"Asava" แบรนด์ไทยเพียงหนึ่งเดียว ร่วมแฟชั่นโชว์ระดับโลก Shanghai Fashion Week 2019

"Asava" แบรนด์ไทยเพียงหนึ่งเดียว ร่วมแฟชั่นโชว์ระดับโลก Shanghai Fashion Week 2019

"Asava" แบรนด์ไทยเพียงหนึ่งเดียว ร่วมแฟชั่นโชว์ระดับโลก Shanghai Fashion Week 2019
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นับว่าเป็นอีกหนึ่งบทพิสูจน์แห่งความสำเร็จบนรันเวย์ระดับโลก Asava (อาซาว่า) นำโดย "หมู-พลพัฒน์ อัศวะประภา" ผู้อำนวยการฝ่ายสร้างสรรค์และผู้ก่อตั้ง Asava Group (อาซาว่า กรุ๊ป) ได้รับเกียรติเข้าร่วมเป็นส่วนหนึ่งของแฟชั่นโชว์ระดับโลก GALALAND Haute Couture Show, Shanghai Fashion Week 2019 (กาลาแลนด์ โอต์ กูตูร์ โชว์ เซี่ยงไฮ้ แฟชั่น วีค) ณ นครเซี่ยงไฮ้ สาธารณรัฐประชาชนจีน

หมู-พลพัฒน์ อัศวะประภา
ภายในงาน GALALAND Haute Couture Show, Shanghai Fashion Week 2019 เต็มไปด้วยบรรดาแฟชั่นดีไซเนอร์และแบรนด์ดังเข้าร่วมกว่า 200 แบรนด์จาก 30 ประเทศทั่วโลก นอกจากนี้ยังมีบรรดาเซเลบริตี้ และชื่อดังของเมืองไทย บินลัดฟ้ามาร่วมให้กำลังใจดีไซเนอร์คนเก่ง ติดขอบรันเวย์ อาทิ นีรนาท เผ่าสวัสดิ์, นลินี วรวงศ์วสุ, ภูภวิศ กฤตพลนารา, สู่ขวัญ บูลกุล และ ซาร่า เล็กจ์

สู่ขวัญ บูลกุล

ซาร่า เล็กจ์
"หมู พลพัฒน์" ได้บอกเล่าถึงเส้นทางแห่งความสำเร็จในครั้งนี้ว่า "หากกล่าวถึงเวทีแฟชั่นระดับโลกชื่อของ Shanghai Fashion Week คงคุ้นหูบรรดาคนแฟชั่นอยู่ไม่น้อย เพราะคงต้องเรียกว่าเป็นประตูก้าวแรกของเหล่าแฟชั่นดีไซเนอร์และแบรนด์ชั้นนำทั่วโลก ที่ต้องการก้าวเข้าสู่ตลาดแฟชั่นของประเทศจีนและแถบเอเชีย ซึ่ง Shanghai Fashion Week เป็นแพลตฟอร์มที่ใหญ่เป็นอันดับต้นๆ ของโลกก็ว่าได้

พลพัฒน์ อัศวะประภา และนางแบบ
สำหรับแบรนด์อาซาว่า เราเคยชิมลางกับเส้นทางสายนี้มาแล้ว แต่เป็นบทบาทที่แตกต่างกัน ครั้งหนึ่งอาซาว่าได้รับคัดเลือกจาก กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ (DITP) ร่วมเป็น 1 ใน 10 ตัวแทนประเทศไทย ในการนำเสนอผลงานด้านแฟชั่น, เครื่องประดับ, ไลฟ์สไตล์ และเฟอร์นิเจอร์ ในงาน THAI 10/10 THAI 10 LUXE Global Lifestyle Showcase ณ นครเซี่ยงไฮ้ สาธารณรัฐประชาชนจีน

ซึ่งในปีเดียวกันนั้น เราได้มีโอกาสร่วมเป็น Guest Speaker ในฐานะตัวแทนดีไซเนอร์จากประเทศไทย ถ่ายทอดเรื่องราวและดีเอ็นเอของแบรนด์ ให้กับงาน Shanghai Fashion Week 2018 อีกด้วยเช่นกันครับ"

อาซาว่ายังชอบความเรียบง่าย (Effortless) ความสง่า
สำหรับในปี 2019 นี้ มีความพิเศษเพิ่มมากขึ้นอย่างแน่นอน เนื่องจากเราได้รับเกียรติเข้าร่วมเป็นส่วนหนึ่งของแฟชั่นโชว์ระดับโลกอย่าง GALALAND Haute Couture Show, Shanghai Fashion Week 2019 ร่วมถ่ายทอดอีกหนึ่งนิยามความงดงาม ความเชื่อ และปรัชญาของการทำงาน ในแบบฉบับของอาซาว่า ที่ยึดถือและสั่งสมมาตลอดระยะเวลากว่าหนึ่งทศวรรษ ออกสู่สายตาเวทีระดับโลก เราจึงบรรจงรังสรรค์คอลเลกชั่นพิเศษ "Asava Exclusive Collection
(อาซาว่า เอ็กซ์คลูซีฟ คอลเลกชั่น)"


อันประกอบไปด้วยชุดกลางวัน (Daywear) ซึ่งถ่ายทอดคีย์ลุคอันโดดเด่นของแบรนด์ ชุดราตรี และชุดเจ้าสาวซึ่งรังสรรค์ขึ้นเป็นพิเศษจากอาซาว่า และ ไวท์อาซาว่า (White Asava) สำหรับคอลเลกชั่นพิเศษนี้เปรียบเสมือนเรื่องราวที่กำลังบอกเล่าตัวตนและอัตลักษณ์ที่ชัดเจนของแบรนด์ บรรจงถ่ายทอดผ่านโครงชุดที่เป็นเอกลักษณ์ และซิกเนเจอร์ ความชัดเจนที่เรียบหรูในแบบฉบับของอาซาว่า มีการใช้เค้าโครงเสื้อผ้าที่ผสมผสานระหว่างความอ่อนหวานละเมียดละไมแบบผู้หญิง และความเท่แบบผู้ชาย อาทิเช่น เทเลอร์สูท, เทรนช์โค้ท และเคปเดรส

สำหรับอาซาว่าความหรูหรา คือรายละเอียดที่ละเมียดละไม เฉกเช่นทุกครั้งที่เราเคยบอกเล่า และที่นอกเหนือไปจากการเลือกใช้วัสดุที่มีคุณภาพและกรรมวิธีการตัดเย็บที่ประณีต คอลเลกชั่นนี้ยังประกอบไปด้วยเนื้อผ้าที่มีความโก้หรู คุณภาพดีหลากหลายชนิด ทั้งผ้าลูกไม้เนื้อละเอียดนำเข้าจากประเทศฝรั่งเศส, ผ้าดัชเชสซาติน และผ้าไหม


โดยในคอลเลกชั่นพิเศษนี้เรายังหยิบเอาผ้าไหมไทยจากอำเภอปักธงชัย จังหวัดนครราชสีมา นำมาผสมผสานเข้ากับเทคนิคการตัดเย็บที่มีความร่วมสมัย และพิมพ์ลวดลายดอกไม้ที่แปลกไปจากเดิม โดยเสริมสีเด่นสะดุดตา 

โดยทางแบรนด์อาซาว่าได้ร่วมแสดงแฟชั่นโชว์ในวันเสาร์ที่ 6 เมษายน ด้วยคอลเลกชั่นพิเศษที่ทำขึ้นเพื่องานนี้โดยเฉพาะถึง 27 ลุค โดยผสมผสานแบรนด์อาซาว่า 11 ชุดและไวท์อาซาว่า 16 ชุด นอกจากนี้ เป็นที่น่าปลาบปลื้มใจที่ล่าสุดคณะกรรมการจัดงาน Shanghai Fashion Week ได้เลือกให้แบรนด์ อาซาว่า ขึ้นรับรางวัล 1 ใน 3 แบรนด์ต่างประเทศยอดเยี่ยมประจำปีนี้อีกด้วย


สัมผัสเสน่ห์ความสง่างาม ความคลาสสิกเหนือกาลเวลาจากอาซาว่า ได้ที่ ได้ที่ ชั้น G โซนไทยดีไซเนอร์ ศูนย์การค้าเอมโพเรียม, ชั้น 1 โซนดีพาร์ทเมนท์สโตร์ ศูนย์การค้าสยามพารากอน, ชั้น 2 โซนไทยไทย ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลชิดลม, ชั้น 2 โซนเซน เซ็นทรัลเวิลด์ และ อาซาว่ากรุ๊ป แฟล็กชิพสโตร์ ซ.สุขุมวิท 45

อัลบั้มภาพ 39 ภาพ

อัลบั้มภาพ 39 ภาพ ของ "Asava" แบรนด์ไทยเพียงหนึ่งเดียว ร่วมแฟชั่นโชว์ระดับโลก Shanghai Fashion Week 2019

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook