รู้จักอุปกรณ์แปรงแต่งหน้า ที่ใช้ง่ายสวยได้ทุกวัน

รู้จักอุปกรณ์แปรงแต่งหน้า ที่ใช้ง่ายสวยได้ทุกวัน

รู้จักอุปกรณ์แปรงแต่งหน้า ที่ใช้ง่ายสวยได้ทุกวัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ก่อนที่เราจะมาแต่งหน้า ก็ควรรู้จักกับบรรดาแปรงต่างๆ เหล่านี้กันก่อนค่ะ

 

 

 

- แปรงตัวแรกเป็นแปรงสำหรับทารองพื้น ซึ่งรองพื้นที่ใช้ก็ควรเป็นรองพื้นชนิดน้ำ เทรองพื้นเพียงเล็กน้อยลงบนแปรงรองพื้น แล้วกดเป็นจุดๆ ให้ทั่วหน้าและที่ต้องการเน้นรองพื้น จากนั้นก็ใช้แปรงเกลี่ยรองพื้นไปทั่วใบหน้า จะช่วยให้สะดวกขึ้นเวลาที่ใช้นิ้วมือเกลี่ยรองพื้นอีกครั้งให้เนียนทั่วกันหน้าค่ะ การใช้แปรงรองพื้นจะช่วยให้การทารองพื้นนั้นสะดวกรวดเร็วขึ้นเยอะค่ะ

- ตัวต่อมาจะเป็นแปรงที่หลายๆ คนคงคุ้นเคยกันดีอยู่แล้ว นั่นก็คือแปรงทาตา หรือแปรงปัดอายแชโดว์นั่นแหละค่ะ ซึ่งแปรงทาตาก็จะมีทั้งแบบที่เป็นพู่กัน และแบบที่เป็นพองน้ำซึ่งแบบฟองน้ำอันเล็กๆ ที่มีหัวสองด้านก็มักจะมาพร้อมอยู่ในตลับอายแชโดว์เลย แต่ความทนทานของแปรงแบบฟองน้ำมักจะไม่ทน เพราะเมื่อใช้ไปสักระยะฟองน้ำก็จะเริ่มยุ่ย ต่างจากแปรงขนซึ่งจะทนทานและปัดสีบนตาได้ดีกว่าค่ะ

- ทีนี้ก็มาถึงแปรงป้ดหน้ากันบ้าง แปรงปัดหน้าหรือแปรงปัดแป้งฝุ่น หรือจะปัดกลิตเตอร์ หรือแม้แต่บรัชออนก็สามารถปัดได้หมดไม่มีข้อจำกัดค่ะ ขึ้นอยู่ว่าคุณชอบปัดให้เป็นลักษณะกระจายบางๆ ทั่วข้างแก้มหรือเปล่า ซึ่งก็จะต่างกันกับแปรงปัดแก้มตรงที่ แปรงปัดหน้ามีขนาดขนแปรงใหญ่กว่าทำให้กระจายได้กว้างกว่าบนใบหน้า

- ส่วนแปรงปัดแก้ม ก็จะใช้ปัดบรัชออนที่ข้างแก้ม หรือจะใช้ปัดกลิตเตอร์ก็ได้เช่นเดียวกัน แปรงปัดแก้มก็จะมีหลายขนาดมากค่ะ ตั้งแต่เล็กขนาดประมาณนิ้วมือ ซึ่งมักจะให้มาพร้อมอยู่ในตลับบรัชออนบางยี่ห้อแล้ว และก็จะมีขนาดประมาณ 1-2 คืบ ตัวขนแปรงก็จะใหญ่ขึ้นตามขนาดของแปรงค่ะ แต่ถ้าจะให้ปัดถนัดๆ ก็น่าจะใช้อันที่ใหญ่ขึ้นมาหน่อย สีบรัชออนจะได้กระจายทั่วแก้ม แต่ถ้าเป็นแปรงเล็กก็ต้องอาศัยความชำนาญในการปัดไม่ให้เป็นไปจุดสีเข้มเกินไปบนแก้มค่ะ

- ตัวสุดท้ายที่จะขอพูดถึงคือแปรงทาปาก หรือพู่กันทาปากค่ะ หลายๆ คนก็คงจะคุ้นเคยดี เพราะสาวๆ ส่วนใหญ่ก็มักจะทาลิปสติกกันอยู่แล้ว แต่บางคนอาจจะไม่ถนัดใช้พู่กันเพราะเห็นว่ายุ่งยากเสียเวลา สู้หยิบลิปสติกขึ้นมาทาเลยดีกว่า

ถ้าชำนาญแล้วจะทาลิปสติกจากแท่งเลยก็ไม่ว่ากันค่ะ แต่ถ้าใช้พู่กันเราก็จะสามารถกำหนดได้ว่าต้องการเน้นตรงส่วนไหน ไม่เลอะเทอะในการทา แถมสิปสติกเดี๋ยวนี้ก็มักทำออกมาเป็นประเภทแบบให้ใช้พู่กันซะด้วย อย่างนี้มีพู่กันทาปากพกติดตัวไว้อีกสักอันก็คงไม่เป็นไรหรอกค่ะ

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook