ร้านอ้อยหวานอาหารไทยโบราณ

ร้านอ้อยหวานอาหารไทยโบราณ

ร้านอ้อยหวานอาหารไทยโบราณ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ร้านเล็กๆ ริมฝั่งแม่น้ำท่าจีน ที่นำเสนอเมนูอาหารไทยโบราณให้แขกผู้มาเยือนได้ลิ้มลอง ทางร้านคัดสรรวัตถุดิบปลอดสารพิษ อย่างพืชผักสมุนไพรอินทรีย์หลากชนิดมาปรุงอาหาร ด้วยความพิถีพิถันในทุกขั้นตอนการทำและใส่ใจในสุขภาพ ทุกเมนูของทางร้านจึงไม่ใส่ผงชูรส

102535
781739

เมนูแนะนำห้ามพลาด คือ น้ำพริกสมุนไพรกล้วยไข่ ที่นำกล้วยไข่สุกกับสมุนไพรกว่า 20 ชนิด มาโขลกรวมกันและกวนจนเป็นน้ำพริกถ้วยพิเศษที่เสิร์ฟเคียงมากับผักพื้นบ้านนานาชนิด ต่อด้วยเมนูพิเศษไม่เหมือนใครอย่างเมนูต้มยำกุ้งใส่กล้วยที่เลือกใช้กล้วยน้ำว้าดิบมาทำต้มยำรสชาติจัดจ้าน เสิร์ฟมาในหม้อดินใบกะทัดรัด ต่อด้วยแกงคั่วปูใบชะพลูที่โขลกเครื่องแกงสดใหม่ ใส่ใบชะพลูสด และกรรเชียงปูเป็นก้อนๆ เสิร์ฟมาในถ้วยเบญจรงค์แบบวิจิตรงดงามที่สำคัญรสชาติอร่อยไม่เป็นรองใคร

319832

นอกจากนี้ยังมีเมนูส้มตำหลอด จัดเต็มเครื่องเคราทั้งกุ้ง หมึก หอยแมลงภู่นิวซีแลนด์ ที่ราดด้วยน้ำส้มตำสุดแซ่บ ปลากะพงทอดราดน้ำยำสมุนไพรก็จัดเต็มเครื่องสมุนไพรมาแบบไม่มีหวง ยังมีเมนูให้สั่งมาดับความเผ็ดร้อนอย่างหมูกระชายที่หมักสมุนไพรทั้งหมด 13 ชนิด หมูนุ่มหอมกลิ่นสมุนไพรอ่อนๆ สั่งผัดมะระหวานมาเพิ่มก็หวานกรอบรสกลมกล่อม และอีกหลากหลายเมนูอร่อยที่ทางร้านเผยเคล็ดลับมาว่า อาหารคาวทุกเมนูทางร้านใส่สมุนไพรพื้นบ้านอย่างดีปลีลงไป เพราะมีสรรพคุณเป็นยาทั้งช่วยขับลม บำรุงธาตุ แก้ท้องเสีย เป็นต้น ทุกเมนูทางร้านพิถีพิถันในการปรุงทุกขั้นตอน รวมทั้งข้าวที่เสิร์ฟ ทางร้านยังเสิร์ฟข้าวสามราชินี ที่มีทั้งขมิ้น ไรซ์เบอร์รี่ และข้าวหอมมะลิ สีสันสวยงามแถมสุขภาพดี ตบท้ายด้วยเมนูของหวานอย่างบัวลอยมะพร้าวอ่อน ที่เสิร์ฟมาในลูกมะพร้าว หอมหวานกลมกล่อม อร่อยครบสูตร

716729

อิ่มแล้วอย่าลืมออกมาเดินเล่นชมวิวริมแม่น้ำท่าจีน ขอบอกว่าวิวสวยมากๆ โดยเฉพาะตอนเย็นจะได้เห็นบรรยากาศพระอาทิตย์ตกริมแม่น้ำ 

736626

Info

ร้านอ้อยหวานอาหารไทยโบราณ
ต. สามพราน อ. สามพราน จ. นครปฐม
เปิดเวลา  10.00-21.00 น.
โทร. 094-539-9949

www.aoywaan.com

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ ร้านอ้อยหวานอาหารไทยโบราณ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook