10 เคล็ดลับแก้ปัญหาผมเสียให้กลับมาสวยสุขภาพดีอีกครั้ง

10 เคล็ดลับแก้ปัญหาผมเสียให้กลับมาสวยสุขภาพดีอีกครั้ง

10 เคล็ดลับแก้ปัญหาผมเสียให้กลับมาสวยสุขภาพดีอีกครั้ง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เส้นผมเป็นจุดเด่นบนร่างกายของสาวๆ ทุกคน หากเกิดปัญหา ไม่ว่าจะเป็นปัญหาผมแห้งหรือผมแตกปลาย ล้วนทำให้สาวๆ หมดเสน่ห์ลงในทันที แต่เมื่อปัญหาเกิดขึ้นมาแล้วก็ควรจะรีบหาทางแก้ไขอย่างเร่งด่วน และนี่ก็เป็นวิธีการรักษาผมเสียที่รับรองว่าง่ายมาก และสาวๆ ทุกคนก็ยังสามารถทำเองได้ที่บ้านอีกด้วย

1.สระผมอย่างถูกวิธี 

การสระผมบ่อยเป็นความคิดที่ผิดเอามากๆ เพราะจะทำให้หนังศีรษะแห้งนั่นเอง ควรสระทุก 2 วันครั้งหรือนอกจากผมสกปรกหรือผมมันก็อาจสระวันเว้นวันได้ นอกจากนี้ ควรใช้แชมพูที่มีความอ่อนโยนต่อหนังศีรษะจะดีที่สุด

2.หมักผมทุกสัปดาห์

น้ำมันธรรมชาติที่ใช้ในการหมักผมมีอยู่มากมาย เช่น น้ำมันมะกอก น้ำมันมะพร้าว และน้ำมันสกัดจากดอกคาโมมายด์ โดยควรนำน้ำมันเหล่านี้มาหมักผมก่อนสระประมาณ 10-15 นาที การทำแบบนี้อาทิตย์ละ 2 ครั้ง จะช่วยให้ผมที่แห้งเสียได้รับการฟื้นบำรุงให้กลับมาชุ่มชื้น มีน้ำหนักเงางามอีกครั้ง

3.อย่าให้เส้นผมโดนความร้อนบ่อย

ผู้หญิงหลายคนใช้เวลาช่วงเช้าในการเป่าผม หนีบผมหรือม้วนผมลอน ซึ่งการทำแบบนั้นบ่อยๆ จะทำให้ผมแห้งกรอบ วิธีแก้ไขง่ายๆ เลยคือปล่อยให้ผมแห้งเองบ้าง และควรทำทรงผมอื่นๆ ที่ไม่ใช้ความร้อนดูบ้าง เพื่อให้เส้นผมได้หยุดพักจากการทำลาย เส้นผมก็จะได้รับการฟื้นฟู ไม่แห้งเสียเร็ว

4.ทรีตเม้นท์ผม  

ปัญหาผมแห้งแตกปลายสามารถรักษาได้ด้วยการใช้ทรีตเม้นท์ที่เข้มข้น โดยควรทำทรีทเม้นท์ผมอย่างน้อยสัปดาห์ละ 1-2 ครั้ง และการหมักผมก่อนสระผมประมาณ 10-20 นาที ก็จะช่วยให้เส้นผมชุ่มชื้นและมีน้ำหนักขึ้นได้

5.ไม่ทำสีผมบ่อยเกินไป

การทำสีผมทุกครั้ง เส้นผมก็จะได้รับสารเคมีทุกครั้งด้วย ถ้าจำเป็นจริงๆ ควรใช้ผลิตภัณฑ์ที่ปราศจากแอมโมเนีย หรือใช้ผลิตภัณฑ์จากสมุนไพรธรรมชาตินั่นเอง

6.ใช้เบกกิ้งโซดา 

การใช้เบกกิ้งโซดา 1 ช้อนโต๊ะผสมกับแชมพูที่ใช้สระผม จะช่วยกำจัดรังแคและช่วยดูแลหนังศีรษะให้ชุ่มชึ้นขึ้น

7.ใช้ไข่แดงหมักผม 

ผสมไข่แดง 1 ฟองกับแชมพูสระผม แล้วหมักทิ้งไว้ประมาณ 5 นาที จากนั้นก็ล้างออกให้หมด วิธีนี้จะทำให้ผมนุ่มและเงางามขึ้น

8.หมักผมด้วยน้ำมันมะกอก 

เทน้ำมันมะกอก 1 ช้อนโต๊ะ และนำไปอุ่นในเตาไมโครเวฟประมาณ 10 นาที จากนั้นให้นำมาหมักผมไว้ประมาณ 15 นาที สุดท้ายให้ล้างออกด้วยน้ำสะอาด ทำแบบนี้บ่อยๆ จะช่วยให้ผมมีน้ำหนักและนุ่มสลวยขึ้นได้อย่างเป็นธรรมชาติ

9.รักษาหนังศีรษะด้วย Tea Tree Oil 

ปัญหาหนังศีรษะสามารถแก้ไขได้ด้วยการหยด Tea Tree Oil  2 หยดลงบนแชมพู แล้วนวดให้ทั่วศีรษะ จะช่วยลดรังแคและปัญหาการหลุดร่วงของหนังศีรษะได้

10.ทำความสะอาดเส้นผมด้วย Apple cider vinegar  

นำน้ำ 1 ถ้วยผสมกับ Apple cider vinegar 2 ช้อนโต๊ะ ใช้หมักหลังจากที่สระผม แล้วล้างออกด้วยน้ำสะอาด จะช่วยกำจัดสิ่งสกปรกออกจากเส้นผมและหนังศีรษะได้อย่างหมดจด

เพียงแค่ทำตาม 10 วิธีที่ได้แนะนำไปนี้ ผมเสียที่ดูรุงรังและทำให้ไม่มั่นใจก็จะกลับมามีชีวิตชีวาได้อีกครั้งแน่นอน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook