5 เทคนิคแต่งหน้าสวยแบ๊ว หน้าเด็ก ของ อั้ม พัชราภา โดย น้องฉัตร ฉัตรชัย

5 เทคนิคแต่งหน้าสวยแบ๊ว หน้าเด็ก ของ อั้ม พัชราภา โดย น้องฉัตร ฉัตรชัย

5 เทคนิคแต่งหน้าสวยแบ๊ว หน้าเด็ก ของ อั้ม พัชราภา โดย น้องฉัตร ฉัตรชัย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สร้างความตื่นตาตื่นใจได้ทุกครั้งทีออกงานหรือมีอีเว้นท์ได้ทุกครั้งจริงๆ สำหรับ อั้ม พัชราภา ตัวแม่ซุปตาร์ของไทย ในครั้งนี้เธอมาร่วมงานวันเกิด ดีเจมะตูม ในธีมห้องอาบน้ำ พี่สาวคนสนิทอย่างสาวอั้ม ไม่พลาดไปร่วมงาน พร้อมใส่ชุดคลุมขนนกเตรียมอาบน้ำออกมาได้สวยสไตล์คาวาอี้ ดูแบ๊ว หน้าเด็กมาก

เห็นความสวยออร่าพุ่งขนาดนี้ Sanook! Women รีบต่อสายตรงถึง น้องฉัตร ฉัตรชัย ช่างแต่งหน้าคนเดิมที่เนรมิตความงามให้ อั้ม พัชราภา มาหลายครั้ง ลุคนี้น้องฉัตรจะเน้นการแต่งหน้าจุดไหน และเทคนิคการทำหน้าม้าปลอมให้ดูเป็นธรรมชาติ ทำอย่างไร ไม่ต้องไปตามหาคำตอบที่ไหน เรามีเคล็ดลับมาให้แล้วค่ะ

เทคนิคการแต่งหน้า อั้ม พัชราภา ในลุคนี้

"หลักๆ สิ่งที่เห็นคือดวงตา เลือกจากการทาอายแชโดว์สีน้ำตาลให้เป็นแนวยาวตรงๆ ออกไป หลังจากนั้นจะกรีดอายไลเนอร์เส้นเล็กๆ และติดขนตาปลอมด้านบนบางๆ ส่วนด้านล่าง น้องฉัตร จะเน้นการติดขนตาปลอม ติดเป็นช่อๆ ได้ Inspiration มาจากญี่ปุ่น สไตล์คาวาอี้ อีกส่วนที่เป็นไฮไลท์ของการแต่งหน้าลุคนี้ คือ เทคนิคการปัดแก้ม ด้วยการใช้บรัชออนเนื้อครีม เลือกสีครีมชมพูนมๆ แต้มเป็นวงกลมๆ สองข้าง ช่วงมุมที่สูงที่สุดหรือประมาณโหนกแก้มของพี่อั้ม แต้มให้เป็นวงกลมๆ น่ารักๆ เหมือนตุ๊กตา"

ลงรองพื้นอย่างไรให้เรียบเนียน ไม่ตกร่อง

"การลงผิวลุคนี้ ลงผิวโดยการใช้รองพื้นค่อยๆ กดเบาๆ ทั่วใบหน้า และน้องฉัตรเริ่มจากการแต่งดวงตาก่อนแล้วค่อยๆ ใช้รองพื้นเกลี่ย ช่วงบริเวณดวงตาเราสามารถใช้ฟองน้ำหรือแปรงลากอายแชโดว์ที่มันเลอะบริเวณใต้ตา ให้ตาดูเฉี่ยวขึ้นได้ แต่ถ้าลากแล้วสีของอายแชโดว์และรองพื้นตัดกันเกินไป ให้ใช้แปรงใหญ่ๆ เบลนด์อายแชโดว์และรองพื้นเชื่อมต่อกันได้"

>> "ดีเจมะตูม" จัดปาร์ตี้วันเกิดธีมในห้องอาบน้ำ รวมที่สุดของความเซ็กซี่

ทาลิปสติกแบบทูโทน 

"เริ่มจากทาสีอ่อนลงไปให้ทั่วทั้งปากและใช้นิ้วกดให้เบลอๆ นิดนึง และใช้ลิปสติกสีอมส้มแต้มกลางปากให้ดูเป็นทินต์ ปกติเราจะใช้ทินต์ทาไปเลย แต่ครั้งนี้น้องฉัตรจะใช้ลิปสติกสีอ่อนกับสีเข้มไล่สี จะได้ความละมุน เป็นธรรมชาติมากขึ้น"

เขียนคิ้วแบบซอฟต์ๆ ไม่ต้องเข้มมาก

"โทนสีคิ้ว จะเลือกโทนสีน้ำตาลทอง เพื่อทำให้หน้าดูซอฟต์ เราเน้นดวงตาที่ช่วงหางตาดูหนักแล้ว"

ติดผมม้าปลอมแบบเนียนๆ สวยเป๊ะ ไม่มีโป๊ะ

"เริ่มจากการเลือกหน้าม้าบางๆ เลือกให้เข้ากับสีผม ส่วนใครที่ซื้อหน้าม้าแล้วมันเกิดขึ้นเงา ให้เราใช้หวีสางบ่อยๆ หรือเทคนิคที่ทำคือเอาไปตากแดดสัก 1 หรือครึ่งวัน แล้วค่อยเอามาหวีอีกที ตัวเส้นใยจะดูเป็นธรรมชาติมากขึ้น ส่วนเทคนิคการติด ติดจากด้านหน้า วางดูว่าทำยังไงหน้าม้าจะเข้ากับรูปหน้า อาจจะวางเฉียงๆ ก็ได้ จากนั้นให้ยีผมทั้งหัวและเก็บด้านหลังเป็นมวยเหมือนอารมณ์ว่ากำลังจะเก็บผมอาบน้ำ จะมีผมส่วนปลายผมที่เหลือเก็บให้เป็นดังโงะและติดกิ๊บให้แน่น อีกอย่างที่สำคัญถ้าอยากได้ผมที่เป็นธรรมชาติ พยายามอย่าฉีดสเปรย์มาก ให้เส้นผมหลุดๆ จะดูเป็นธรมชาติมากกว่า"


ซูมเมคอัพ อั้ม พัชราภา จากฝีมือการแต่งหน้า น้องฉัตร ฉัตรชัย

 

อัลบั้มภาพ 19 ภาพ

อัลบั้มภาพ 19 ภาพ ของ 5 เทคนิคแต่งหน้าสวยแบ๊ว หน้าเด็ก ของ อั้ม พัชราภา โดย น้องฉัตร ฉัตรชัย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook