โกเบ ไอรอนแมน หุ่นยนต์เหล็กหมายเลข 28 ตัวแทนพลังใจของชาวเมืองโกเบ

โกเบ ไอรอนแมน หุ่นยนต์เหล็กหมายเลข 28 ตัวแทนพลังใจของชาวเมืองโกเบ

โกเบ ไอรอนแมน หุ่นยนต์เหล็กหมายเลข 28 ตัวแทนพลังใจของชาวเมืองโกเบ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โกเบ ไอรอนแมน (Kobe Iron man)

คือหนึ่งในฉายาของคาแรคเตอร์ระดับไอคอนิคตัวหนึ่งของญี่ปุ่นอย่าง เทตสึจิน หุ่นยนต์เหล็กหมายเลข 28 (Tetsujin 28-go) ซึ่งนับเป็นแลนด์มาร์กสำคัญของเมืองโกเบ จังหวัดเฮียวโงะ ประเทศญี่ปุ่น

image1

หุ่นยนต์ตัวนี้ ถือกำเนิดขึ้นมาครั้งแรก ในหนังสือการ์ตูนที่ตีพิมพ์เมื่อปี 1956 จากปลายปากกาของ มิซึเทรุ โยโกยามะ (Mitsuteru Yokoyama) นักเขียนการ์ตูนระดับตำนานอีกคนของญี่ปุ่น ที่สร้างชื่อเสียงให้กับเมืองโกเบ บ้านเกิดของตัวเองมากมาย

image2

และนับจากการปรากฎตัวสู่สายตาสาธารณชน เทตสึจิน หุ่นยนต์เหล็กหมายเลข 28 ก็ได้รับความนิยมอย่างสูง ทั้งถูกนำไปต่อยอดเป็นภาพยนตร์ เกม ของเล่น ฯลฯ ซึ่งเป็นที่รู้จักไปทั่วโลก ส่งให้หุ่นยนต์ตัวนี้ กลายมาเป็นหนึ่งในความภาคภูมิใจของชาวเมืองโกเบ

image3

จนเกิด Kobe Tetsujin Project ที่เป็นการร่วมกันระดมทุนจากผู้ประกอบการหลายคนในเมืองโกเบ เพื่อสร้าง เทตสึจิน หุ่นยนต์เหล็กหมายเลข 28 เจ้าของฉายา โกเบ ไอรอนแมน ในแอ็กชันประจำตัว

ที่มีความสูง 15 เมตร น้ำหนัก 50 ตัน ใช้วัสดุเป็นเหล็ก รวมมูลค่าการก่อสร้าง 135 ล้านเยน (ประมาณ 40.04 ล้านบาท) ที่ตั้งตระหง่านอยู่กลางลานกว้างของสวนสาธารณะวากะมัตซึ ในเมืองโกเบ มาถึงทุกวันนี้

และนอกจากการเป็นแลนด์มาร์กที่แสดงถึงคุณงามความดีที่มิซึเทรุ โยโกยามะ ได้สร้างให้กับบ้านเกิดแล้ว โกเบ ไอรอนแมน ยังนับเป็นอนุสรณ์รำลึก เหตุการณ์แผ่นดินไหวครั้งใหญ่ในเมืองโกเบ (The Great Hanshin Earthquake) ที่เกิดขึ้นเมื่อปี 1995

โดยโกเบ ไอรอนแมน ได้สื่อนัยถึงความแข็งแกร่ง และพลังใจของชาวเมืองโกเบ ซึ่งสามารถร่วมแรงร่วมใจกันต่อสู้กับภัยพิบัติ ตลอดจนปัญหาต่าง ๆ ที่ผ่านเข้ามาในเมืองโกเบได้อย่างดีนั่นเอง

image4

การเดินทาง

- หากเริ่มต้นจากสถานี Sannomiya Station ศูนย์กลางระบบขนส่งสาธารณะของจังหวัดเฮียวโงะ นักท่องเที่ยวสามารถขึ้นรถไฟสาย Hankyu Kobe Line ไปลงที่สถานี Shin-Nagata Station และเดินต่อไปประมาณ 250 เมตร ก็จะถึงโกเบ ไอรอนแมน ใช้เวลาเดินทางประมาณ 12 นาที

เวลาทำการ

- นักท่องเที่ยวสามารถไปเยี่ยมชม โกเบ ไอรอนแมน ที่ตั้งอยู่กลางสวนสาธารณะวากะมัตซึ ได้ตามสะดวก และบริเวณใกล้เคียงยังมีห้าง Tokyu Plaza รวมถึงตลาดคนเดิน ให้ได้ไปเดินเล่นกันเพิ่มเติมด้วย

ข้อมูลเพิ่มเติม

- ตั้งอยู่ที่ : เมืองโกเบ จังหวัดเฮียวโงะ ประเทศญี่ปุ่น

- โทรศัพท์ : (+81)78-646-2299

- สำนักงานส่งเสริมการท่องเที่ยวเมืองโกเบ : http://plus.feel-kobe.jp/en/

- องค์การการท่องเที่ยวญี่ปุ่น : https://www.jnto.go.jp/eng/

- การเดินทางขนส่งมวลชนญี่ปุ่น : http://www.hyperdia.com/

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ โกเบ ไอรอนแมน หุ่นยนต์เหล็กหมายเลข 28 ตัวแทนพลังใจของชาวเมืองโกเบ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook