วนิดา ฟลอเรนซ์ 15 ปี บนเส้นทางแห่งแฟชั่น

วนิดา ฟลอเรนซ์ 15 ปี บนเส้นทางแห่งแฟชั่น

วนิดา ฟลอเรนซ์ 15 ปี บนเส้นทางแห่งแฟชั่น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ถ้าพูดถึงเวที Catwalk บ้านเรา ไม่มีใครไม่รู้จักนางแบบสูงยาวเขาดี ผิวสีน้ำผึ้ง หน้าตาคมเข้ม อย่าง ฟลอเรนซ์ หรือ วนิดา ฟลอเรนซ์ เฟเวอร์ ที่แม้จะโดดไปรับงานต่างประเทศบ้างในช่วงหลังๆ ที่ผ่านมา จนหายหน้าหายตาไปจากวงการบ้านเราสักพักใหญ่ และเมื่อเธอแวะเวียนกลับมา Appeal ฉบับนี้เลยขอดึงเธอขึ้นปกให้คนไทยหายคิดถึงกัน


ผลงานล่าสุดที่หิ้วมาฝาก
"ตอนนี้ก็มีถ่ายแฟชั่นให้กับแมกกาซีนค่ะ แล้วก็มีแฟชั่นโชว์บ้าง ก็มีแคสหนังที่เมืองนอกบ้าง แคสหนังได้บ้างไม่ได้บ้าง (หัวเราะ) แต่ก็ไม่เป็นไรค่ะ สู้ไปเรื่อยๆ ช่วงนี้ก็อยู่เมืองไทยชิลล์ๆ ถือว่ามาพักผ่อนด้วยค่ะ ได้มาสนุกกับเพื่อนๆ พี่ๆ ที่นี่ก็เลยยังไม่อยากกลับ คิดว่าคงจะอยู่ให้หายคิดถึงอีกสักพักเลยค่ะ"

ชอบทำอะไรที่สุด ระหว่าง นางแบบกับนักแสดง
"แต่ละอย่างมันไม่เหมือนกัน สนุกกันไปคนละแบบค่ะ ยิ่งตัวฟลอเรนซ์เองเป็นคนที่ไม่ชอบทำอะไรนานๆ เพราะเป็นคนขี้เบื่อ อย่างเวลาไปถ่ายหนังฟลอเรนซ์ชอบมาก เพราะเป็นงานที่ได้ใช้จินตนาการ ได้ใช้ความสามารถ แล้วก็ได้ใช้สมองตัวเองด้วย แต่เวลาถ่ายหนังเรื่องนึงทีก็นานก็จะมีเบื่อบ้าง ตรงกันข้ามถ้าถ่ายแบบก็จะแป๊บเดียวแต่เราจะได้เปลี่ยนตัวเองไปหลายลุคนี่คือความสนุกของมันค่ะ"

15 ปี ที่ผ่านมาสอนอะไรบ้าง
"ปีที่15 แล้วค่ะกับวงการ ได้อะไรเยอะเลย ได้เจอคนมากขึ้น ตอนทำงานในไทยก็ได้เจอคนอีกแบบ ไปเมืองอื่นประเทศอื่นก็ได้เจอคนอีกแบบ เป็นอะไรที่มันเติมเข้าไปในชีวิตเรามากขึ้น ได้เข้าใจคนมากขึ้นจากวัฒนธรรมของชาติอื่นๆ พอได้เรียนรู้ก็ทำให้เราสามารถอยู่ในสังคมได้ง่ายขึ้น รับเอาวัฒธรรมเหล่านั้นมาปรับใช้กับตัวเอง เปลี่ยนมุมมองไป ได้เรียนรู้เยอะเลยค่ะ"

สิ่งที่ฝันไว้ว่าอยากจะทำ
"อยากสร้างมูลนิธิสำหรับสัตว์หรือไม่ก็เด็กที่ไม่มีโอกาสได้เรียน เพราะเป็นคนชอบเด็ก ชอบสัตว์ ยิ่งทุกวันนี้โลกมันแย่ลงเรื่อยๆ สัตว์ก็ไม่ปลอดภัย สูญพันธุ์ไปก็มี มนุษย์ในยุคนี้ชอบคิดว่าตัวเองสามารถควบคุมทุกอย่างได้ ทำทุกอย่างเองได้โดยไม่แคร์สิ่งแวดล้อม อยากจะบอกว่าโลกวันนี้มันไม่ใช่ของเราคนเดียวนะ มันเป็นของเค้าด้วย ฟลอเรนซ์ก็อยากจะเป็นตัวแทนที่พูดแทนให้เค้า ให้คนนึกถึงเค้าบ้าง ถ้าเค้ามีสติปัญญาหรือสามารถสู้เราได้มากกว่ากว่านี้ เค้าก็คงทำไปแล้วล่ะแต่นี่เค้าสู้เราไม่ได้ไง (หัวเราะ)"

มุมมองเรื่องการลดริ้วรอยด้วยศัลยกรรม
"บางคนอาจจะเวิร์ก ซึ่งก็เป็นเรื่องที่ดีค่ะ ไม่ได้ติดใจอะไรตรงนั้น แต่ฟลอเรนซ์ว่าถ้าไม่จำเป็นก็มาดูแลตัวเองแบบธรรมชาติดีกว่า เพราะคนเราพอแก่ขึ้นแล้วหน้าเรายังคงปกติอยู่ไม่เป็นไปตามวัยมันก็ดูจะตลกเนอะ แต่ฟลอเรนซ์ก็ไม่ได้อคติกับศัลยกรรมนะคะ ถ้าใครคิดจะทำก็หาข้อมูลให้ดี แล้วก็ทำเท่าที่จำเป็น เพราะฟลอเรนซ์เคยได้ยินเหมือนกันว่าบางคนทำแล้วจะติด ทำสองอย่าง สามอย่าง มากขึ้นเรื่อยๆ กลายเป็นอะไรที่เราไม่พอใจตัวเองซักทีอ่ะค่ะ ยังไงก็พยายามดูแลตัวเองกันให้ดีๆ นะคะ เพราะว่า Health is well"


Profile
ชื่อ: วนิดา ฟลอเรนซ์ เฟเวอร์
ชื่อเล่น: ฟลอเรนซ์
เกิด: 8 มิถุนายน พ.ศ.2526
สูง: 174 cm
อาชีพ: นางแบบ นักแสดง
ผลงานเด่น: เข้าชิงรางวัลภาพยนตร์แห่งชาติ สุพรรณหงส์ สาขานักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยม พ.ศ. 2547 - ทวิภพ, เข้าชิงรางวัลชมรมวิจารณ์บันเทิง สาขานักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยม พ.ศ. 2547 - ทวิภพ และ นักแสดงสมทบ จากภาพยนตร์ เรื่อง The Devil Wears Prada 

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ วนิดา ฟลอเรนซ์ 15 ปี บนเส้นทางแห่งแฟชั่น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook