ภูเก็ตยืนยัน ยังเที่ยวได้ไม่ปิดเมือง ไม่ต้องกักตัว

ภูเก็ตยืนยัน ยังเที่ยวได้ไม่ปิดเมือง ไม่ต้องกักตัว

ภูเก็ตยืนยัน ยังเที่ยวได้ไม่ปิดเมือง ไม่ต้องกักตัว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อัปเดตสถานการณ์ท่องเที่ยวในช่วงนี้ที่จังหวัดภูเก็ต เมืองท่องเที่ยวหลักของประเทศไทย ล่าสุดทาง สำนักงาน ประชาสัมพันธ์จังหวัดภูเก็ต ได้มีแถลงการณ์ออกมาว่าจังหวัดภูเก็ตจะไม่ปิดเมือง และไม่กักตัว ผู้ที่เดินทางมาจากพื้นที่เสี่ยงขอให้แจ้งศูนย์ EOC ประจำตำบล และปฏิบัติตามมาตรการ กรมควบคุมโรค D M H T T ที่อย่างเคร่งครัด 

เมื่อวันที่ 10 เมษายน ที่ผ่านมา นายณรงค์ วุ่นซิ้ว ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ตพร้อมด้วย นายเรวัตอารีรอบ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต นายพิเชษฐ์ ปาณะพงศ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต ว่าที่ร้อยตรีวิกรม จากที่ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต นายปิยพงศ์ ชูวงศ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต พล.ต.ต ภรศักดิ์ นวนหนู ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต นายแพทย์อานนท์ จากสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดภูเก็ตนายแพทย์เฉลิมพล สุคนธผล ผู้อำนวยการโรงพยาบาลวชิระภูเก็ต นาวาเอกคนัช ธีระปัญญาชัย รอง เสนาธิการทัพเรือภาคที่ 3 ร่วมแถลงข่าวแก่สื่อมวลชน ถึงความคืบหน้าสถานการณ์การแพร่ระบาด covid 19 ในพื้นที่จังหวัดภูเก็ตโดยในวันนี้มีตัวเลขผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้น 17 ราย รวมยอดสะสม ตั้งแต่วันที่ 3 เมษายน 2564 จนถึงขณะนี้ (10เม.ย 64 ) มียอดผู้ป่วยทั้งสิ้น 43 ราย

นายแพทย์เฉลิมพลสุคนธผล กล่าวว่า ไวรัส covid -19 สายพันธุ์ ER 17 เป็นสายพันธุ์จากยุโรป เผยแพร่ได้รวดเร็ว แต่อาการจะไม่รุนแรง เหมือนสายพันธ์อื่น ผู้ป่วยจะมีอาการไข้ ไอ จมูกไม่ได้กลิ่น ลิ้นไม่ได้รับรสมี ปวดเมื่อย ตาแดง หรืออาจมี อาการท้องเสียร่วมด้วย หรือมีผื่น ขึ้นตามตัว สามารถกักตัวเองและเฝ้าดูอาการ อยู่ที่บ้าน ได้ 10 วันอาการจะหายเอง แต่ถ้าอาการยังมีความรุนแรงมากขึ้นสามารถไป ตรวจได้ที่โรงพยาบาลของรัฐ ทั้ง 4 แห่งคือ โรงพยาบาลวชิระภูเก็ตโรงพยาบาลฉลองโรงพยาบาลป่าตองและโรงพยาบาลถลาง

อย่างไรก็ตามขณะนี้ทางจังหวัดภูเก็ตได้เตรียมโรงพยาบาลสนามสำรองไว้ที่มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ซึ่งเคยใช้เป็นโรงพยาบาลสนามเมื่อปีที่ผ่านมาจากการแพร่ระบาดของ covid 19 ระลอกแรก มีจำนวนเตียง 150 เตียง และในช่วงบ่ายวันนี้ จะเปิดรับ ผู้ป่วยเข้าไปใช้ที่โรงพยาบาลสนาม ประมาณ 3-4 ราย เพื่อทดสอบระบบ ประมาณ เป็น เฟสแรกจัดเตรียมไว้ 50 เตียงในส่วนความคืบหน้าของการแจ้งความดำเนินคดีกับสถานบันเทิงทั้ง 3 แห่ง พล.ต.ต ภรศักดิ์ นวนหนู ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ตกล่าวว่าขณะนี้ได้แจ้งความร้องทุกข์ดำเนินคดีกับสถานบริการทั้ง 3 แห่ง ตามกฎหมายควบคุมโรคแล้วและอยู่ระหว่างการสอบสวนปากคำผู้เกี่ยวข้องทั้งหมด

นายณรงค์ วุ่นซิ้ว ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ตกล่าวยืนยันว่าจังหวัดภูเก็ต ไม่ปิดจังหวัด และไม่มีการกักตัวนักท่องเที่ยวพี่น้องประชาชนสามารถเดินทางมาท่องเที่ยวในจังหวัดภูเก็ตได้ ตามปกติ แต่จะยกระดับความเข้มในการตรวจคัดกรองผู้ที่เดินทางเข้าพื้นที่ ทั้งทางบกทางอากาศและทางน้ำ โดยขอให้รักษามาตรการ DMHTT ของกรมควบคุมโรคอย่างเคร่งครัด ในส่วนของผู้ที่มาจากจังหวัดเสี่ยง ขอให้แจ้งกับศูนย์ EOC แต่ละตำบลเพื่อเป็นข้อมูลในการติดตามตัว หากพบว่า มีการแพร่เชื้อในพื้นที่.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook