ปัดแก้มให้เหมาะกับรูปหน้า เผยลุคสวยใสในแบบธรรมชาติ

ปัดแก้มให้เหมาะกับรูปหน้า เผยลุคสวยใสในแบบธรรมชาติ

ปัดแก้มให้เหมาะกับรูปหน้า เผยลุคสวยใสในแบบธรรมชาติ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ไก่งามเพราะขนคนงามเพราะแต่ง แต่งในที่นี้ไม่ได้หมายถึงการแต่งที่เป็นเครื่องแต่งกายเพียงอย่างเดียว แต่ยังหมายถึงใบหน้าที่ต้องแต่งด้วยเครื่องสำอางให้ดูดี และสวยแบบลงตัวอีกด้วย โดยวันนี้เราก็มีเคล็ดลับการปัดแก้มให้ดูสวยใสอย่างเป็นธรรมชาติ และเหมาะกับรูปหน้าของแต่ละคนมาฝากเช่นกัน มีวิธีการปัดอย่างไรบ้าง มาดูกันเลย

ใบหน้ารูปไข่

เป็นใบหน้าที่ได้รูปที่สุด โดยการปัดบลัชออนควรปัดตั้งแต่ใต้กึ่งกลางดวงตา ให้เหนือโหนกแก้มขึ้นไป โดยปัดเฉียงขึ้นไปทางใบหู และความกว้างของการปัดไม่ควรต่ำมาถึงปีกจมูก ไม่วนเป็นวงกลม เพราะจะทำให้ใบหน้าดูไม่เรียว ไม่สวยได้นั่นเอง

ใบหน้ารูปกลม

สาวใบหน้ากลมควรปัดเหมือนใบหน้ารูปไข่ เริ่มตั้งแต่กึ่งกลางตาดำ ปัดเฉียงขึ้นไปทางใบหู ความกว้างของการปัดไม่ให้ถึงปีกจมูก พยายามปัดให้เรียวจากมุมที่กว้างไปหามุมแคบ เพื่อพยายามปรับรูปหน้าให้เรียวขึ้นนั่นเอง แต่หากแก้มมีความกลมใหญ่มาก แนะนำให้ใช้บรอนเซอร์ลงข้างแก้มด้วย จะช่วยเพิ่มความเรียวสวยได้ดี

ใบหน้ารูปยาว

หน้ายาวเป็นเพราะอาจมีหน้าผาก โหนกแก้มที่สูงและคางยาว ควรใช้บลัชออนทาให้ต่ำกว่าโหนกแก้ม แล้วปัดให้เฉียงเล็กน้อยหรือเป็นแนวนอน ใช้บรอนเซอร์ลงที่หน้าผากและใต้คาง  เพื่อเป็นการดึงสายตาให้ดูหน้าสั้นลงตัวพอดี

ใบหน้ารูปสามเหลี่ยมหัวกลับ

ใบหน้าชนิดนี้แต่งไม่ยากเลย เพียงสาวๆปัดแก้มให้เป็นรูปวงกลมวงกว้าง และไม่ให้ต่ำกว่าขากรรไกรเท่านั้นก็จะดูสวยลงตัวแล้ว แถมยังดูเป็นธรรมชาติอีกด้วย ใครที่มีใบหน้ารูปสามเปลี่ยมหัวกลับก็ลองมาปัดบลัชออนให้ถูกวิธีกันดู แล้วคุณจะได้ผลลัพธ์ที่โดนใจอย่างแน่นอน

ใบหน้ารูปเพชร

ให้เริ่มปัดบลัชออนจากกึ่งกลางตา แล้วปัดเฉียงทแยงขึ้นไปเหนือใบหู แต่ต้องลงบรอนเซอร์ด้วยเพื่อให้ใบหน้าดูเป็นรูปไข่มากขึ้น ลองทำตามกันดู แล้วจะไม่ผิดหวัง

ใบหน้าทรงสี่เหลี่ยม

ใบหน้าแบบนี้ควรปัดแก้มไปตามโหนกแก้มของรูปหน้าให้เฉียงไปเหนือใบหู  แล้วใช้บรอนเซอร์ปัดเฉียงลบไปตามข้างกรามที่ออกมาให้เรียว ก็จะได้ใบหน้าที่ดูเรียวสวยขึ้นกว่าเดิมแล้ว

การปัดแก้มให้ดูสวย นอกจากต้องเลือกชนิดและสีของบลัชออนให้เข้ากับใบหน้าแล้ว ก็ต้องปัดให้ถูกวิธี คือปัดบลัชออนให้เข้ากับรูปหน้าด้วยเช่นกัน ดังนั้นมาลองปัดบลัชออนให้ถูกต้องตามวิธีข้างต้นกันดู แล้วคุณจะได้ผลลัพธ์ที่น่าพึงพอใจที่สุด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook