8 อาหารสำหรับคนอยากหน้าเด็กตลอดไป

8 อาหารสำหรับคนอยากหน้าเด็กตลอดไป

8 อาหารสำหรับคนอยากหน้าเด็กตลอดไป
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หนุ่มสาวหลายคนฝันอยากที่จะมีหน้าเด็กตลอดไปแม้ว่าวัยจะมากขึ้นในอนาคตก็ตาม แต่ยังไม่รู้ว่าพอจะมีวิธีอะไรบ้างที่จะรักษาใบหน้าอันเยาว์วัยของตัวเองไว้ได้ และวันนี้เรามีเทคนิคดีดีด้วยการกินอาหารบางชนิดที่จะช่วยรักษาใบหน้าของคุณให้ดูเด็กไปตลอดมาแนะนำเช่นกัน โดยมี 8 อาหารที่จะช่วยให้หน้าเด็กดังนี้

1.น้ำพริก

จัดได้ว่าเป็นอาหารประจำชาติที่อยู่ในไทยมาตั้งแต่โบราณ แต่สิ่งที่สำคัญไม่ได้ขึ้นอยู่น้ำพริกเพราะมันอยู่กับผักชนิดต่างๆที่กินด้วยกันต่างหาก เพราะว่ามันจะช่วยให้ระบบย่อยอาหารทำงานได้ดีขึ้น และในผักยังมีพวกวิตามินต่างๆที่มากมายอยู่แล้วด้วย แต่ทั้งนี้ก็ควรหลีกเลี่ยงน้ำพริกที่มีไขมันหรือน้ำมันที่มากเกินไปเช่นกัน

2.ผักและผลไม้ ที่มีสารต้านอนุมูลอิสระและเบต้าแคโรทีนสูง

ปกติทั้งสองอย่างนี้มีประโยชน์ที่สูงกันอยู่แล้ว แต่เราควรเลือกสรรสักนิด เน้นทานผักที่มีสารต้านอนุมูลอิสระสูงก็จะทำให้ได้รับประโยชน์ถึงขีดสุด โดยขอแนะนำนี่เลย ฟักทอง และ มะเขือเทศ เพราะมีสารต้านอนุมูลอิสระและเบต้าแคโรทีนสูงพอๆกันและยังสามารถหากินได้ง่ายตามท้องตลาดอีกด้วย

3.ลดละเลิกอาหารฟาสท์ฟู้ด

ทางที่ดีควรเลิกรับประทานอาหารประเภทนี้ไปเลย ถึงแม้ว่าจะสะดวกแต่ไม่มีประโยชน์อะไร แถมยังเข้าไปทำร้ายร่างกายให้เกิดโรคต่างๆตามมา เพราะมีพวกแป้ง น้ำตาล ไขมัน ปะปนอยู่ค่อนข้างสูงและยังมีแคลอรี่ที่สูงมาก

4.ให้ความสำคัญกับธัญพืช 

ธัญพืชให้โปรตีนต่อเราได้เยอะพอๆ กับเราทานเนื้อสัตว์ได้เลยและทดแทนกันได้อย่างไม่น้อยไปกว่ากัน แถมยังช่วยให้หน้าดูเด็กลงอีกด้วย โดยธัญพืชที่แนะนำได้แก่ ถั่วลิสง ถั่วลันเตา มะม่วงหิมพานต์ อัลมอนด์ เมล็ดเจีย งาขาว และ งาดำ เป็นต้น

 

5.เลี่ยงของหวาน

น้ำตาลจากของหวานนั้นมีปริมาณที่มากเกินไป ซึ่งจะทำให้ร่างกายเผาผลาญไม่ทัน จึงส่งผลกระทบต่อสุขภาพและผิวพรรณได้ โดยจะทำให้ผิวเหี่ยวย่นและดูแก่เร็วได้นั่นเอง

6.ไวน์แดง

ไวน์ชนิดนี้มีสารต้านอนุมูลอิสระอยู่สูงมาก ดังนั้นหากกินเป็นประจำจึงสามารถช่วยให้หน้าเด็กลงได้ แต่ก็ไม่ควรกินมาเกินไปเพราะอาจก่อให้เกิดผลเสียต่อสุขภาพได้เช่นกัน โดยแนะนำให้กินอย่างน้อยวันละ 1-2 แก้วจะดีที่สุด

7.น้ำขิง

น้ำขิงมีความสามารถช่วยให้เลือดลมเดินดีขึ้น และลดไขมันในเส้นเลือดได้อีกด้วย ดังนั้นจึงควรดื่มน้ำขิงเป็นประจำจึงดีที่สุด แล้วคุณจะมีหน้าเด็กลงได้อย่างแน่นอน

8.ดื่มน้ำสะอาด

ในทุกวันเราควรดื่มน้ำเข้าไปให้ร่างกายอย่างพอเพียง เพราะในร่างกายของเราขาดน้ำไม่ได้ เนื่องจากเป็นองค์ประกอบสำคัญที่จะช่วยสร้างความสมดุลให้กับร่างกายและยังทำให้ผิวพรรณมีความเปล่งปลั่ง สุขภาพผิวดีอีกด้วย ซึ่งในหนึ่งวันควรดื่มน้ำให้ได้ที่วันละ 8-10 แก้วเลยทีเดียว

เพียงเท่านี้ก็จะทำให้คุณมีหน้าเด็กลงได้ไม่ยาก แถมมีสุขภาพดีอีกด้วย เพราะฉะนั้นลองหาอาหารเหล่านี้มาทานเป็นประจำดูสิ รับรองว่าได้ผลลัพธ์ที่ดีอย่างแน่นอน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook