นิทรรศการภาพถ่าย "แหล่งท่องเที่ยวลับ" ฉบับสิงคโปร์ จากมุมมองช่างภาพ 6 ประเทศ

นิทรรศการภาพถ่าย "แหล่งท่องเที่ยวลับ" ฉบับสิงคโปร์ จากมุมมองช่างภาพ 6 ประเทศ

นิทรรศการภาพถ่าย "แหล่งท่องเที่ยวลับ" ฉบับสิงคโปร์ จากมุมมองช่างภาพ 6 ประเทศ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การท่องเที่ยวสิงคโปร์ (Singapore Tourism Board) ร่วมกับเนชั่นแนล จีโอ กราฟฟิก (National Geographic) ครีเอทีพเวิร์คส (CreativeWorks) เปิดตัวแคมเปญอันซีนสิงคโปร์ (UNSEEN/SINGAPORE) นำเสนอประเทศสิงคโปร์ในมุมมองใหม่ที่นักท่องเที่ยวไม่เคยได้สัมผัส ผ่านภาพถ่ายของช่างภาพชื่อดังจากเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ซึ่งจัดแสดงผลงานภาพถ่ายเสมือนจริง เพื่อกระตุ้นนักท่องเที่ยวให้มาเปิดประสบการณ์และค้นหาแหล่งท่องเที่ยวที่มีความหลากหลายทางวัฒนธรรม ทั้งยังเป็นแหล่งท่องเที่ยวลับ ที่จะทำให้นักท่องเที่ยวได้พบกับความงดงามของประเทศสิงคโปร์แบบที่ไม่เคยเห็นมาก่อน 

จอห์น เกรกอรี่ คอนเซเซา ผู้อำนวยการบริหารการท่องเที่ยวสิงคโปร์ ประจำภูมิภาคตะวันออกเฉียงใต้ กล่าวว่า “เรามุ่งหวังให้นักท่องเที่ยวที่เดินทางมายังสิงคโปร์ ได้ค้นพบกับความสนุกสนานจากการท่องเที่ยวอีกครั้ง ทางหนึ่งคือการนำเสนอประเทศของเราในมุมมองใหม่ที่แตกต่าง ซึ่งจะช่วยให้นักท่องเที่ยวได้เห็นความสดใหม่ ผ่านสายตาของคนอื่น แคมเปญอันซีนสิงคโปร์ (UNSEEN/ SINGAPORE) จึงใช้การมองผ่านเลนส์ของช่างภาพที่มีพรสวรรค์จากทั่วเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ที่มาเล่าเรื่องราวการเดินทาง และการค้นพบของพวกเขาผ่านทางภาพถ่าย เราหวังว่าพวกเขาจะช่วยสร้างแรงบันดาลใจ และดึงดูดนักท่องเที่ยวกลุ่มใหม่ ๆ ให้มาค้นพบสิงคโปร์อีกครั้ง” 

แคมเปญอันซีนสิงคโปร์เริ่มตั้งแต่วันที่ 26 มกราคม 2566 ที่ผ่านมา โดยแสดงคอลเลกชันภาพถ่ายผ่านนิทรรศการเสมือนจริง ซึ่งภาพถ่ายทั้งหมดเป็นผลงานของช่างภาพทั้ง 6 คน จาก 6 ประเทศจากทั่วเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ได้แก่ มาเลเซีย อินโดนีเซีย ไทย เวียตนาม ฟิลิปปินส์ และสิงคโปร์ โดยช่างภาพแต่ละคนได้เดินทางไปประเทศสิงคโปร์ ในช่วงกลางปี 2565 เพื่อถ่ายภาพ ทั้งภาพธรรมชาติ ตึกเก่า โบราณสถาน รวมถึงสถานที่ทางวัฒนธรรมและศิลปะต่าง ๆ ทั้งนี้ ช่างภาพแต่ละคนก็ได้นำเสนอมุมมองในสไตล์ของตัวเอง โดยอาศัยความชื่นชอบและประสบการณ์ส่วนตัวที่แตกต่างกันไป  

นอกจากสถานที่ท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงทั้งหลาย ช่างภาพทั้ง 6 คนยังได้ค้นหาจุดที่น่าสนใจใหม่ ๆ ที่มีความสวยงาม ตื่นตาตื่นใจไม่แพ้กัน ไม่ว่าจะเป็นย่านที่อยู่อาศัยที่มีเสน่ห์ ไปจนถึงพื้นที่ลุ่มน้ำที่อุดมสมบูรณ์ และหอประภาคารริมทะเล 

ชนิพล กุศลชาติธรรม หรือ ตั้ม Rockkhound คือตัวแทนช่างภาพจากประเทศไทย ที่ได้รับเชิญจากการท่องเที่ยวสิงคโปร์ให้มาร่วมงานกับเนชั่นแนลจีโอกราฟฟิก ในแคมเปญอันซีนสิงคโปร์ (UNSEEN/SINGAPORE) ในครั้งนี้ เผยว่า ตนมักจะเลือกถ่ายภาพสิ่งที่ไม่วิ่งหนีตัวเอง และสถาปัตยกรรมก็เป็นสิ่งหนึ่งที่อยู่รอบตัวพวกเราทุกคน 

“ผมคิดว่าการท่องเที่ยวคือประสบการณ์อย่างหนึ่ง เมื่อคุณมาถึงประเทศสิงคโปร์ ที่นี่มีสถานที่ที่ต้องไปชมให้ได้หลายแห่ง แต่สถานที่เหล่านั้นก็เป็นที่สำหรับนักท่องเที่ยวทั่วไป แต่การเดินทางต่างหากที่จะให้ประสบการณ์ที่แตกต่างกันออกไปในแต่ละบุคคล” 

ซึ่งแคมเปญ “อันซีนสิงคโปร์ (UNSEEN/SINGAPORE)” เป็นอีกหนึ่งความพยายามที่ทางการท่องเที่ยวสิงคโปร์ต้องการใช้ เพื่อกระตุ้นและฟื้นฟูการท่องเที่ยว ในแคมเปญ SingaporeReimagine โดยเน้นความแปลกใหม่ นวัตกรรม และประสบการณ์การท่องเที่ยวที่เหนือความคาดหมายให้กับนักท่องเที่ยวจากทั่วทุกมุมโลก

สำหรับผู้ที่สนใจสามารถเข้าชมนิทรรศการภาพถ่ายเสมือนจริงอันซีนสิงคโปร์ UNSEEN/SINGAPORE  ได้ที่ www.natgeo.com/UnseenSingapore และสามารถรับชมเบื้องหลังการถ่ายทำของแคมเปญอันซีนสิงคโปร์ UNSEEN/SINGAPORE ได้ที่ www.facebook.com/VisitSingaporeMY.

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ นิทรรศการภาพถ่าย "แหล่งท่องเที่ยวลับ" ฉบับสิงคโปร์ จากมุมมองช่างภาพ 6 ประเทศ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook