ผิวไหม้จากแดดแก้ได้ไม่ยาก ด้วยของในบ้าน!

ผิวไหม้จากแดดแก้ได้ไม่ยาก ด้วยของในบ้าน!

ผิวไหม้จากแดดแก้ได้ไม่ยาก ด้วยของในบ้าน!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ประเทศไทยมีแต่ฤดูร้อน ร้อนมาก และร้อนมากที่สุด! เพราะฉะนั้นหนึ่งในปัญหาที่สาวๆ ต้องเจอเลยก็คือผิวไหม้แดดค่ะ บางคนคือใช้ครีมกันแดดก็แล้วแต่ก็ยังเอาไม่อยู่ กลับบ้านมาต้องนอนแสบร้อนผิวหนังอย่างปลงๆ ใครที่ผิวไหม้แดดตามมาทางนี้ได้เลยค่ะซิส เรามีวิธีจัดการผิวไหม้แดดแบบง่ายๆ มาฝากกัน รับรองว่าไม่ต้องไปซื้อที่ไหนไกล เพราะที่บ้านก็มีจ้า!

1. ว่านหางจระเข้


เราเชื่อว่าสาวกว่าครึ่งมีว่างหางจระเข้ปลูกไว้ที่บ้าน รวมทั้งเจลว่านหางจระเข้แบบเป็นกระปุกก็ด้วย (สำหรับใครที่ไม่มีนั้นไม่ต้องน้อยใจไป เพราะหาซื้อง่ายมากจ้า) สูตรว่านหางจระเข้แก้ผิวไหม้แดดเนี่ยมีมานานเว่อร์ คนเก่าคนแก่เค้าก็ใช้กันนะคะ เพราะเจ้าว่านหางจระเข้จะช่วยบรรเทาและฟื้นฟูผิวที่เสื่อมสภาพจากแสงแดดได้ค่ะ ทริคในการใช้ให้ฟิน คือแช่ให้เย็นเล็กน้อยจะรู้สึกสดชื่นมากค่า


2. น้ำชา


นอกจากจะเอาไว้ดื่มแล้ว ชาก็สามารถเอามาใช้ทาบนร่างกายได้เหมือนกันนะคะ เรียกว่าใช้ได้ทั้งภายในและภายนอกนั่นแหละ สาวๆ เดินเข้าไปในครัวหยิบชามาชงสักซอง รอให้เย็นจากนั้นค่อยเอาผ้าขนหนูมาเช็ดตามผิวหนังที่ไหม้แดดได้เลยค่ะ ซึ่งชาดำจะมีประสิทธิภาพมากที่สุด เพราะมี Tannic Acid ที่ช่วยฟื้นฟูสมดุลของผิวหนังได้จ้า


3. น้ำส้มสายชูหมักจากแอปเปิ้ล


สาวที่รักการทำอาหารจะมี Apple Cider Vinegar ประดับครัวค่ะ ซึ่งถ้าใครไม่มีไม่เป็นไรเพราะเป็นเครื่องปรุงในครัวที่หาซื้อได้ง่ายเลยค่ะตัวนี้ วิธีใช้ง่ายมาก ให้เพิ่มเจ้าน้ำส้มสายชูหมักจากแอปเปิ้ลสองถ้วยลงในน้ำอุ่น จากนั้นลงไปแช่สัก 15 นาทีก็พอค่ะ ตัวน้ำส้มสายชูจะช่วยปรับสมดุลของผิวไหม้แดดอย่างเป็นธรรมชาติค่า


4. ทำผิวให้เย็นเข้าไว้


เมื่อผิวไหม้แดด ทางที่ดีที่สุดในการดูแลผิวหนังนั่นก็คือพยายามทำผิวให้เย็นค่ะ อย่าไปตากแดดเพิ่มเพราะจะทำให้ผิวแสบร้อนกว่าเดิม แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าให้เอาน้ำแข็งถูผิวโดยตรงนะคะ ถ้าจะใช้น้ำแข็งให้ห่อด้วยผ้าขนหนูก่อนจะดีกว่า ที่สำคัญคืออย่าทำรุนแรงกับผิวในช่วงนี้ ห้ามสครับ ขัด ถูผิวเด็ดขาด เดี๋ยวผิวจะยิ่งระคายเคืองนะจ๊ะ


5. น้ำมันหอมระเหย


เราเข้าใจดีว่าพอผิวไหม้แดด จะมีอาการแสบร้อนผิวหนังร่วมด้วย อีกหนึ่งวิธีที่ช่วยบรรเทาอาการเหล่านี้ก็คือการใช้น้ำมันหอมระเหยช่วยค่ะ วิธีใช้คือให้เติมน้ำมันหอมระเหยลงในอ่างอาบน้ำจากนั้นก็นอนแช่สัก 20 นาทีก็พอค่า น้ำมันหอมระเหยที่แนะนำคือ ดอกคาโมไมล์ ดอกลาเวนเดอร์ และมิ้นท์จ้า


6. ดื่มน้ำเปล่า


ฟังดูเหมือนกำปั้นทุบดิน แต่มันช่วยได้จริงๆ นะคะ เมื่อผิวไหม้แดด ความร้อนได้ทำลายความชุ่มชื้นของผิวหนังไปค่อนข้างมาก ดังนั้นสิ่งที่เราควรทำเลยก็คือดื่มน้ำเปล่าสะอาดเข้าไปช่วยคืนความชุ่มชื้นให้ผิวค่า

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook