อร่อยไม่ซ้ำ จำโลเคชันได้! เปิดวาร์ป 5 ร้านลับย่านสะพานควาย รัชดา เจริญกรุง

อร่อยไม่ซ้ำ จำโลเคชันได้! เปิดวาร์ป 5 ร้านลับย่านสะพานควาย รัชดา เจริญกรุง

อร่อยไม่ซ้ำ จำโลเคชันได้! เปิดวาร์ป 5 ร้านลับย่านสะพานควาย รัชดา เจริญกรุง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เทศกาลปีใหม่ทั้งทีคงต้องให้รางวัลตัวเองด้วยการออกไปกินอาหารอร่อยนอกบ้านกันสักหน่อย วันนี้พี่ไปรฯ ขออาสาพาเข้าซอยไปเปลี่ยนบรรยากาศกันที่ 5 สุดยอดร้านลับ ใน 3 พิกัด “สะพานควาย รัชดา เจริญกรุง” เอาใจนักชิมสายสตรีทฟู้ด และสายคอนเทนต์ให้ได้เพลิดเพลินกับรสชาติความอร่อย งานนี้ต้องขอบอกเลยว่า ไม่ว่าร้านอาหารจะอยู่ลึกแค่ไหนก็มั่นใจได้ว่าจะไม่หลงทาง เพราะแต่ละร้านนั้นมีพี่ไปรฯ บุรุษไปรษณีย์ที่ชำนาญเส้นทางมาช่วยนำทางด้วยประสบการณ์นำจ่ายที่บอกได้เลยว่าไปมาหมดแล้วทุกตรอก ซอก ซอย หากพร้อมแล้วอย่ารอช้า…เตรียมปักหมุดตามพี่ไปรฯไปตระเวนหาร้านลับกันได้เลย 

372921

#ไปรฯเปิดร้านลับ ณ สะพานควาย

1.บิ๊ก-เตี๋ยว ข้าวต้มปลาเจ้าเก่าสะพานควาย

347848

Google map: https://goo.gl/maps/7V4WsicF2CNR97w17

เวลาเปิด – ปิด: 10:00 -16:00 น.           I        

ราคา:  40 – 120 บาท

เริ่มต้นกันที่ร้านแรกด้วยเมนูต้มร้อนๆ อย่างข้าวต้มแสนโอชา ณ บิ๊ก-เตี๋ยว ข้าวต้มปลาเจ้าเก่าสะพานควาย ที่มาพร้อมกับความสดใหม่ของวัตถุดิบหลากหลายประเภท ไม่ว่าจะเป็นซีฟู้ดอย่างปลาหมึก กุ้ง ปลากะพง และ หมูชิ้น หมูสับ เครื่องในหมู และซี่โครงหมู ซึ่งร้านนี้รับรองได้ว่าไม่คาว เพราะมีกรรมวิธีในการแยกข้าว กับน้ำซุปรสชาติกลมกล่อม และเครื่องเอาไว้ต่างหาก ประกอบร่างเป็นเมนูข้าวต้มสารพัดเครื่อง อาทิ ข้าวต้มปลา ข้าวต้มทะเลรวมมิตร ข้าวต้มรวมหมู ข้าวต้มซี่โครงหมู ข้าวต้มกระเพาะหมู ข้าวต้มหมูสับ เกาเหลา ลวกจิ้ม  ตลอดจนถึงเมนูยำรวมมิตร ยำทะเล ก๋วยเตี๋ยว และ เย็นตาโฟต้มยำรสเด็ด ทั้งหมดนี้เริ่มต้นตั้งแต่ 40 บาทเท่านั้น เหมาะสำหรับมื้อเช้าเป็นที่สุดเพราะย่อยง่าย อิ่ม สบายท้อง และที่สำคัญคือคุ้มราคา เพราะที่ร้านให้เครื่องแน่นแบบจัดเต็มกันเลยทีเดียว

2.ร้านป้าเล็ก ข้าวเหนียวมูนแม่หนูน้อย

374744

Google map: https://goo.gl/maps/5uNWKVio3UmfEtir6

เวลาเปิด – ปิด: 11:30 - 18:30 น.                 

ราคา:  50 – 140 บาท

ชิมอาหารคาวกันไปแล้วต้องตบท้ายด้วย ของหวานไทยๆ ที่เรียกได้ว่าเป็นเอกลักษณ์ประจำย่านสะพานควายเลยก็ว่าได้ เพราะที่ร้าน ป้าเล็ก ข้าวเหนียวมูนแม่หนูน้อย เปิดมาแล้วกว่า 40 ปี
มีจุดสังเกตที่เห็นได้ชัดคือตั้งอยู่แถวบริเวณสี่แยกสะพานควาย  มีทั้งข้าวเหนียวมูนหน้ามะพร้าวหน้าปลาแห้ง หน้ากุ้ง และหน้าสังขยาละมุนลิ้น หวานมันกำลังดี  และที่จะไม่เอ่ยถึงคงไม่ได้ นั่นก็คือเมนูข้าวเหนียวมะม่วง ที่ขายดิบขายดีแม้แต่แขก ฝรั่ง หรือชาวต่างชาติก็ต้องหยุดต่อแถวเพื่ออุดหนุน สำหรับใครที่ชอบขนมไทยที่มีเอกลักษณ์ความดั้งเดิมต้องมาลิ้มลองสักครั้ง

 #ไปรฯ เปิดร้านลับ ณ รัชดา

3.ร้านริ้ว 9 หมูกระทะบุฟเฟ่ต์

938926

Google map: https://goo.gl/maps/qiHWm5dE6Cnb5MN49

เวลาเปิด – ปิด: 16:00- 02:00 น.                 

ราคา:  179 บาท *ไม่รวมเครื่องดื่ม

อิ่มจุใจ สบายกระเป๋าต้องยกให้ ร้านริ้ว 9 หมูกระทะบุฟเฟ่ต์ หนึ่งในร้านเด็ดประจำดวงใจของชาวรัชดาที่ปักหมุดให้เป็นร้านเปิดตี้ปิ้งย่าง พร้อมพบปะสังสรรค์ผองเพื่อน และเครือญาติ เพราะร้านนี้เค้าใจดีให้นั่งกินได้แบบไม่มีกั๊กแบบไม่จำกัดเวลา ในราคาคนละ 179 บาทเท่านั้น

ซึ่งเมื่อเดินเข้ามาถึงในร้านจะพบกับบริการบาร์อาหารแบบเซลฟ์เซอร์วิสให้ทุกคนสามารถเลือกรับประทานได้แบบไม่อั้น ประกอบด้วย บะหมี่หยก ผักสด เนื้อหมู เนื้อวัว แถมยังมีซีฟู้ดนานาชนิดไม่ว่าจะเป็น ปลาหมึก ปลาดอลลี่ แมงกะพรุน และหอยแมลงภู่ ทวีคูณความอร่อยฟินแบบคูณสองด้วยน้ำจิ้มซีฟู้ดรสแซ่บ และน้ำจิ้มสุกี้ ความเผ็ด 3 ระดับ หากใครที่สนใจจะมาตามรอย พี่ไปรฯ ขอแนะนำให้นั่งวินมอเตอร์ไซค์เข้ามาที่ร้านเพราะที่นี่ไม่มีที่จอดรถ

4.โรตีครัวซองต์ตังเกีย

201917

Google map: https://goo.gl/maps/ti1su4Hcp6Uq5Wmz7

เวลาเปิด – ปิด: 17:00 - 21:00 น.         

 ราคา:  15 – 40 บาท

ฉายา “เล็กพริกขี้หนู” ต้องยกให้ร้าน โรตีครัวซองต์ตังเกีย โรตีเนยสดร้านเล็กๆ ที่ไม่ว่าใครเดินผ่านไปมาก็จะต้องหยุดแวะอุดหนุนเพราะกลิ่นอันหอมหวนชวนเรียกน้ำย่อย มีจุดสังเกตคือเมื่อเลี้ยวเข้าซอยถนนรัชดาภิเษก 7 (ซอยนาทอง)​ แล้วจะสังเกตเห็นร้านตั้งอยู่ ณ บริเวณหัวมุมในซอยเปรมสมบัติ 6

ซึ่งความพิเศษของทางร้านก็คือวัตถุดิบ ที่คัดสรรใช้เนยสดแท้คุณภาพอย่างดีมาทำเป็นโรตีด้วยเทคนิคพิเศษที่ทำให้สามารถคงความกรอบ ประกอบด้วย โรตีครัวซองต์ตังเกีย ซิกเนเจอร์ โรตีครัวซองต์เนยสดไส้ฝอยทอง โรตีเนยสดไส้กล้วย โรตีเนยสดไส้กล้วยใส่ไข่ โรตีเนยสดกรอบนอกนุ่มใน โรตีเนยสดอบกรอบ และโรตีครัวซองเนยสดหนานุ่ม ราดด้วยนมข้นหวานแบบเน้นๆ กินคู่กับเครื่องดื่มเย็นของทางร้านอย่างชามาเลย์สูตรเข้มข้นก็รับประกันความสดชื่นถูกใจสายหวานเป็นอย่างแน่นอน

 #ไปรฯ เปิดร้านลับ เจริญกรุง

5.ร้านเจ๊แฝด

670540

Google map: https://goo.gl/maps/bZHXw9nJ8fc13VBm7

เวลาเปิด – ปิด: 9:00 - 20:00 น.         

ราคา:  100 – 300+ บาท

ร้านอาหารครอบครัวเก่าแก่ประจำซอยเจริญกรุง 26 ย่านตรอกทุเรียน ที่พี่ไปรฯ ขอแนะนำให้พาที่บ้านมาลิ้มลองความอร่อยกันแบบพร้อมหน้าพร้อมตาคือ ร้านเจ๊แฝด ซึ่งตั้งอยู่ไม่ใกล้ไม่ไกลจากไปรษณีย์กลางบางรัก ด้วยรสชาติของอาหารที่มีเอกลักษณ์ และบรรยากาศภายในร้านที่เป็นกันเอง

ทำให้ร้านนี้ขายดิบดี มีคนเข้าออกอยู่เป็นประจำ สำหรับใครที่ไม่อยากรอนานขอแนะนำให้โทรสั่งอาหาร และจองโต๊ะล่วงหน้า โดยเมนูแนะนำของทางร้านที่ไม่ควรพลาด ได้แก่ ต้มยำรวมมิตรน้ำข้นเครื่องแน่น
ปลาสำลีแดดเดียวทอดน้ำปลา ไก่บ้านทอดเกลือสูตรเด็ด ผัดพริกแกงหมูกรอบ  และยำปลาดุกฟูน้ำยำรสแซ่บ

หากใครชอบคอนเทนต์อาหารอย่าลืมกดหัวใจ เพื่อตามรอยพี่ไปรฯ ไปตระเวนหาร้านลับใหม่ๆ และอย่าลืมแท็กเพื่อนชวนไปเติมความอร่อยให้ใจฟูด้วยกันบนช่องทาง TikTok @thailandpostchannel
พร้อมติดตามแคมเปญ “พี่ไปรฯ เปิดร้านลับ” เพื่อเปิดประสบการณ์รสชาติอาหารแบบไม่จำเจกันได้เลย  คลิก: https://www.tiktok.com/@thailandpostchannel

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ ของ อร่อยไม่ซ้ำ จำโลเคชันได้! เปิดวาร์ป 5 ร้านลับย่านสะพานควาย รัชดา เจริญกรุง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook