ซูชิไข่มดแดง เมนูเปิดพิสดารจากพิษณุโลก

ซูชิไข่มดแดง เมนูเปิดพิสดารจากพิษณุโลก

ซูชิไข่มดแดง เมนูเปิดพิสดารจากพิษณุโลก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ร้านโวยวายคาเฟ่ ศูนย์อาหาร สวนดีปาร์ค ถนนสิงหราชเดโชชัย ตำบลบ้านคลอง อำเภอเมือง จังหวัดพิษณุโลก คาเฟ่จำหน่าย กาแฟสด เครื่องดื่ม เพิ่มยอดขายด้วยการนำเอาอาหารและผลไม้ตามฤดูกาลมาประยุกต์ สร้างจุดขาย ดึงดูดลูกค้าให้แวะเวียนมาอุดหนุนอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะผลไม้ประจำถิ่นหรือผลไม้ตามฤดูกาล อย่างเช่น ลอนตาล ของดี อำเภอวัดโบถส์ จังหวัดพิษรุลดก ที่ออกมาขายตามท้องตลาดจำนวนมาก จึงได้นำเอาลอยตาล มาทำเป็นน้ำลอนตาลปั่น ลูกค้าก็จะได้ดื่มเครื่องดื่มคล้ายกับน้ำตาลสด แต่มีเนื้อลอนตาลให้ได้กินด้วย และยังมี ซูชิไข่มดแดง เป็นผลงานการดัดแปลงเมนูอาหารของนายอรรถวุฒิ บุญจันทร์ หรือกอล์ฟ อายุ 39 ปี ชาวจังหวัดตาก อาชีพศิลปินวาดรูป และยังใช้เวลาว่างเป็นพ่อครัว เปิดร้านแกลอรี่และอาหาร เครื่องดื่ม ชื่อว่า ร้านโวยวายคาเฟ่ มา 3ปีแล้ว  

0501

นายอรรถวุฒิ บอกเล่าความเป็นมาของการทำ ซุชิไข่แดงแดง เกิดจาก ตนเองมีโอกาสได้ไปเดินตลาดใต้ ริมแม่น้ำน่านในช่วงเช้า ได้พบเจออาหารป่าคือไข่มดแดงและผักหวาน จึงคิดหาวิธีจะดัดแปลง ทำเมนูอาหารฟิวชั่นเพิ่มเติม เพราะหากเป็น แกงส้มผักหวานไข่มดแดงหรือยำไข่มดแดงนั้น สามารถหารับประทานได้จากร้านทั่วไป จึงทดลองซื้อไข่มดแดงสดๆจากตลาด มาทำเป็นเมนู ซูชิไข่มดแดง ที่ราดด้วยข้าวคั่วพริกคั่วและน้ำยำ สไตล์อีสานหรือลาบ ซึ่งรสชาติของซุชิไข่มดแดง มีกลิ่นหอมข้าวคั่วและเผ็ดร้อนจากพริกคั่วใหม่ๆ ทำให้ช่วยตัดรสชาติเปรี้ยวและมันของไข่มดแดงได้เป็นอย่างดี และเมื่อรับประทานแล้วจะมีอรรถรสคล้ายลาบน้ำตกอีสาน เมื่อเคี้ยวไข่มดแดงจะกรุบกรอบอร่อยมาก

0537
0538

ซึ่งหลังจากได้ทดลองทำ ซูชิไข่มดแดง ได้นำภาพถ่ายไปโพสในสื่อสังคมออนไลน์ของชาวจังหวัดพิษณุโลก ก็มีผู้สนใจสั่งจองและเข้ามารับประทานที่ร้านกันอย่างต่อเนื่อง ซึ่งการจะทำ ซูชิไข่มดแดงให้อร่อยนั้นจะต้องใช้ไข่มดแดง สดๆ ไม่แช่แข็ง ทางร้านจึงเปิดให้ลูกค้าสั่งจองล่วงหน้าวันต่อวัน เพราะทางร้านจะซื้อไข่มดแดงมาทำซูชิ เท่าที่ลูกค้าสั่งจองล่วงหน้าเท่านั้น ส่วนราคา ซูชิไข่มดแดง ขายชุดละ 100 บาท
และในนี้ ที่ร้านโวยวาย ยังมี เครื่องดื่มตามฤดูกาลอีกอย่าง คือ มะปรางปั่น เครื่องดื่มคลายของร้านก็ได้รับความนิยม เช่นเดียวกัน มีผู้ที่ชื่นชอบรสชาติเปรี้ยวหวานของมะปรางสั่งซื้อไปรับประทานในช่วงอากาศร้อนๆตลอดทั้งวัน
สำหรับผู้ที่ต้องการรับประทาน ซูชิไข่มดแดง สามารถโทรศัพท์สอบถามและสั่งจองได้ที่ ร้านโวยวายคาเฟ่ หมายเลข โทรศัพท์ 0892677603 หรือเฟซบุ๊ก โวยวาย cafe'

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ ซูชิไข่มดแดง เมนูเปิดพิสดารจากพิษณุโลก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook