How to เขียนคิ้วสามมิติง่ายๆ ไม่ต้องเจ็บตัว

How to เขียนคิ้วสามมิติง่ายๆ ไม่ต้องเจ็บตัว

How to เขียนคิ้วสามมิติง่ายๆ ไม่ต้องเจ็บตัว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ใครๆ ก็มีคิ้วสามมิติได้…

การเขียนคิ้วนั้นไม่ใช่เรื่องยากเลย แต่มันจะยากถ้าเราไม่รู้วิธีเขียนให้มันสวน บางคนอาจเขียนจนไม่เป็นธรรมชาติซึ่งมันดูตลกมากๆ ค่ะ แต่สาวๆ ไม่ต้องกลัว เพราะวันนี้เราจะมาแนะนำการเขียนคิ้วให้สวยเป็นธรรมชาติเหมือนไปสักคิ้วสามมิติมาเลยค่ะ

1.เลือกสีดินสอเขียนคิ้ว

สำหรับสาวๆ มือใหม่ที่ยังไม่รู้จะซื้อที่เขียนคิ้วสีอะไรดี ควรเลือกที่เขียนคิ้วให้เข้ากับสีผมของตัวเองแต่ไม่ควรเลือกที่เขียนคิ้วสีดำ หรือเลือกสีน้ำตาลเทาจะทำให้สีคิ้วดูสวยเป็นธรรมชาติมากยิ่งขึ้น ใครที่อยากให้คิ้วดูเนียนธรรมชาติยิ่งขึ้นอาจจะใช้เป็นที่เขียนคิ้วเนื้อฝุ่นแทนก็ได้ค่ะ

2.วัดระยะคิ้วของเราให้เหมาะกับรูปหน้า

วิธีการวัดระยะของคิ้วในการเขียนง่ายๆ นั้น คือใช้ดินสอเขียนคิ้ววางทำมุม 45 องศา ตรงปีกจมูกด้านเดียวกับคิ้วที่ต้องการเขียน โดยให้ดินสอเขียนคิวผ่านกลางตาดำขึ้นไปนั้นคือส่วนยกโค้งของคิว หรือจุดหักมุม เขียนโครงทั้งสองด้านให้เท่ากัน

3.ระบายเป็นเส้นเบาๆ

พอสาวๆ ได้โครงคิ้วแล้วให้เราระบายคิ้วลงในกรอบที่เราเขียนได้เลย ระบายเบาๆ โดยเขียนเป็นเส้นๆ ไม่ต้องหนักมือโดยให้เริ่มจากหางคิ้วไปจนถึงบริเวณหัวคิ้วซึ่งเราจะต้องระวังให้ดีๆ ในการระบายในส่วนของหัวคิ้วจะต้องระบายให้เป็นเส้นๆ อย่างเบามือมาที่สุดเพื่อให้หัวคิ้วกลืนและจางหายไปกับสันจมูกของเรา

4.ใช้เจลแต่งแต้มสีคิ้ว

การใช้เจลแต่งคิ้วให้ดูเป็นธรรมชาตินั้นเป็นสิ่งที่สำคัญมาก เพื่อความเป็นธรรมชาติกานย้อมสีคิ้วด้วยเจลแต่งคิ้วก็จะช่วยในเรื่องของสีขนคิ้วจริงๆ ได้เช่นกันค่ะ และยังทำให้ขนคิ้วมีการเรียงตัวกันอย่างสวยงามอีกด้วย โดยการปัดจะต้องปัดให้ขึ้นเป็นแนวตั้งขึ้นไปเพื่อทำให้หน้าดูยาว

ขอบคุณรูปภาพสวยๆ จาก Pinterest

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook