สายแกร่งมาเลย "ผาแดง" ยอดเขาภูสิงห์ ท้าขาลุยเดินชมความงามของป่า

สายแกร่งมาเลย "ผาแดง" ยอดเขาภูสิงห์ ท้าขาลุยเดินชมความงามของป่า

สายแกร่งมาเลย "ผาแดง" ยอดเขาภูสิงห์ ท้าขาลุยเดินชมความงามของป่า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันนี้ขอท้านักท่องเที่ยวสายแกร่งขาลุย สาย Adventure ที่ชอบเดินป่าเข้าชมธรรมชาติ ให้ลองไปสัมผัสเส้นทางสายใหม่ ชม “ผาแดง” ณ วัดพุทธาวาส ภูสิงห์ อ.สหัสขันธ์ จ.กาฬสินธุ์ ซึ่งเป็นสถานที่ท่องเที่ยวเชิงนิเวศวัฒนธรรมอีกแห่ง ที่น้อยคนนักที่จะมีโอกาสเข้าไปสัมผัส เนื่องจากเส้นทางการเดินป่าที่ต้องใช้เส้นทางกว่า 2 กิโลเมตรเข้าชม

บนยอดเขาภูสิงห์ อ.สหัสขันธ์ จ.กาฬสินธุ์ มีจุดชมวิวชมธรรมชาติหลายแห่ง ซึ่งผาแดง ถือเป็นสถานที่ท่องเที่ยวอีกแห่งที่เป็นจุดชวนไปสัมผัสธรรมชาติที่งดงาม โดยจะมีความท้าทายคือต้องเดินเท้าเข้าป่าระยะทางประมาณ 2 กิโลเมตร ผ่านเส้นทางคดเคี้ยว เป็นป่ารก มีต้นไม้น้อยใหญ่ขึ้นหน้าแน่นสลับกันทั่วทั้งเชิงเขา

บริเวณจุดที่เป็นผาแดงจะเป็นเชิงเขาที่มีหินสีแดงเป็นเชิงเขาสูง ที่ต้องอาศัยความชำนาญปืนขึ้นไปยังจุดยอดผา ซึ่งก็จะมีนักปฏิบัติธรรมอาศัยจุดเนินผาเป็นสถานที่ทำสมาธิ เนื่องจากมีความเงียบสงบร่มเย็น ส่วนนักท่องเที่ยวที่ยังไม่เคยขึ้นไปนั้น ต้องศึกษาเส้นทางให้ละเอียดก่อนเดินทาง รับรองว่าเมื่อขึ้นไปถึงผาแดงแล้ว ท่านจะหายเหนื่อย เพราะเห็นธรรมชาติที่งดงามที่น้อยคนนักจะขึ้นไปได้

โดยนักท่องเที่ยวที่ทราบข่าวเดินทางมาชมความสวยงามต่างบอกว่ารู้สึกหายเหนื่อยเลยทันที เพราะผาแดงมีความสวยงามโดดเด่นไม่เหมือนที่อื่น จึงอยากให้นักท่องเที่ยวมาชมกันและช่วยกันรักษาสิ่งแวดล้อมโดยไม่ทิ้งขยะ เป็นการท่องเที่ยวแบบอนุรักษ์ธรรมชาติ

สำหรับนักท่องเที่ยวท่านใดที่สนใจไปชมธรรมชาติบน “ผาแดง” วัดพุทธวาสภูสิงห์ อ.สหัสขันธ์ จ.กาฬสินธุ์ สามารถสอบถามเส้นทางได้ที่วัดพุทธาวาสภูสิงห์ หรือทางเพจ “วัดพุทธาวาสภูสิงห์” และขอแนะนำให้เข้าไปเป็นกลุ่มอย่าเดินทางคนเดียว เพราะอาจจะทำให้หลงป่าก็ได้

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ ของ สายแกร่งมาเลย "ผาแดง" ยอดเขาภูสิงห์ ท้าขาลุยเดินชมความงามของป่า

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook