7 เคล็ดลับปรับผิวให้ขาวกระจ่างใสภายใน 1 เดือน ผิวคล้ำแค่ไหน ก็ใสขึ้นได้

7 เคล็ดลับปรับผิวให้ขาวกระจ่างใสภายใน 1 เดือน ผิวคล้ำแค่ไหน ก็ใสขึ้นได้

7 เคล็ดลับปรับผิวให้ขาวกระจ่างใสภายใน 1 เดือน ผิวคล้ำแค่ไหน ก็ใสขึ้นได้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อยากมีผิวขาวกระจ่างใสภายใน 1 เดือน บอกเลยทำไม่ยาก เพียงสาวๆ หมั่นทำตามนี้เป็นประจำ รับรองได้เลยค่ะว่าจะช่วยเปลี่ยนความหมองคล้ำของผิวให้ค่อยๆ จางลง พร้อมเผยผิวใหม่ที่กระจ่างใสอย่างเห็นได้ชัดแน่นอน ต้องทำอย่างไรบ้างนั้น ไปติดตามกันเลยค่ะ


1.หลีกเลี่ยงแสงแดด
สาเหตุหลักของผิวคล้ำเสียก็คือ แสงแดด เพราะฉะนั้นสาวๆ จึงควรหลีกเลี่ยงการเผชิญแสงแดดให้มากที่สุด และควรทาครีมกันแดดเพื่อปกป้องผิวจากรังสี UV โดยควรทาครีมที่มีค่า SPF 30-50 นอกจากนี้ การสวมหมวก ใส่เสื้อแขนยาวปกปิดผิว และการกางร่ม ก็จะช่วยปกป้องผิวจากแสงแดดได้เช่นเดียวกัน


2.ขัดผิว
กิจกรรมในแต่ละวัน ย่อมส่งผลให้ผิวหน้าและผิวกายต้องพบเจอกับมลภาวะ ฝุ่นควันและเหงื่อไคล ทำให้ผิวหมองคล้ำไม่กระจ่างใส วิธีการแก้ไขปัญหานี้ คือ การขัดผิวเพื่อขจัดคราบความสกปรกและขจัดเซลล์ผิวที่ตายแล้วให้หลุดออกอย่างอ่อนโยน การขัดผิวควรทำอย่างน้อย 2-3 วันต่อสัปดาห์ ไม่ควรทำทุกวัน เพราะจะทำให้ผิวบางและไวต่อแสงแดดมากยิ่งขึ้น


3.ออกกำลังกาย
การออกกำลังกายนอกจากจะช่วยร่างกายเผาผลาญไขมันได้ดีแล้ว ยังช่วยกระตุ้นระบบไหลเวียนเลือดให้ทำงานได้ดีขึ้น และระบบนี้ยังเป็นตัวช่วยเร่งกระบวนการผลัดเซลล์ผิวที่ตายแล้วให้หลุดออกได้อย่างเป็นธรรมชาติ ซึ่งจะทำให้เกิดเซลล์ผิวใหม่ที่ขาวกระจ่างใสกว่าเดิม


4.ทานอาหารที่มีประโยชน์
การรับประทานอาหารให้ครบ 5 หมู่และเน้นเสริมอาหารที่มีประโยชน์ต่อผิว เช่น มะเขือเทศและแครอท ที่มีวิตามินซี อี เบต้าแคโรทีน สารต้านอนุมูลอิสระ และคอลลาเจนสูง จะช่วยในการบำรุงผิว พร้อมปรับสภาพผิวให้กระจ่างใสสม่ำเสมอ นอกจากนี้ ก็ต้องหลีกเลี่ยงการทานอาหารที่ไม่มีประโยชน์ควบคู่กันด้วย


5.ทาครีมบำรุงผิวที่มีไวท์เทนนิ่ง
การทาครีมบำรุงผิวและเซรั่มที่มีไวท์เทนนิ่งเป็นประจำ ก็เป็นอีกวิธีหนึ่งที่จะช่วยทำให้ผิวขาวกระจ่างใสขึ้นได้ โดยควรเลือกครีมที่มีส่วนประกอบของไวท์เทนนิ่ง AHA วิตามินบี3 วิตามินซี และวิตามินอี หรือครีมบำรุงที่มีคุณสมบัติโดดเด่นในเรื่องการปรับสีผิวและการผลัดเซลล์ผิว


6.ดื่มน้ำเปล่า
การดื่มน้ำมากๆ จะช่วยให้ร่างกายสามารถขับของเสียออกมาได้ดีขึ้น ทำให้ผิวพรรณเปล่งปลั่งสุขภาพดี ซึ่งปริมาณน้ำเปล่าที่แนะนำให้ดื่มคือ 10 แก้วต่อวันหรือประมาณ 1.5-2 ลิตร


7.อาหารเสริม
หากการทานอาหารและผักผลไม้ ได้รับวิตามินและแร่ธาตุที่ไม่เพียงพอก็สามารถหาอาหารเสริมทานเพิ่มเติมได้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานของร่างกาย นอกจากนี้ยังช่วยบำรุงผิวและเติมเต็มสารอาหาร รวมถึงแร่ธาตุสำคัญที่ร่างกายต้องการ เพื่อนำไปบำรุงร่างกายและผิวพรรณให้ดียิ่งขึ้น


หากปฏิบัติตามเคล็ดลับที่แนะนำไปอย่างเคร่งครัด รับรองได้เลยว่าผิวสาวจะขาวกระจ่างใส มีออร่าและสุขภาพดีได้อย่างใจต้องการแน่นอนค่ะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook