Khengpa Cafe&Bistro ร้านกาแฟบนต้นไม้ ชมวิวคฤหาสน์หรูมูลค่ากว่า 500 ล้านบาท

Khengpa Cafe&Bistro ร้านกาแฟบนต้นไม้ ชมวิวคฤหาสน์หรูมูลค่ากว่า 500 ล้านบาท

Khengpa Cafe&Bistro ร้านกาแฟบนต้นไม้ ชมวิวคฤหาสน์หรูมูลค่ากว่า 500 ล้านบาท
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ที่จังหวัดราชบุรี กำลังฮือฮากับแหล่งที่เที่ยวที่กินแห่งใหม่ที่เริ่มเปิดตัวได้เพียง 4 วัน ของร้านกาแฟที่สุดหรูอลังการงานสร้าง โดยร้านกาแฟเปิดขายอยู่บนต้นไม้ และ มุมถ่ายภาพที่เหมือนฉากในละครทีวี หรือ ภาพยนตร์ต่างประเทศ กับบ้านที่มีการปลูกสร้างโดยครอบครัวชาวราชบุรี ที่พลิกผืนนา ติดหน้าผาของเขาแร้ง เป็น คฤหาสน์หรูมูลค่ากว่า 500 ล้านบาท ซึ่งต่างพูดกันเป็นเสียงเดียวว่า มาที่นี่สุดคุ้ม “ดื่มกาแฟ ชิมอาหารสุดหรูราคาหลัก 10 แต่วิวราคา 1,000 ล้าน” โดยตลอด 4 วันของการเปิดร้านมีลูกค้าในจังหวัดราชบุรี และ นักท่องเที่ยวจากต่างจังหวัดที่ทราบข่าวจากโซเชี่ยลที่ต่างเดินทางมาใช้บริการจำนวนมาก จนทางร้านตั้งตัวรับมือไม่ทัน ต้องมีการแจกเพจเจอร์ เรียกตามคิวในการให้บริการ

116411

453746

 “Khengpa Cafe&Bistro เคียงผา คาเฟ่” ตั้งอยู่ใน ต.ปากช่อง อ.จอมบึง จ.ราชบุรี ติดกับแนวเขตอำเภอเมืองราชบุรี โดยร้านอยู่ติดกับหน้าผาของเทือกภูเขาแร้ง ต.เขาแร้ง อ.เมือง จังหวัดราชบุรี ซึ่งใช้เส้นทางเดียวกับ ถนน ราชบุรี-วัดหนองหอย เมื่อไปถึงที่หน้าบริเวณทางเข้าร้านต้องตกตะลึงถึงความอลังการของบ้านที่ใหญ่โต เป็นคฤหาสน์สุดหรู สไตล์โรมัน แถมบ้านยังอยู่ติดริมหน้าผา ตั้งสวยตระหง่านตา จากนั้นได้มุ่งตรงไปที่ร้านกาแฟ ซึ่งเปิดอยู่บนต้นไม้ อยู่ติดกับคฤหาสน์สุดหรูหลังดังกล่าว เป็นร้านกาแฟบรรยากาศบนต้นไม้สูง มีโต๊ะนั่งใต้ร่มเงาของใบบ้าน ส่วนด้านในร้านเป็นห้องกระจกติดเครื่องปรับอากาศ จำหน่ายทั้งเครื่องดื่ม กาแฟสด และ อาหารไทย อาหารฟิวชั่น และของหวานที่นำเครื่องเข้ามาจากประเทศเกาหลี แต่จำหน่ายในราคาสบายกระเป๋าสามารถจับต้องได้ ด้วยเมนูเริ่มต้นที่ 69 บาท ไปจนถึง 189 บาท

224386
560874
597514

นางสาววรางคณา สุวรรณสิทธิ์ อายุ 23 ปี หรือ น้องทีม เจ้าของร้าน เปิดเผยกับว่า ร้าน “Khengpa Cafe&Bistro เคียงผา คาเฟ่” เกิดจากอารมความเหงาของคุณแม่ ตั้งแต่ในช่วงโควิด-19 ที่การท่องเที่ยวประสบปัญหา ทำให้ครอบครัวขาดสภาพคล่องทางการเงิน จึงได้พูดคุยกันในครอบครัว ว่าอยากจะเปิดบ้านหลังนี้ให้เป็นแหล่งท่องเที่ยว ซึ่งได้ก่อสร้างมาเป็นระยะเวลา 10 ปี โดยบ้านหลังนี้คุณแม่เป็นคนออกแบบ ซึ่งเป็นที่ดินมรดกตกทอดกันมา จำนวน 22 ไร่ และติดชายผา ของเทือกภูเขาเขาแร้ง นำมาปลูกบ้านเป็นคฤหาสน์สุดหรูที่ใช้เงินก่อสร้างกว่า 500 ล้านบาท โดยเรียกบ้านหลังนี้ว่า “บ้านเคียงผา” และตนเองชอบไปนั่งตามร้านกาแฟสด เพื่อทำการบ้านและรายงาน ประกอบกับพี่ชายได้ออกไอเดียที่อยากจะเปิดร้านกาแฟสดและอาหารบนต้นไม้ จึงได้ตกลงกันและช่วยกันออกแบบจนร้านเสร็จเป็นรูปเป็นร่าง และนำชื่อบ้านมาเป็นชื่อร้าน คือ “Khengpa Cafe&Bistro เคียงผา คาเฟ่” และหลังจากที่ภาพการรีวิวบ้านเผยแพร่ออกไป ทำให้มีผู้มาขอซื้อติดต่อซื้อคฤหาสน์สุดหรูหลังนี้ ในราคา 1,000 ล้านบาท แต่คุณแม่ไม่ขาย เพราะอยากให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวของราชบุรี

191154
644247

น้องทีม เล่าต่อว่า เราจะเรียกที่นี่ว่า “อาณาจักรเคียงผา” และได้ทำบุญเปิดร้านเมื่อไปเมื่อวันที่่ 18 ก.ย. ที่ผ่านมา และเริ่มเปิดร้านอย่างเป็นทางการ วันที่ 19 ก.ย. มีลูกค้าที่ทราบข่าวต่างแห่กันมาอุดหนุน อย่างที่ตนเองและครอบครัวไม่คาดคิดทำให้เกิดการตกหล่น ซึ่งเราก็ได้ขอโทษลูกค้า และทุกวันนี้เราได้เตรียมแผนการรองรับลูกค้าไว้อย่างต่อเนื่อง ส่วนเมนูที่ร้านจะมี กาแฟสด, บิงซูจากเกาหลี, อาหารไทย, อาหารอิตาเลี่ยน เนื่องจากตนเรียนจบปริญญาตรีเอกภาษาเกาหลี และกำลังเรียน ปริญญาโทเอกภาษาอังกฤษเพิ่มเติม จึงทำให้ได้มีโอกาสเดินทางไปต่างประเทศโดยเฉพาะประเทศเกาหลี จึงนำอาหารจากเกาหลี และ สไลต์อิตตาเลี่ยน มาผสมผสานกัน ทำให้ที่ร้านมีเมนูให้เลือกรับประทานหลายอย่าง ซึ่งเป็นเมนูแนะนำของทางร้าน อาทิ เมนู กุ้ง หมึก ตกครก รสชาติจะออกสามรส อารมคลายกินส้มตำ จำน่ายเมนูละ 99 บาท, เมนูที่ 2 จะเป็นเมนูไก่พี่เชฟ เป็นปีกไก่ มาทอดอบด้วยน้ำผึ้ง รสชาติจะหอมหวาน เนื้อนุ่ม จำหน่ายในราคา 119 บาท, เมนูที่ 3 ข้าวผัดกระเพราขั้วหมูห่อไข่ รสชาติจะออกไปทางผัดกระเพรามีความเผ็ด และหอมหวาน ราคาจานละ 89 บาท, เมนูที่ 4 เมนูสปาเก็ตตี้แกงเขียวหวานปลาเซลเฃมอล อารมณ์คล้ายๆ การกินขนมจีน ผสมอิตาเลี่ยนและไทย จำหน่ายในราคา 159 บาท ส่วนเมนูที่จับต้องได้คือ ข้าวกระเพราหมูจานละ 69 บาท

531246
650478
768365
ส่วนเมนูของหวานและเมนูน้ำ ทางร้านจะมีแนะนำ เริ่มที่เมนู อัฟโฟกาโต ราคาชุดละ 109 บาท, เมนู บลูเบอร์รี่ โยเกิร์ตสมูทตี้ ราคา 85 บาท สำหรับ กาแฟสด เริ่มต้นที่ 50 บาท, เมนู บิงซูสายไหมชาเขียว เป็นเมนูที่เรานำมาจากเกาหลี และใช้เครื่องที่สั่งมาจากเกาหลี โดยเมนูนี้ทานได้ 4-5 คน ราคาอยู่ที่ 179 บาท

256411

น้องทีม เล่าอีกด้วยว่า ที่ร้านมีทั้งโซน indoor และ outdoor ไม่ต้องกลัวร้อนเพราะปกคลุมไปด้วยร่มไม้ทำให้รู้สึกสดชื่นและนั่งชิลได้ยาวๆ ตัวร้านมีพื้นที่กว้างขวางสามารถมานั่งรับประทานอาหารกันแบบครอบครัวและหมู่คณะ เรียกได้ว่ามาที่นี่จบที่เดียวครบ

875863

หลังรับประทานอาหารเสร็จ ลูกค้า หรือ นักท่องเที่ยวสามารถเดินไปถ่ายภาพตามมุมต่างๆ ได้ แต่เราขอสงวนพื้นที่ในตัวบ้านเท่านั้น สามารถถ่ายตัวบ้านและพื้นที่สวนหน้าบ้าน โดยเฉพาะที่บ้านหน้า จะมีฝูงม้าบิน แบบอารมณ์ อยู่ในฉากของละคร หรือ ภาพยนตร์ต่างประเทศ โดยที่สามารถถ่ายได้ทุกมุมบ้าน ตั้งแต่ประตูทางเข้า จนถึงประตูทางออก

517110

ส่วนนักท่องเที่ยวที่ต้องการเดินทางมาที่ร้าน “Khengpa Cafe&Bistro เคียงผา คาเฟ่” อยู่ไม่ไกลจากตัวเมืองราชบุรี การเดินทางสะดวก โดยใช้เส้นทาง ราชบุรี – เขางู – วัดหนองหอย ผ่านเข้าซอยวัดปากช่อง ระยะทาง 4 กิโลเมตร จะเห็นคฤหาสน์สุดหรู ตั้งอยู่หน้าผา หมู่ที่ 2 ต.ปากช่อง อ.จอมบึง จ.ราชบุรี (อยู่ไม่ไกลจากตัวเมืองราชบุรีขับรถมาใช้เวลาประมาณ 25 นาที) ห่างจากอุทยานหินเขางูเพียง 10 กม. เปิดทุกวัน จ-พฤ เปิดเวลา 10:00-20:00 น. ส่วนวัน ศ-อา เปิดเวลา 09:00-21:00 น. โทรสอบถามได้ที่ 089-2546078

อัลบั้มภาพ 31 ภาพ

อัลบั้มภาพ 31 ภาพ ของ Khengpa Cafe&Bistro ร้านกาแฟบนต้นไม้ ชมวิวคฤหาสน์หรูมูลค่ากว่า 500 ล้านบาท

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook