ไปไอคอนสยามสะดวกกว่าเดิมแน่ แค่นั่งรถไฟฟ้าสายสีทอง

ไปไอคอนสยามสะดวกกว่าเดิมแน่ แค่นั่งรถไฟฟ้าสายสีทอง

ไปไอคอนสยามสะดวกกว่าเดิมแน่ แค่นั่งรถไฟฟ้าสายสีทอง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ข่าวดีสำหรับสาวกไอคอนสยาม เพราะต่อไปนี้คุณสามารถเดินทางไปไอคอนสยามสะดวกสบายมากขึ้น เพราะรถไฟฟ้าสายสีทอง (แถมยังเป็นรถไฟฟ้าไร้คนขับสายแรกของประเทศอีกด้วย) ได้เปิดให้บริการเป็นที่เรียบร้อยแล้ว!

ทำความรู้จักกับรถไฟฟ้าสายสีทอง

สำหรับรถไฟฟ้าสายสีทอง แม้จะมีระยะทางสั้นเพียง 1.8 กิโลเมตร แต่ก็ถือเป็นรถไฟฟ้าระบบรองที่มีประสิทธิภาพ สำหรับรูปแบบรถไฟฟ้าสายสีทอง เป็นระบบนำทางอัตโนมัติ  Automated  People Mover (APM) มีลักษณะพิเศษคือเป็นรถไฟฟ้าที่ใช้ล้อยาง ส่วนของตัวโครงสร้างมีขนาดเล็กทำให้ก่อสร้างได้เร็วใช้เวลาประมาณ 2 ปี ส่วนของรัศมีทางโค้งที่บริเวณแยกเป็บซี่ก็มีขนาดกว้างเพียง 32.70 เมตรเท่านั้น และแม้แต่พื้นที่ศูนย์ซ่อมบำรุงก็สามารถก่อสร้างได้บนเขตทางสาธารณะ โดยที่ระบบยังคงความสะดวกสบาย ความรวดเร็วในการเดินทางและแน่นอนว่ามีความปลอดภัยที่เป็นมาตรฐานสากล ทั้งในตัวรถและภายในสถานี 

อย่างที่ได้เกริ่นไปแล้วเบื้องต้นว่ารถไฟฟ้าสายสีทองเป็นรถไฟฟ้าไร้คนขับสายแรกของประเทศไทย ฉะนั้นประชาชนอาจจะยังไม่คุ้นชิน ดังนั้นช่วงแรกที่เปิดให้บริการ ผู้เดินรถจะจัดเจ้าหน้าที่ขึ้นประจำรถไปพร้อมกับผู้โดยสาร ซึ่งในช่วง 3-4 เดือนที่ผ่านมาได้มีการทดสอบระบบจนมีความมั่นใจในความปลอดภัย พร้อมทั้งได้กำชับเรื่องการให้ความรู้แก่ผู้โดยสารเกี่ยวกับการปฏิบัติต่างๆ ภายในตัวรถเพื่อสร้างความคุ้นเคยกับระบบ ซึ่งจะมีเจ้าหน้าที่คอยตรวจสอบดูแลผ่านกล้องวงจรปิดและสื่อสารจากศูนย์ควบคุมได้ตลอดเวลาหากเกิดเหตุฉุกเฉิน

ให้บริการฟรี 1 เดือน ระหว่างวันที่ 16 ..63 - 15 ..64 

ต้องบอกว่ารถไฟฟ้าสายสีทองถือว่าเป็นสายที่เชื่อมโยงการเดินทางของประชาชนครบทั้งล้อ ราง เรือ โดยเชื่อมรถไฟฟ้าบีทีเอสสายสีลม ที่สถานีกรุงธนบุรี และในอนาคตจะเชื่อมกับรถไฟฟ้าสายสีม่วง (เตาปูน-ราษฎร์บูรณะ) ที่สถานีประชาธิปก และสายสีแดง (หัวลำโพง-มหาชัย) ที่สถานีคลองสาน ส่วนไฮไลต์ของรถไฟฟ้าสายสีทองก็คือได้เชื่อมการเดินทางทางน้ำ ตอบโจทย์ประชาชนที่จะใช้บริการเรือข้ามฟากและเรือด่วนเจ้าพระยาที่ท่าเรือคลองสาน รวมถึงท่าเรือไอคอนสยาม โดยรถไฟฟ้าสายสีทองนี้จะให้บริการฟรี 1 เดือน  ระหว่างวันที่ 16 ธ.ค.63 - 15 ม.ค.64  เริ่มเก็บค่าโดยสารคงที่ 15 บาทตลอดสาย ตั้งแต่วันที่ 16 ม.ค.64 เป็นต้นไป

สายเที่ยวตรวจสอบเส้นทาง รถไฟฟ้าสายสีทองเดินทางไปไหนบ้าง

คนที่ชอบท่องเที่ยวในกรุงเทพมหานคร ไม่ว่าจะเป็นไอคอนสยาม หรือจะไปเดินเล่นชิค ๆ ย่านคลองสาน รถไฟฟ้าสายสีทองตอบโจทย์คุณมาก เพราะแนวเส้นทางรถไฟฟ้าสายสีทอง เริ่มต้นจากสถานีรถไฟฟ้าบีทีเอสกรุงธนบุรี ไปตามแนวถนนเจริญนครผ่านแยกคลองสาน ไปสิ้นสุดที่ถนนสมเด็จเจ้าพระยาที่บริเวณหน้าโรงพยาบาลตากสิน มี 3 สถานี ได้แก่ สถานีกรุงธนบุรี สถานีเจริญนคร และสถานีคลองสาน เปิดให้บริการตั้งแต่เวลา 06.00-24.00 น.

ถือเป็นโอกาสดี ๆ ของผู้ที่ต้องการจะไปเดินเล่นผ่อนคลายที่ไอคอนสยาม เพราะวันนี้การเดินทางจะสะดวกสบายมากยิ่งขึ้น เพราะมีรถไฟฟ้าสายสีทองเข้ามาตอบโจทย์คุณตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป

[Advertorial]

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook