5 เมนูอาหารไทยที่ชาวต่างชาติกินแล้วร้อง “มันอร่อยมาก”

5 เมนูอาหารไทยที่ชาวต่างชาติกินแล้วร้อง “มันอร่อยมาก”

5 เมนูอาหารไทยที่ชาวต่างชาติกินแล้วร้อง “มันอร่อยมาก”
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Thailand land of smile หรือที่เรียกว่าสยามเมืองยิ้ม “การยิ้ม” เปรียบเป็นเอกลักษณ์ที่โดดเด่นสำหรับประเทศไทยไปแล้ว แต่เมืองไทยของเราไม่ได้มีดีที่รอยยิ้มเท่านั้น ยังมีคำทักทายที่ชาวต่างชาติมักมองว่าเป็นเรื่องแปลก ทำไมคนไทยไม่ทักทายด้วยคำว่า “สวัสดี” แต่กลับทักทายด้วยคำถามแทนความห่วงใยว่า “กินข้าวหรือยัง?” ซึ่งคำทักทายนี้สื่อให้เห็นถึงวัฒนธรรมไทยที่ให้ความสำคัญกับเรื่องอาหารการกินเป็นอย่างมาก

อาหารไทยขึ้นชื่อว่าเป็นอาหารที่มีมนต์เสน่ห์ มีรสชาติที่ถูกปาก ครบทุกรส ไม่ว่าจะเปรี้ยว หวาน มัน เค็ม หรือเผ็ด และทีเด็ดคงหนีไม่พ้นเครื่องชูรสปรุงแต่ง ที่ได้จากพืชผักสวนครัวหลังบ้านของเรานั่นเอง ที่ช่วยรังสรรค์เมนูได้อร่อย มาพร้อมทั้งกลิ่น รูป รส ที่ชวนน้ำลายสอสุด ๆ อย่างประโยคที่บอกว่า “ประเทศไทยไม่แพ้ชาติใดในโลก” อาหารไทยก็เช่นกัน ทำให้เป็นแรงกระตุ้นสำคัญทำให้ชาวต่างชาติหลงเสน่ห์เมืองไทย กลับมาเที่ยวประเทศไทยของเราซ้ำแล้วซ้ำอีก

และหากเพื่อนชาวไทยคนไหนที่มีเพื่อนเป็นชาวต่างชาติ การได้แนะนำอาหารไทยให้เพื่อนได้รู้จัก ได้ลองชิมรสชาติก็คงจะเป็นเรื่องที่ดีไม่น้อย แต่ถ้ามองกลับกันคนไทยเองอาจไม่ได้เห็นถึงความพิเศษของอาหารไทยเท่าไร เพราะเราเกิดความคุ้นชินมาตั้งแต่กำเนิด จึงอาจมองไม่เห็นถึงความพิเศษของอาหารไทย จึงไม่รู้ว่าเมนูไหนดี เมนูไหนควรแนะนำวันนี้ Tonkit360 เลยถือโอกาสขอแนะนำเมนูไทย ๆ ขึ้นชื่อถ้าชาวต่างชาติได้ลองชิมแล้วต้องร้องว่า This is Delicious! มั่นใจได้ว่าถูกปากเพื่อนชาวต่างชาติแน่นอน

ผัดไทย (Pad Thai)

541716

ความนุ่มและเหนียวของเส้นจันทร์ กับรสชาติที่ไม่เหมือนใครทำให้อาหารจานนี้ขึ้นแท่นเป็นอาหารแนะนำอันดับหนึ่ง ที่ควรแนะนำเพื่อนชาวต่างชาติได้ลิ้มลอง รสชาติละมุนละไมยิ่งเป็นผัดไทยกุ้งสด ถั่วลิสง ไข่ ไชโป๊ ถั่วงอก พร้อมผักสดที่กรอบอร่อยด้วยแล้ว ยิ่งทำให้อาหารจานนี้ลงตัว รับรองใครกินต้องติดใจ

แกงเขียวหวาน (Chicken green curry)

752538

เป็นเมนูที่หาทานง่าย ด้วยรสชาติเครื่องเทศที่มีส่วนผสมของน้ำกะทิเข้มข้น ปรุงรสด้วยสมุนไพรไทยได้กลิ่นหอมกรุ่นทำให้เมนูนี้อร่อยลงตัว จะทานกับข้าวสวยร้อน ๆ ก็ได้ ทานกับขนมจีนก็อร่อยลงตัว อีกทั้งรสชาติที่ไม่เผ็ดมากจนเกินไปทำให้ชาวต่างชาติที่ได้ลองชิมแล้ว ถูกใจต้องยกนิ้วให้

ต้มยำกุ้ง (Tom yum kung)

643392

เมนูนี้ต้องยกให้เป็นเมนูขึ้นชื่ออีกเมนู ที่ไม่ว่าจะคนไทยเองหรือชาวต่างชาติ ก็ต้องยอมแพ้ให้กับรสชาติน้ำซุปเข้มข้น จัดจ้านจนได้ชื่อว่าเป็นต้มยำมัดใจ ใครได้ชิมต้องติดใจกันเลย ไม่ว่าจะแบบน้ำข้น หรือน้ำใส ก็อร่อยเด็ดทั้งคู่ เพราะอัดแน่นไปด้วยคุณประโยชน์จากสมุนไพรไทยพื้นบ้านอย่าง ข่า ตะไคร้ ใบมะกรูด พริกสด ปรุงรสด้วยมะนาวเปรี้ยวแซ่บรสชาติกำลังดี จนมีภาพยนตร์นำไปตั้งชื่อที่แสดงถึงเอกลักษณ์ความเป็นไทย

ส้มตำ (Spicy Papaya Salad)

642206

เมนูสุดฮิตของคนไทยที่ดังไกลถึงต่างประเทศ มะละกอลูกเดียวสามารถรังสรรค์ได้หลากหลายเมนูตำ ไม่ว่าจะเป็นตำไทย ตำปู ตำโคราช ด้วยความกรอบของมะละกอสับ กับการปรุงรสชาติที่กลมกล่อมตามแบบต้นตำรับอีสาน เมื่อได้ลองรสชาติแล้วเป็นต้องบอกต่อทุกคน

ข้าวเหนียวมะม่วง (Mango Sticky rice)

919633

ปิดท้ายด้วยเมนูของหวานที่ได้จากผลไม้ตามฤดูกาล ด้วยรสชาติที่หวานเป็นธรรมชาติของมะม่วงสุกกำลังดี กินคู่กับข้าวเหนียวพร้อมน้ำกะทิหอม ๆ ถ้าได้ทานเป็นเมนูปิดท้ายมื้ออาหารของคุณแล้วล่ะก็ ต้องเป็นมื้ออาหารที่สมบูรณ์แบบอีกมื้อหนึ่งแน่นอน

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ 5 เมนูอาหารไทยที่ชาวต่างชาติกินแล้วร้อง “มันอร่อยมาก”

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook