Top 10 สายการบินที่ดีที่สุด ในโลก ปี 2021 โดย SKYTRAX

Top 10 สายการบินที่ดีที่สุด ในโลก ปี 2021 โดย SKYTRAX

Top 10 สายการบินที่ดีที่สุด ในโลก ปี 2021 โดย SKYTRAX
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังจากปีที่แล้วงดประกาศการจัดอันดับไป ในปีนี้ SKYTRAX สถาบันวิจัยบริการการบินชั้นนำของอังกฤษ ก็ได้ทำการจัดอันดับ World’s Best Airlines หรือ สายการบินที่ดีที่สุดในโลก ปี 2021 ออกมาอย่างเป็นทางแล้ว โดยได้เฟ้นหาสายการบินที่โดดเด่นทั้งในเรื่องของคุณภาพ การบริการ มาตรฐานความปลอดภัย และความพึงพอใจในทุก ๆ ด้าน และวันนี้ พี่เห็ด มัชรูมทราเวล จะพาทุกคนไปรู้จักกับ 10 สายการบินที่ดีที่สุด ในโลก ปี 2021 สายการบินไหน ดีที่สุด ? จะใช่สายการบินที่เพื่อน ๆ เคยใช้บริการไหม ตามมาดูกันเลยค่า

อันดับที่ 10 แอร์ฟรานซ์ (Air France) 

pkb

เริ่มกันที่อันดับที่ 10 กับ สายการบินแอร์ฟรานซ์ สายการบินประจำชาติฝรั่งเศส ที่ไต่อันดับขึ้นมาได้อย่างแรงแซงทางโค้ง จากที่ในปี 2019 อยู่ในอันดับที่ 23 นำหน้าสายการบินอย่าง บริติชแอร์เวย์ (British Airways) ที่ตามมาในอันดับที่ 11, ไชนาเซาเทิร์นแอร์ไลน์ (China Southern Airlines) และลุฟท์ฮันซ่า (Lufthansa) ในลำดับที่ 12 กับ 13 ตามลำดับค่ะ โดยแอร์ฟรานซ์จัดได้ว่าเป็นสายการบินเก่าแก่ของยุโรป มีเส้นทางบินมากมายทั่วทุกมุมโลก

อันดับที่ 9 ไห่หนานแอร์ไลน์ (Hainan Airlines) 

airlines-02-768x462

สายการบินสัญชาติจีนระดับ 5 ดาวอย่าง ไห่หนานแอร์ไลน์ ที่ถึงแม้จะครองอันดับที่ 7 จากปี 2019 ไว้ไม่ได้ แต่ก็ยังคงเป็น 1 ใน 10 อันดับ สายการบินที่ดีที่สุด ปี 2021 เช่นเคย กับอันดับที่ 9 ค่ะ ด้วยบริการครบแบบ Full Service พร้อมที่นั่งกว้างสบาย แถมมีเที่ยวบินออกจากไทยทั้งกรุงเทพฯ และภูเก็ต โดยเฉพาะในเส้นทางขาออกไปปักกิ่งนั้น เรียกได้ว่าเป็นขวัญใจนักท่องเที่ยวชาวไทยอย่างเรา ๆ เลยค่ะ

อันดับที่ 8 ควอนตัส แอร์เวย์ (Qantas Airways) 

airlines-03-768x462

มาถึงอันดับ 8 ของสายการบินที่ดีที่สุดในโลก กับสายการบินประจำชาติออสเตรเลียอย่าง ควอนตัส ที่ยังคงรักษาอันดับเดิมไว้ได้ ด้วยมาตรฐานการบริการและการบิน รวมถึงโลโก้อันเป็นเอกลักษณ์รูปจิงโจ้ ที่โดดเด่นและเป็นที่จดจำของนักเดินทางทั่วโลก มีเส้นทางบินมากมาย โดยเฉพาะเส้นทางบินตรงจากกรุงเทพสู่ออสเตรเลีย เป็นอีกหนึ่งสายการบินที่นักท่องเที่ยวหลาย ๆ คนเลือกใช้บริการค่ะ

อันดับที่ 7 อีวีเอแอร์ (EVA Air) 

airlines-04-768x462

มาต่อกันที่ อีวีเอแอร์ สายการบินสัญชาติไต้หวัน ที่ยังคงติดอันดับที่ 7 ร่วงลงมาหนึ่งอันดับจากอันดับที่ 6 ในปี 2019 ซึ่งอีวีเอแอร์ บริหารงานโดยเอเวอร์กรีนกรุ๊ป ซึ่งเป็นกลุ่มธุรกิจขนส่งขนาดใหญ่ของไต้หวัน ให้บริการเที่ยวบินสู่จุดหมายปลายทาง 3 แห่งในประเทศ และ 64 แห่งใน 17 ประเทศ นอกจากไต้หวันแล้ว อเมริกาก็เป็นอีกหนึ่งเส้นทางบินยอดฮิตที่ชาวไทยนิยมใช้บริการสายการบินนี้กันค่ะ 

อันดับที่ 6 คาเธ่ย์แปซิฟิค (Cathay Pacific) 

airlines-05-768x462

หล่นลงมาสองอันดับจากอันดับที่ 4 ของปี 2019 ลงมาอยู่ในอันดับที่ 6 ในปีนี้ กับสายการบินประจำชาติฮ่องกงอย่าง คาเธ่ย์แปซิฟิค ที่นักท่องเที่ยวชาวไทยนิยมใช้บริการเดินทางไปจุดหมายปลายต่าง ๆ ทั้งใกล้และไกล เช่น สิงคโปร์, ฮ่องกง, ญี่ปุ่น, ออสเตรเลีย, ยุโรป และอเมริกา สำหรับจุดเด่นต้องยกให้กับการบริการที่ดีเยี่ยมตามมาตรฐาน Full Service ระดับ 5 ดาว พร้อมเครือข่ายเที่ยวบินที่ครอบคลุมทั่วโลก การันตีความประทับใจ ต้องไปใช้บริการกันสักครั้งแล้วล่ะค่ะ

อันดับ 5 เจแปนแอร์ไลน์ (Japan Airlines) 

airlines-06-768x462

ทะยานเข้าสู่อันดับที่ 5 กับสายการบิน เจแปนแอร์ไลน์ ที่ปีนี้มาแรงจริง ๆ ค่ะ นำขึ้นติดอันดับ Top 5 จากที่ในปีก่อนหน้ายังอยู่ในอันดับที่ 11 เป็นอีกหนึ่งสายการบินตัวแทนจากประเทศญี่ปุ่น ที่ครบถ้วนด้วยคุณภาพ ทั้งการบริการ และเที่ยวบิน ไม่ว่าจะเป็นในแถบเอเชีย อเมริกา หรือยุโรป ด้วยมาตรฐานเป็นที่ยอมรับในระดับสากล ขึ้นแซงสายการบินคาเธ่ย์แปซิฟิค (Cathay Pacific) และ สายการบินอีวีเอแอร์ (EVA Air) ได้ในที่สุดค่ะ

อันดับที่ 4 เอมิเรตส์ (Emirates) 

airlines-07-768x462

ขยับขึ้นมาหนึ่งอันดับจากปี 2019 โดยขึ้นมาอยู่ในอันดับที่ 4 กับสายการบินที่นักท่องเที่ยวชาวไทยหลายคน ต่างยกให้เป็นสายการบินในดวงใจอย่าง เอมิเรตส์ สายการบินจากสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ที่โดดเด่นเรื่องการบริการ และความสะดวกสบายตลอดการเดินทาง ไม่ว่าจะเป็นห้องโดยสารที่กว้างขวาง ความบันเทิงที่ครบครัน อาหารรสเลิศ และเครื่องดื่มที่หลากหลาย ถ้าอยากใช้บริการเส้นทางใกล้ ๆ แนะนำเส้นทางยอดฮิตอย่าง กรุงเทพ – ฮ่องกง เลยค่ะ 

อันดับที่ 3 ออลนิปปอนแอร์เวย์ (ANA All Nippon Airways)

airlines-08-1-1-768x462

มาถึงอันดับที่ 3 ได้แก่ ออลนิปปอนแอร์เวย์ หรือที่รู้จักกันโดยย่อว่า ANA เป็นสายการบิน Full Service ที่ใหญ่ที่สุดในประเทศญี่ปุ่น โดดเด่นเรื่องการบริการที่ดีเยี่ยม นักท่องเที่ยวชาวไทยนิยมใช้บริการกันมาก โดยเฉพาะจุดหมายปลายทางฮิต ๆ เช่น โตเกียว, โอซาก้า, นาโกย่า และฮอกไกโด นอกจากนี้ ANA ยังเป็นสายการบินแรกในเอเชีย ที่ได้รับการจัดอันดับในระดับสูงสุด 5 ดาว ด้านความปลอดภัยในสถานการณ์โควิด 19 เพิ่มเติมจากสายการบินระดับ 5 ดาว ด้านการบริการบนเครื่องและสนามบินอีกด้วยค่ะ

อันดับที่ 2 สิงคโปร์แอร์ไลน์ (Singapore Airlines)

airlines-09-768x462

ยังคงอันดับที่ 2 ไว้ได้เหนียวแน่นจากในปี 2019 อย่าง สิงคโปร์แอร์ไลน์ ที่เคยได้รับรางวัล สายการบินที่ดีที่สุดในโลก ปี 2018 ก่อนจะเสียแชมป์ไปให้กับ สายการบินกาตาร์แอร์เวย์ ในปี 2019 โดยสิงคโปร์แอร์ไลน์ เป็นสายการบินประจำชาติจากประเทศสิงคโปร์ ที่โดดเด่นและมีมาตรฐานสูงในทุก ๆ ด้าน ตั้งแต่ความปลอดภัย การบริการ ห้องโดยสาร คุณภาพอาหารและเครื่องดื่ม นักท่องเที่ยวชาวไทยอย่างเรา ๆ รู้จักกันเป็นอย่างดี โดยเฉพาะกับเส้นทางบินยอดฮิตอย่าง สิงคโปร์และญี่ปุ่นนั่นเองค่ะ

อันดับที่ 1 กาตาร์แอร์เวย์ (Qatar Airways)

airlines-10-1-768x462

และแล้วก็มาถึงอันดับที่ 1 ของ สายการบินที่ดีที่สุด ในโลก ปี 2021 มงลงไปที่ กาตาร์แอร์เวย์ แชมป์เก่าในปี 2019 ที่เป็นหนึ่งในสายการบินที่มีชื่อเสียงระดับโลก โดยเป็นสายการบินจากประเทศกาตาร์ ให้บริการแบบ Full Service  มาตรฐานระดับ 5 ดาว มีเส้นทางการบินมากกว่า 146 เส้นทางทั่วโลก รวมถึงเที่ยวบินตรงจากไทยถึงโดฮา ที่ผู้โดยสารสามารถต่อเครื่องไปยังประเทศอื่น ๆ ได้ทั่วโลก เช่น ออสเตรเลีย, อังกฤษ, แอฟริกาใต้ หรืออเมริกา เป็นต้น คงจะตอบคำถามได้แล้วนะคะว่า สายการบินไหน ดีที่สุด ค่ะ

airlines-11-768x462

ฝั่งของสายการบินบ้านเราอย่าง บางกอกแอร์เวย์ส (Bangkok Airways) แซงสายการบินไทยขึ้นไปที่ อันดับที่ 19 แต่อย่างไรก็ตาม ยังคงหล่นลงมาจากปี 2019 ไป 2 อันดับ จากเดิมในอันดับที่ 17 แต่ก็พ่วงมาด้วยรางวัล สายการบินระดับภูมิภาคที่ดีที่สุดในโลก (World’s Best Regional Airlines) ทั้งในปี 2019 และ 2021 ด้วยค่ะ

ในขณะที่ สายการบินไทย (Thai Airways) ก็ติดอยู่ใน อันดับที่ 23 แต่เป็นที่น่าเสียดายที่มีการหล่นลงมาจากปี 2019 ที่ติดเข้าไปถึง Top 10 เลยทีเดียว ทั้งนี้ในปีนี้ สายการบินไทยก็อยู่ใน ลำดับที่ 3 ของรางวัล World’s Best Airline Cabin Crew หรือ พนักงานต้อนรับบนเครื่องบิน ที่ดีที่สุดในโลก อีกด้วยถือว่าทั้งสองสายการบินเป็นอีกหนึ่งความภูมิใจของคนไทยจริง ๆ ค่ะ

นอกจากการจัดอันดับ สายการบินที่ดีที่สุด ออกมาแล้ว ยังประกาศรางวัลอื่น ๆ ตามมาอีกหลายรางวัล อาทิ

– รางวัลสายการบินที่มีชั้นประหยัดที่ดีที่สุดในโลก (World’s Best Economy Class Airlines) ได้แก่ สายการบิน เจแปนแอร์ไลน์ (Japan Airlines) 
– รางวัลสายการบินที่สะอาดที่สุดในโลก (World’s Best Airline Cabin Cleanliness) เป็นของสายการบิน เอเอ็นเอ ออลนิปปอนแอร์เวย์ (ANA All Nippon Airways)
– รางวัลชั้นธุรกิจที่ดีที่สุดในโลก (World’s Best Business Class), ที่นั่งชั้นธุรกิจที่ดีที่สุดในโลก (World’s Best Business Class Seat) และ ห้องรับรองสายการบินชั้นธุรกิจที่ดีที่สุดในโลก (World’s Best Business Class Airline Lounge) สายการบิน กาตาร์แอร์เวย์ (Qatar Airways) เป็นผู้กวาดรางวัลไปทั้งหมดเลยค่ะ 

airlines-12-768x462

– รางวัลพนักงานต้อนรับบนเครื่องบินที่ดีที่สุดในโลก (World’s Best Airline Cabin Crew) ตกเป็นของสายการบิน สิงคโปร์แอร์ไลน์ (Singapore Airlines) ที่สาว ๆ พนักงานต้อนรับโดดเด่นสุด ๆ ด้วยชุดยูนิฟอร์ม Sarong Kebaya แต่สายการบินนี้ก็มีหนุ่ม ๆ ที่เป็นพนักงานต้อนรับบนเครื่องบินด้วยนะคะ เพียงแต่ไม่ได้มียูนิฟอร์มแบบเดียวกับของสาว ๆ เท่านั้นเองค่ะ
– รางวัลสายการบินที่มีระบบความบันเทิงบนเที่ยวบินที่ดีที่สุด (World’s Best Inflight Entertainment) สายการบิน เอมิเรตส์ (Emirates) ได้รับรางวัลนี้ไปครองค่ะ

เฉลยกันไปแล้วนะคะว่า สายการบินไหน ดีที่สุด ซึ่งทั้งหมดนี้คือ 10 อันดับ สายการบินที่ดีที่สุด ในโลก ปี 2021 ที่มั่นใจได้เลยว่า ทุกครั้งที่เราใช้บริการ จะได้รับการบริการที่ดีเยี่ยม อีกทั้งยังมีความปลอดภัยในระดับมาตรฐานสากล ทั้งนี้ พี่เห็ด ก็มีโปรแกรมทัวร์ที่บินกับสายการบินต่าง ๆ เหล่านี้ให้เลือกสรรกันในหลากหลายเส้นทางบินเลยล่ะค่ะ ไม่ว่าจะเดินทางไปใกล้หรือไกลแค่ไหน เพื่อน ๆ ก็อุ่นใจและพร้อมรับความประทับใจได้ตลอดการเดินทางแน่นอนค่ะ

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ ของ Top 10 สายการบินที่ดีที่สุด ในโลก ปี 2021 โดย SKYTRAX

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook