แปซิฟิกบีชคลับ (หัวหิน)

แปซิฟิกบีชคลับ (หัวหิน)

แปซิฟิกบีชคลับ (หัวหิน)
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หัวหินย้อนคิดถึงอดีตไปสัก 20 30 ปี ก่อนหน้านี้ อำเภอหัวหิน อำเภอที่อยู่เหนือสุดของจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เป็นจุดที่พักตากอากาศอันเงียบสงบ มีหาดทรายขาวละเอียดยาวสุดตา มีเกลียวคลื่น และน้ำทะเลสีฟ้าครามเหมาะแก่การลงเล่นน้ำในวันพักผ่อนยิ่งนัก ในสมัยนั้นชายหาดหัวหินเป็นดินแดนในฝันของหลายคน ที่ต้องการเป็นเจ้าของ
ชายหาดหัวหินได้รับความความนิยม จากหมู่นักท่องเที่ยวมากขึ้นเป็นลำดับ ควบคู่ไปกับอำเภอหัวหินได้รับการพัฒนาขึ้นตามไปด้วย หลายสิ่งหลายอย่างที่หัวหินไม่เคยมีมาก่อนก็ได้มีเกิดขึ้น จวบจนปัจจุบันหัวหินมีทุกสิ่งทุกอย่าง ดั่งที่เมืองใหญ่ๆ พึงมี
ผมเองได้เดินทางผ่านหัวหินอยู่บ่อยครั้ง แต่ไม่มีโอกาสได้แวะสัมผัสเมืองริมทะเลงามแห่งนี้อย่างจริงจังเสียที ด้วยข้อจำกัดทางเวลา และปัญหาทั้งปวง มีอันต้องผ่านไปเฉยๆ เสียทุกคราวไป จนกระทั่งมาวันนี้ผมพึ่งมีโอกาส

จากคำแนะนำของผู้ที่เคารพนับถือกันท่านหนึ่งบอกว่า อยากให้ลองไปสัมผัส บ้านพักตากอากาศชายทะเลที่ชื่อ แปซิฟิกบีชคลับ ดูบ้าง เพราะที่นั่นมีบรรยากาศที่สงบเงียบ สวยงาม เป็นส่วนตัว ปราศจากสิ่งรบกวนต่างๆ นอกจากคำบรรยายที่ยั่วยวนล่อใจให้ผมอยากไปแล้ว ผู้แนะนำท่านนั้นยังส่ง Url เว็บไซต์ของ แปซิฟิกบีชคลับ มาให้ผมเข้าไปดูก่อนตัดสินใจไปอีกด้วย และหลังจากที่ได้เข้าไปชมเว็บไซต์แล้ว ผมรีบตอบตกลงและวางแผนเดินทางไปในทันที...

เช้าวันใหม่ท้องฟ้าแจ่มใส ขับรถเรื่อยๆ สบายๆ อย่างไม่รีบร้อน ค่อยๆ ห่างจากกรุงเทพฯ ออกไปทุกทีๆ ผ่านจังหวัดเพชรบุรี มุ่งหน้าต่อไปยังชะอำ และปลายทางที่หัวหิน เพียง 2 ชั่วโมงเศษๆ ก็ได้มาถึงอำเภอหัวหิน เมืองชายทะเลชื่อดัง ผ่านตัวอำเภอหัวหินไปทางวัดเขาตะเกียบอีกประมาณ 2 กม. ก็ถึงบ้านพักชายทะเล แปซิฟิกบีชคลับ
แวบแรกที่ได้เห็น แปซิฟิกบีชคลับ มีลักษณะและรูปแบบเป็นคอนโดมิเนียมรูปตัว U หันหน้าเข้าหาทะเล ตรงกลางเป็นสระว่ายน้ำที่ออกแบบได้กลมกลืนกับธรรมชาติ ดูแล้วสบายตา เขียวครึ้มให้ร่มเงาด้วยแมกไม้นานาพันธุ์ ด้วยพื้นที่กว่า 10 ไร่ และฝีมือการออกแบบจากสถาปนิกชั้นนำ จึงทำให้บ้านพักชายทะเลแห่งนี้ดูภูมิฐานมีระดับ น่าพักอาศัย ไม่ด้อยไปกว่าโรงแรมใหญ่ๆ หรือที่พักอื่นๆ ในหัวหินนี้เลยทีเดียว
ภายในห้องพัก จากการที่ออกกแบบมาเพื่อ เป็นที่พักอาศัยของ ผู้ที่รักความเงียบสงบ เป็นส่วนตัว และสะดวกสบาย ภายใน ห้องพักจึงโอ่โถงกว้างขวาง ประกอบไปด้วย 2 ห้องนอน และ 2 ห้องน้ำ ซึ่งสามารถเข้าพักได้ 4 ท่าน มีห้องนั่งเล่นชมวางคั่นระหว่างห้องนอนทั้งสอง ภายในของทุกห้องสะอาดเรียบร้อย เพียบพร้อมไปด้วยอุปกรณ์ อำนวยความสะดวกอย่างครบครัน ไม่ว่าจะเป็นวันพักผ่อนของ คุณกับคนรัก หรือ คุณและครอบครัว แปซิฟิกบีชคลับแห่งนี้ จะทำให้วันหยุดของคุณเป็น วันพักผ่อนที่คุ้มค่ามากที่สุด
ในวันนั้นสายลมที่พัดมาจากท้องทะเล ผ่านระเบียงเข้ามาสู่ภายในห้อง ทำให้ผมรู้สึกเย็นสบายโดยไม่ต้องเปิดแอร์เลย ผมลืมทุกสิ่งทุกอย่างที่กรุงเทพฯ มีเพียงหนังสือจากนักเขียนคนโปรดที่ติดมือมา บนชุดโซฟาที่อ่อนนุ่มกลางห้องในตอนนั้น มันช่างมีความสุขเหลือเกิน
เย็นมากแล้ว..มีคนเคยบอกว่า วันเวลาแห่งความสุข มักจะผ่านไปไว ผมเห็นด้วยกับแนวคิดนี้ ในช่วงเย็นก่อนที่แสงสุดท้ายของวันจะหมดไป ผมออกไปเดินเล่นบริเวณชายหาดที่มีทรายขาวละเอียดยาวสุดตาไปจนถึงเขาตะเกียบ ดูเกลียวคลื่นที่ม้วนตัวเข้าหาฝั่งอย่างแผ่วเบา สมองที่เคยวุ่นวายสับสนของผม เริ่มแก้ปัญหาบางอย่างที่คิดไม่ออกมาหลายวันได้อย่างอัศจรรย์

คืนนั้นผมเข้านอนและหลับไปอย่างมีความสุข ตื่นขึ้นมาในตอนเช้าได้ลงไปทานบุฟเฟ่มื้อเช้า ที่ห้องอาหารบีชคาเฟ่ ซึ่งได้เปิดให้บริการตั้งแต่ 6 โมงเช้า ถึง 4 ทุ่ม น่าเสียดายที่ผมมีเวลาพักอยู่ที่นี่เพียงคืนเดียว หากเพื่อนๆ มีโอกาสไปเที่ยวพักผ่อนที่หัวหิน ก่อนเดินทางลองเข้าไปชมเว็บไซต์ของ แปซิฟิกบีชคลับ ดูบ้างเพื่อเป็นข้อมูลก่อนตัดสินใจครับ

ส่วนราคาห้องพักของบ้านชายทะเลนั้น ขอบอกว่า ไม่ถูกและไม่แพงจนไปนัก พอดีๆ แบบสมราคา (รวมอาหารเช้า) ยังไงก็ลองโทรไปติดต่อสอบถามกันได้ตามที่อยู่ข้างล่างนี้นะครับ

สำรองห้องพัก - ข้อมูลเพิ่มเติม สำนักงานกรุงเทพฯ : แปซิฟิกบีชคลับ 68 ซ.สาธร 1 ถ.สาธรใต้ กรุงเทพฯ 10120 โทร. 0 2285 0169 , 79 แฟกซ์. 0 2679 8671 อีเมล์ : pbc@pantip-court.com

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook