เขียวไข่กา มิชลินไกด์ 7 ปีซ้อน เปิดสาขาใหม่ที่เซ็นทรัลเวิลด์

เขียวไข่กา มิชลินไกด์ 7 ปีซ้อน เปิดสาขาใหม่ที่เซ็นทรัลเวิลด์

เขียวไข่กา มิชลินไกด์ 7 ปีซ้อน เปิดสาขาใหม่ที่เซ็นทรัลเวิลด์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เขียวไข่กา เป็นร้านอาหารไทยโบราณตํารับชาววังผสมผสานกับอาหารไทยพื้นถิ่น วางคอนเซ็ปต์ไว้ว่า “รสแท้ตำรับไทย” ซึ่งได้รางวัลมิชลินไกด์ถึง 7 ปีซ้อน โดยสาขาแรกอยู่ที่นาคนิวาส และเพิ่งเปิดสาขาใหม่ล่าสุดที่ชั้น 6 เซ็นทรัลเวิลด์

“เขียวไข่กา” เป็นสีที่มาจากไข่ของอีกาที่มีสีเขียวอมฟ้าซึ่งเป็นสีธรรมชาติ สมัยก่อนคนโบราณเวลาจะทําภาชนะใส่อาหารมักจะนําดินศิลาดลมาจัดรูปร่างต่างๆ ตามที่ต้องการ จากนั้นจะนําไปเผาไฟ หลังจากเผาเสร็จอุณหภูมิเย็นลง สีของภาชนะทีได้กลายเป็นสีเขียวอมฟ้า หรือที่สมัยก่อนเรียกกันว่าสีเขียวไข่กา ดังนั้นสีเขียวไข่กาจึงมีความผูกพันเชื่อมโยงกับอาหารไทยมาอย่างยาวนานแล้ว ซึ่งอาหารไทยส่วนใหญ่มักมีส่วนประกอบที่มาจากไข่ เช่น ไข่เจียว ไข่พะโล้ ไข่ลูกเขย จึงกลายเป็นที่มาของชื่อ“เขียวไข่กา” นั่นเอง

เมนูแนะนำ ร้านเขียวไข่กา

ไข่เจียวปู เป็นส่วนผสมระหว่างไข่เป็ดและไข่ไก่ในอัตราส่วนที่เป็นสูตรเฉพาะของเขียวไข่กา นําไปทอดในหม้อ เพื่อให้ได้รูปทรงสวยงามลักษณะเหมือนเค้ก และได้รสสัมผัสที่มีความกรอบนอกนุ่มใน ด้านบนทอปด้วยเนื้อปูสด กินคู่กับซอสพริก หรือซอสมะเขือเทศ อร่อยได้รสชาติอร่อยที่ถูกใจของแต่ละคน

แกงเป็ดย่างผลไม้ อีกหนึ่งเมนูเอกลักษณ์ของที่นี่ ที่นอกจากพริกแกงจะเข้มข้นตามแบบฉบับอาหารไทยแล้ว ยังได้รสหวานจากผลไม้หลากชนิด อย่าง ลิ้นจี่ องุ่น สับปะรด ให้รสหวานโดยธรรมชาติ  ปราศจากนํ้าตาล ปรุงรสเผ็ดนํา หวานตาม ตัดด้วยรสชาติเค็มนิดหน่อย ทอปหน้าด้วยเนื้อเป็ดย่างเนื้อนุ่มหนังหนึบ

ปลาแห้งแตงโม ของว่างโบราณดับร้อนของคนสมัยก่อนซึ่งเกิดจากการที่สมัยนั้นไม่มีเครื่องทําความเย็น จึงนําแตงโมกั่นชิ้นแบบลูกเต๋าจากนั้นโรยด้วยหอมเจียวและปลาแห้งป่นผสมน้ำตาลนิดเกลือหน่อย ได้ความอร่อยสดชื่นจากแตงโมมีกลิ่นหอมกระเทียมเจียวปลาแห้ง และรสสัมผัสจากเกลือนิดหน่อย

อีกหนึ่งเมนูที่อยากแนะนำก็คือ ปลาช่อนนาจําศีล ปลาช่อนตัวเขื่อง จากท้องทุ่งนาสุพรรณบุรี นํามาบั้งและทอดจนได้สีเหลืองทอง กรอบนอกนุ่มใน เสิร์ฟกับมะเขือยาวผัดโหระพา รสชาติหวานมันเค็ม มาพร้อมน้ำจิ้มซีฟู้ดสูตรเด็ด วิธีกินก็คือ ตักเนื้อปลาแล้ววางหน้าด้วยมะเขือยาวผัด
โหระพา ราดด้วยน้ำจิ้มซีฟู้ดเพิ่มรสชาติกินกับข้าวสวยร้อนๆ ก็อร่อยแล้ว

เขียวไข่กา
สาขาชั้น 6 เซ็นทรัลเวิลด์
สาขานาคนิวาส
สาขา เชียงใหม่ 2 สาขา ได้แก่ สาขาวันนิมมาน และสาขาตลาดจริงใจ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ เขียวไข่กา มิชลินไกด์ 7 ปีซ้อน เปิดสาขาใหม่ที่เซ็นทรัลเวิลด์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook