รวมโมเมนต์สุดประทับใจ คนดังพา 'ชุดท้องถิ่นไทย' ไปโกอินเตอร์ถึงต่างแดน

รวมโมเมนต์สุดประทับใจ คนดังพา 'ชุดท้องถิ่นไทย' ไปโกอินเตอร์ถึงต่างแดน

รวมโมเมนต์สุดประทับใจ คนดังพา 'ชุดท้องถิ่นไทย' ไปโกอินเตอร์ถึงต่างแดน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จะว่าไปแล้ว คำว่าดาราไทยไป 'โกอินเตอร์' เหมือนจะได้ยินบ่อยจนไม่ใช่เรื่องแปลกใหม่อะไรไปแล้ว แต่เชื่อว่ามีไม่กี่ครั้งหรอก ที่คนไทยอย่างเราๆ อดชื่นชมที่คนดังได้นำส่วนหนึ่งของวัฒนธรรมไทยไปเผยแพร่ นอกจาก 'การไหว้' ก็คงมี 'เสื้อผ้า' นี่แหละที่เห็นได้ชัดเจนเป็นรูปธรรม

Sanook! Women จึงอยากพาสาวๆ ย้อนกลับไปทวนความทรงจำกับเราไปพร้อมๆ กัน กับโมเมนต์สุดประทับใจที่คนดังบ้านเรา นำแฟชั่นที่บ่งบอกถึงเอกลักษณ์ความเป็นไทยไปโกอินเตอร์ถึงต่างแดน

หญิง รฐา กับชุดผ้าไทยบนพรมแดงที่เมืองคานส์ ปี 2556

เริ่มด้วย หญิง - รฐา โพธิ์งาม กับการเดินทางไปร่วมงานเทศกาลภาพยนตร์เมืองคานส์ (Festival de Cannes) เมื่อปี พ.ศ. 2556 ในฐานะนักแสดงจากภาพยนตร์เรื่อง 'Only Gods Forgives' ซึ่งสิ่งที่สร้างความภาคภูมิใจให้กับคนไทย ไม่ใช่แค่การที่เธอไปเดินเริ่ดๆ บนพรมแดงกระทบไหล่คนดังเท่านั้น แต่เป็นการที่เธอเลือกใส่ชุดไทยประยุกต์ในช่วงค่ำของงาน ที่ผสมผสานกันระหว่างผ้าไหมไทยและผ้าซีทรู ออกแบบโดย  โจ้ - อธิษฐ์ ฐิรกิตติวัฒน์ หรือที่เรารู้จักในนาม โจ้ Surface แถมหญิงยังไม่ลืมยกมือไหว้ ซึ่งเรียกแสงแฟลชจากสื่อต่างชาติได้ไม่น้อยเลย

แนท อนิพรณ์ กับชุดตุ๊กตุ๊ก ไทยแลนด์ ปี 2558

เชื่อว่าในทุกๆ ปี ที่เวทีนางงามระดับโลกอย่าง 'Miss Universe' เกิดขึ้น นอกจากตำแหน่งนางงามจักรวาลแล้ว ก็คงมีรางวัลชุดประจำชาติยอดเยี่ยม Best National Costume นี่แหละ ที่เหล่าพี่เลี้ยงนางงามและแฟนคลับนางงามต่างคาดหวังอยากจะให้ตัวแทนสาวงามจากไทยคว้ารางวัลนี้มาให้ได้ แน่นอนความฮือฮาในปีนั้น ถ้าใครยังพอจำได้ คือ แนท - อนิพรณ์ เฉลิมบูรณะวงศ์ สวมชุดประจำชาติในคอนเซ็ปต์ที่ดึงภาพจำของประเทศเราออกมาได้ดีทีเดียว นั่นก็คือ 'ชุดรถตุ๊กตุ๊ก ไทยแลนด์' ซึ่งออกแบบโดย หิรัญกฤษฏิ์ ภัทรพิบูลย์กุล และก็เป็นไปตามคาด ชุดประจำชาติไทยสามารถคว้ารางวัลชุดประจำชาติยอดเยี่ยมมาได้ ด้วยคะแนนโหวต 39% ทำให้คนไทยเป็นปลื้มอยู่ไม่น้อยเลยทีเดียว

น้ำตาล ชลิตา กับเสื้อชาวเขา ปี 2561

และโมเมนต์ล่าสุด กับแฟชั่นลุคที่ทำให้ชาวเน็ตได้ฮือฮาอีกครั้ง นั่นก็คือลุคเก๋ๆ ของ น้ำตาล - ชลิตา ส่วนเสน่ห์ กับการเข้าร่วมงานเปิดตัวคอลเลกชั่นใหม่ของ 'Kate Spade' ที่ New York Fashion Week 2018 แม้จะไม่ใช่งานระดับโลกเหมือนสองอีเวนท์แรก แต่น้ำตาล ก็ทำให้คนไทยอดปลื้มไม่ได้ เพราะเธอเลือกคอมพลีทลุคด้วยคลุมชาวเขา ทำเอาเพจดังอย่าง หนูน้อยบนยอดเขาอันหนาวเหน็บ แชร์ภาพสาวน้ำตาลสวมเสื้อชาวเขา พร้อมคำชมอีกเป็นโหล ในการมิกซ์แอนด์แมตช์ไอเทมแบรนด์เนมกับเครื่องนุ่งห่มที่สื่อถึงวัฒนธรรมชนเผ่าทางเหนือของไทย ซึ่งงานนี้ คงต้องยกเครดิตให้กับสไตลิสต์ของเธอ ก็คือ แอล - อรรคพล ฤทัยยานนท์ แฟชั่นสไตลิสต์ชื่อดังนั่นเอง

 Sanook! Women ขอปรบมือให้สไตลิสต์สาวน้ำตาลจริงๆ จากใจด้วยอีกคน ไม่ต้องห่มแบรนด์เนมทั้งตัว แต่เธอก็สามารถดูเป็น  'New Yorker' ได้ เป็นความเริ่ดที่ลงตัวสุดๆ 

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ ของ รวมโมเมนต์สุดประทับใจ คนดังพา 'ชุดท้องถิ่นไทย' ไปโกอินเตอร์ถึงต่างแดน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook