เคล็ดลับพิชิตผิวสวยใสจากธรรมชาติ คุณเองก็ทำได้ !

เคล็ดลับพิชิตผิวสวยใสจากธรรมชาติ คุณเองก็ทำได้ !

เคล็ดลับพิชิตผิวสวยใสจากธรรมชาติ คุณเองก็ทำได้ !
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

365 วันในแต่ละปีของแต่ละคนย่อมแตกต่างกันออกไป หลายคนอาจจะมัวแต่ยุ่งๆ วิ่งตามความฝันหรือทุ่มเทเวลาเกือบทั้งหมดให้กับงานที่ทำอยู่ จนละเลยการดูแลสุขภาพผิวพรรณของตัวเองไปโดยปริยาย เพื่อไม่ให้เป็นการเสียเวลาและนึกเสียดายในภายหลัง เรามาเริ่มต้นใส่ใจดูแลเพื่อพิชิตผิวสวยไปด้วยกันเลยค่ะ

1.นอนหลับพักผ่อนให้เพียงพอ

เป็นวิธีการพักผิวที่ดีที่สุด เพราะจะทำให้ระบบกลไกการทำงานของร่างกายมีประสิทธิภาพ และมีความสมดุล ทำให้ผิวเกิดความผ่อนคลายจากความเมื่อยล้าที่สะสมมาตลอดทั้งวันด้วย รวมทั้งช่วยในการสร้างและผลัดเซลล์ผิวด้วย

2.ออกกำลังกายกันเถอะ

นอกจากจะทำให้ร่างกายแข็งแรงและสุขภาพดีแล้ว ยังช่วยทำให้ผ่อนคลายทั้งร่างกาย และอารมณ์จากความตึงเครียด การเคลื่อนไหวจากการออกกำลังกายทำให้มีการขับถ่ายของเสียของร่างกายทางเหงื่อ ส่งผลให้มีผิวพรรณที่ดีตามมา

3.ดื่มน้ำสะอาดให้เยอะๆ

เพราะจะทำให้ร่างกายสดชื่น ผิวพรรณชุ่มชื้นและเปล่งปลั่งสดใสแลดูมีชีวิตชีวาอยู่เสมอ การดื่มน้ำเป็นการบำรุงและเติมความชุ่มชื้นให้ผิวจากภายในสู่ภายนอก

4.ทานอาหารที่มีประโยชน์ให้ครบ 5 หมู่

ทำให้ร่างกายได้รับสารอาหารที่จำเป็นครบถ้วนอาหารที่ดีมีประโยชน์ทำให้ร่างกายแข็งแรงและมีภาวะสมดุล ส่งผลให้ผิวพรรณดีตามไปด้วย โดยเฉพาะอย่างยิ่งการทานผักผลไม้ที่อุดมไปด้วยวิตามินเอ บี ซี ดี อีและสารต่อต้านอนุมูลอิสระเป็นประจำจะเป็นการช่วยบำรุงและฟื้นฟูสภาพผิวให้มีสุขภาพดียิ่งขึ้น อย่างเช่น ส้ม แตงโม สตรอเบอร์รี่ มะเขือเทศ แตงกวาและบรอคโคลี่ เป็นต้น

5.หลีกเลี่ยงการสูบบุหรี่และเครื่องดื่มแอลกอฮอล์

เพราะจะทำให้การไหลเวียนของโลหิตทำงานได้ไม่เต็มที่ทำให้ร่างกายเสื่อมสภาพ และมีผลทำให้ผิวพรรณเหี่ยวย่นด้วย

6.เลือกใช้ผลิตภัณฑ์บำรุงผิวที่เหมาะสม

ควรใส่ใจในการเลือกใช้ผลิตภัณฑ์บำรุงและฟื้นฟูสภาพผิวที่เหมาะกับผิว เพราะเป็นการปรนนิบัติผิวพรรณที่ดีอีกทางหนึ่งที่ช่วยในการบำรุง ซ่อมแซมเซลล์ผิวและชะลอความเสื่อมของสภาพผิวก่อนเวลาได้

7.หลีกเลี่ยงแสงแดด และทาครีมกันแดด

เพราะรังสียูวีในแสงแดดเป็นภัยร้ายและอันตรายอย่างยิ่งต่อผิวของเรานอกจากจะทำให้ผิวแห้งหมองคล้ำ เกิดฝ้า กระและจุดด่างดำต่างๆ แล้วยังเป็นสาเหตุของการเกิดมะเร็งผิวหนังได้ด้วย ควรปกป้องผิวด้วยการทาครีมกันแดดเป็นประจำก่อนออกจากบ้านนะคะ

8.คิดบวก ไม่เครียดและอารมณ์ดีอยู่เสมอ

จะทำให้มีสุขภาพจิตที่ดีและมีภาวะสมดุลจากภายในอันก่อให้เกิดสุขภาพที่ดีมีร่างกายที่แข็งแรง และส่งผลให้มีผิวพรรณที่ดีตามมาค่ะ

เพียงแค่คุณหันมาใส่ใจและเริ่มลงมือปฏิบัติอย่างจริงจัง คุณจะเห็นความเปลี่ยนแปลงที่ดีของผิวพรรณเกิดขึ้นอย่างแน่นอนค่ะ อย่ามัวแต่รีรอแล้วผัดวันประกันพรุ่งไปเรื่อยๆ เพราะเวลาไม่เคยคอยใคร และเรื่องของผิวพรรณก็ต้องใช้เวลาเช่นเดียวกัน อย่าลืมนะคะว่าเริ่มก่อนก็ได้(สวย)ก่อนเสมอค่ะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook