เคล็ดลับคงความสวย แม้หน้าฝน

เคล็ดลับคงความสวย แม้หน้าฝน

เคล็ดลับคงความสวย แม้หน้าฝน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สายฝนโปรยปราย ส่งให้อากาศเย็นชุ่มฉ่ำ บรรยากาศโรแมนติก เหมาะที่จะอยู่กับคนรักมากที่สุด (และน่านอนมากที่สุดด้วย)

แต่ถ้าหากเราต้องออกไปเฉิดฉายนอกบ้านหละ ฝนตกเมื่อไหร่ เป็นปัญหาแน่ๆ ไหนจะปัญหาพื้น เฉอะแฉะ น้ำกระเด็น น้ำท่วม ฝนสาด วันไหนโดนฝนมาก ๆ กลับบ้านเป็นไข้หวัดเข้าไปอีก นานาปัญหาสารพัด วันนี้เราจะมาแนะนำเคล็ดลับ คงความสวยเก๋ของสาว ๆ ยามผจญกับสายฝน ให้คุณผู้หญิง ทั้งหลาย รู้แล้วอย่าลืมแนะนำบอกต่อนะจ๊ะ

เสื้อแจ็คเก็ตกันหนาวจากลมฝน
ไม่ต้องถึงขนาดพกเสื้อ กันหนาวตัวเก่งไปไหนมาไหนหรอก เอาแค่มีเสื้อแจ็คเก็ต หรือเสื้อคลุมบาง ๆ ตัวหนึ่ง เอาไว้ใส่กันหนาว เวลาที่ คุณต้องอยู่ห้องแอร์ในวันที่ฝนตก เพราะอากาศจะเย็นชื้อกว่าปกติ นอกจากนี้ยังสามารถใส่เพื่อความอบอุ่นเวลา คุณต้องไปผจญกับลมฝนภายนอกได้ด้วย

พกร่มให้เป็นนิสัย
นิสัยเสียอย่างหนึ่งของสาว ๆ คือไม่ ชอบพกร่ม เพราะชอบอ้างว่า ไม่สะดวกบ้างหละ หนักกระเป๋าบ้างหละ แต่ถ้าคุณมีร่มคันเล็ก ๆ ติดไว้ในกระเป๋าหรือ ที่ทำงานสักคัน ชีวิตคุณจะสะดวกมากขึ้น ลองนึกถึงเวลาที่คุณกลับบ้าน แล้วต้องหลบข้างทาง เพื่อรอให้ฝนซา ขณะที่คนที่มีร่มสามารถเดินทางกลับบ้านต่อไปได้แม้ฝนตกอยู่ คุณอยากติดแหงกยืนหนาว จนเป็นหวัด เพราะ ละอองฝนสาด หรือรีบ ๆ เดินทางกลับ โดยมีร่มคู่ใจช่วยพาคุณกลับถึงบ้านโดยไม่ป่วยซะก่อน กันหละ ดังนั้น สาว ๆ ควรพกร่มให้เป็นนิสัย แม้ตอนเช้าออกจากบ้านแดดดีแค่ไหนก็ตาม

มีกระดาษทิชชู่ติดตัวตลอดเวลา
เอาไว้คอยเช็ดสิ่งสกปรก ไม่พึ่งประสงค์ จำพวกน้ำกระเด็นต่าง ๆ หรือต้องเดินผ่านบริเวณที่มีน้ำท่วมขัง กระดาษทิชชู่คู่ใจ จะช่วยเนรมิต ความสะอาดให้คุณได้ช่วยคราว หรือในกรณีที่คุณแต่งหน้า แล้วโดนน้ำฝน อาจทำให้หน้าสวย ๆ เลอะได้ กระดาษ ทิชชู่ก็สามารถช่วยคุณได้เช่นกัน


เลือกเสื้อผ้าสีเข้ม
เสื้อผ้าสีอ่อน เมื่อโดนฝน จะทำให้เสื้อดูบาง อาจทำให้โป๊ได้โดยไม่จำเป็น หน้าฝนนี้ ต้องเลือกสีสันของเสื้อ ผ้าสักนิด ให้เข้มขึ้น เพื่อความปลอดภัยกับตัวคุณเอง

เมคอัพกันน้ำ ป้องกันหน้าเลอะ
เป็นตัวช่วยสำคัญ เพื่อไม่ให้ใบหน้าสวย ๆ ต้องดูเลอะเทอะโดยไม่จำเป็น การเลือกเครื่องสำอางกันน้ำจึงเป็น สิ่งจำเป็น อย่างน้อยมาสคาร่าและอายไลน์เนอร์ต้องสามารถกันน้ำได้ เพราะหากเลอะขึ้นมา ดวงตาจะเป็นที่แรกที่ คนสังเกตเห็นง่ายที่สุด นอกจากนี้การแต่งหน้าบาง ๆ ก็ช่วยเชฟตัวคุณเองไม่ให้เลอะเครื่องสำอางได้ในระดับ หนึ่ง

 

รองเท้าแตะ ติดโต๊ะทำงาน
ใครว่ารองเท้าไม่สำคัญ หากคุณต้องลุยพื้นที่เปียกแฉะเพราะฝนตก คุณคงไม่อยากให้รองเท้าคู่สวย (และแพง) เลอะโดยใช่เหตุ มีรองเท้าแตะติดโต๊ะทำงานเอาไว้ ใส่ลุยได้เต็มที่ แต่ควรเป็นรองเท้าแตะราคาถูกที่คุณสามารถทิ้ง ได้โดยไม่เสียดาย และหากเย็นวันไหนฝนตกหนัก ก็ใส่แตะลุยฝนกลับบ้านไปเลย

 

พกถุงพลาสติกใบใหญ่ติดตัวไว้
ทำไมต้องพก อย่าลืมว่าเวลาฝนตก แม้ร่มจะกันตัวเราได้ แต่กระเป๋าก็ยังโดนฝนสาดจนเปียกอยู่ดี ดีไม่ดี อาจทำ ให้กระเป๋าเสียรูปทรงหรือเกิดราขึ้นเป็นดวง ๆ ได้ ถุงพลาสติกจะช่วยคุณได้ในตอนนี้แหละ คลุมกระเป๋าออกมาก่อน ที่จะเดินฝ่าดงฝน ก็จะทำให้กระเป๋าไม่เปียก ไม่เสียรูปทรง และไม่เกิดเชื้อราอีกต่อไป

 

ยาแก้ไข้ติดกระเป๋า
บางคนไวต่ออากาศเย็นชื้น เป็นไข้ เป็นหวัดได้ง่ายกว่าคนอื่น หรือบางคนโดนฝนแต่เช้าแล้วต้องอยู่ในห้องแอร์ ทั้งวัน ก็ทำให้เกิดไข้ ไม่สบายได้ ยาแก้ไข สามารถช่วยบรรเทาอากาศที่ว่านี้ได้พอสมควร มีไว้ติดกระเป๋าให้เป็น นิสัยนะจ๊ะสาว ๆ

 

ในฤดูนี้ คนป่วยเป็นหวัดกันง่าย เราควรป้องกันตัวเองไว้ด้วย ตัวช่วยที่ควรมีไว้ติดบ้าน หรือโต๊ะทำงานก็แล้วแต่ คือ น้ำขิง น้ำเก๊กฮวย หรือชาร้อนต่าง ๆ ดื่มตอนร้อน ๆ ช่วยสร้างความอบอุ่นให้กับร่างกายได้ดีเลยทีเดียว  เคล็ดลับง่าย ๆ ที่ช่วยให้คุณสะดวกมากขึ้น และยังคงความสวยได้อย่างมั่นใจ พร้อมแล้วลุย เลย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook