เทศกาลกินหอยดูนกตกหมึก ปี53 ที่หาดชะอำ เพชรบุรี

เทศกาลกินหอยดูนกตกหมึก ปี53 ที่หาดชะอำ เพชรบุรี

เทศกาลกินหอยดูนกตกหมึก ปี53 ที่หาดชะอำ เพชรบุรี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นางสาวนงนิตย์ เต็งมณีวรรณ ผู้อำนวยการสำนักงานเพชรบุรี การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยว่า ททท.สำนักงานเพชรบุรี ร่วมกับ จังหวัดเพชรบุรี และ เทศบาลเมืองชะอำ กำหนดจัดงานเทศกาลกินหอย ดูนก ตกหมึก ขึ้น ในระหว่างวันที่ 25 กันยายน - 3 ตุลาคม 2553 ณ ลานจุดชมวิวชายหาดชะอำ อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี

เทศกาลกินหอย ดูนก ตกหมึก ประจำปี 2553 ประกอบด้วยกิจกรรมที่น่าสนใจมากมาย เช่น กิจกรรมการนั่งเรือออกทะเลเพื่อตกหมึกด้วยเบ็ดโยทะกา บริเวณทะเลชายฝั่งชะอำ การออกร้านจำหน่ายอาหารทะเลสดๆจากทะเลชะอำ การท่องเที่ยวดูนกในเส้นทางสายธรรมชาติของ อ.ชะอำ การออกร้านจำหน่ายสินค้า OTOP การแสดงทางวัฒนธรรม การแสดงพื้นบ้าน การแสดงดนตรีและมหรสพที่สนุกสนาน ตลอดช่วงการจัดงาน

เทศกาลกินหอย ดูนก ตกหมึก ของ อ.ชะอำ เป็นงานประจำปีของจังหวัดเพชรบุรี โดย มีการจัดเป็นประจำในช่วงเดือนกันยายน - ตุลาคม ของทุกปี เนื่องจากในช่วงดังกล่าว หมึกจะอยู่ใกล้บริเวณชายฝั่งมากที่สุด นักท่องเที่ยวที่สนใจที่จะสัมผัสประสบการณ์ของการตกหมึกริมชายฝั่ง จึงสามารถร่วมกิจกรรมดังกล่าวได้ภายในงานเทศกาลฯ

ททท.สำนักงานเพชรบุรี จึงขอเชิญชวนนักท่องเที่ยวผู้สนใจ ร่วมประสบการณ์การตกหมึกชายฝั่ง ดูนกหลากชนิดนานาพันธุ์ และร่วมรับประทานอาหารทะเลสดๆ จากทะเลชะอำ ได้ ภายในงานเทศกาลกินหอย ดูนก ตกหมึก ประจำปี 2553 ณ บริเวณริมชายหาดชะอำ อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี ในวันที่ 25 กันยายน - 3 ตุลาคม 2553 นี้ โดยทั่วกัน สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ ททท.สำนักงานเพชรบุรี โทรศัพท์ 0 3247 1005-6 และ เทศบาลเมืองชะอำ โทรศัพท์ 0 3247 2550, 0 3247 1665

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook