บ้านกำเนิดพลอย รีสอร์ท แอนด์ สปา

บ้านกำเนิดพลอย รีสอร์ท แอนด์ สปา

บ้านกำเนิดพลอย รีสอร์ท แอนด์ สปา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

  ณ มุมอันเงียบสงบห่างไกลจากความพลุกพล่านแบบเมืองชายทะเลอย่างชะอำหรือหัวหิน ปลายสุดพื้นที่จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ก่อนเข้าอำเภอปะทิวของชุมพร รีสอร์ทเล็กๆ หนึ่งเดียวแห่งบางสะพานน้อยแทรกตัวอยู่ที่นั่น ซึ่งชาวบ้านรู้จักกันดีในชื่อ บ้านกำเนิดพลอย รีสอร์ท แอนด์ สปา Private Moment at Private Place

  สิ่งที่โดดเด่นที่สุดของบ้านกำเนิดพลอยก็คือความเป็นส่วนตัวและเงียบสงบ เนื่องจากเดิมพื้นที่ตรงนี้เป็นหาดส่วนตัวของตระกูล กำเนิดพลอย ซึ่งเราอาจคุ้นๆ จากนามสกุลของนักแสดงอารมณ์ดี หนุ่ม-กรรชัย ซึ่งเขาและลูกๆ หลานๆ คนอื่น

ได้ร่วมกันสร้างรีสอร์ทแห่งนี้เพื่อเป็นที่ระลึกถึงการจากไปของคุณพ่อเจ้าของที่ดิน การตกแต่งสถานที่รวมถึงการดำเนินงานทั้งหมดก็เป็นลักษณะร่วมแรงร่วมใจลงมือทำกันเองในหมู่เครือญาติ

บรรยากาศของบ้านกำเนิดพลอยจึงแฝงอารมณ์น่ารักๆ ของความเป็นครอบครัวอยู่สูงทีเดียวชายหาดยาวเหยียดสุดสายตา ทรายเม็ดละเอียด หมอกเรี่ยๆ ยามเช้า และทิวสนต้องลมโอนเอนพลิ้วไหว

ชวนให้เผลอฮัมเพลง หาดทราย สายลม สองเรา เอาได้ง่ายๆ คนขี้เหงาอาจรู้สึกเหงาเศร้าซึ้งขึ้นอีกนิด แต่คงเป็นยิ้มเหงาๆ เศร้างามๆ เสียมากกว่า ส่วนคนที่รักความสันโดษ อยากปลีกวิเวก ผ่อนคลายความเครียด หรือยกขบวนมาประชุมสัมมนากันเป็นหมู่คณะ ที่นี่คงเป็นตัวเลือกที่น่าจะถูกใจ

ในส่วนของบ้านพัก ที่นี่มีให้เลือกทั้งบ้านไม้และบ้านปูนจำนวน 26 หลัง แต่ละหลังแบ่งเป็นสัดเป็นส่วน ตกแต่งเรียบง่ายไม่ซ้ำแบบกันด้วยโทนสีน้ำเงิน ขาว ฟ้าดูสะอาดตา เตียงนุ่มๆ หมอนนิ่มๆ มุ้งขาวๆ ชวนให้เคลิ้มหลับไปอย่างสบายโดยมีเสียงทะเลเห่กล่อม แอบกระซิบสำหรับใครที่ชอบอาบลมห่มฟ้า ที่นี่มีห้องน้ำแบบOutdoor โล่งโจ้งชวนให้วาบหวิวเล่นอีกด้วย

อีกจุดหนึ่งที่ไม่น่าพลาดคือบรรดาเมนูเด็ดของบ้านกำเนิดพลอย ไม่ว่าจะเป็น เอ็นหอยผัดฉ่า พล่ากุ้งบ้านกำเนิดพลอย หลนปูม้าสูตรคุณย่า รวมทั้งรายการอาหารทะเลอีกหลากหลาย ร้านอาหารของที่นี่ขนาดเล็กๆ กะทัดรัดกำลังดี จะเลือกนั่งรับประทานแบบสบายๆ ในห้องกระจก ติดแอร์ หรือออกไปกินลมชมบรรยากาศบนลานกว้างชั้นสองก็แล้วแต่ชอบ

ส่วนกิจกรรมยามว่างนอกจากเล่นน้ำทะเล หรือว่ายน้ำในสระที่เปิดให้บริการตลอด 24 ชั่วโมงจนฉ่ำใจแล้ว ที่นี่ยังมีบริการกิจกรรมน่าสนุกสำหรับคนอยากผจญภัยท้าทายความตื่นเต้นเล็กๆ อย่างเช่น พายเรือคายัก หรือทริปดำน้ำดูปะการังที่เกาะทะลุ เกาะสิงห์ เกาะสังข์ รวมทั้งมีจักรยานให้ปั่นเที่ยวชมรอบบริเวณรีสอร์ทได้โดยไม่เสียสตางค์อีกด้วย

อัตราค่าห้องพักลักษณะต่างๆ มีดังนี้ Family room 4,500 Deluxe room 2,500 Deluxe room sea view 3,500 Standard room 1,600 Standard room sea view 2,000 Superior room 2,500 Superior room sea view 3,500

บ้านกำเนิดพลอย ตั้งอยู่ที่ 1/1 หมู่ 5 ตำบลปากคลอง อำเภอปะทิว จังหวัดชุมพร โทร. 0-7764-0632-33, 08-3309-7669, 08-6899-2382 www.baankamnerdploy.com

สนับสนุนข้อมูลจาก นิตยสาร voyage ออนไลน์วันที่ 6 พฤศจิกายน 2550

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook