ไหว้พระ 9 วัดอยุธยา 2566 เที่ยววันเดียว อิ่มบุญสุขใจ

ไหว้พระ 9 วัดอยุธยา 2566 เที่ยววันเดียว อิ่มบุญสุขใจ

ไหว้พระ 9 วัดอยุธยา 2566 เที่ยววันเดียว อิ่มบุญสุขใจ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ช่วงนี้ใครกำลังรู้สึกว่าดวงไม่ดี หวยไม่ถูก งานก็ไม่ราบรื่น วันหยุดสุดสัปดาห์นี้หาเวลาว่างจัดทริปไปทำบุญกันดีกว่า! วันนี้ พี่เห็ด มัชรูมทราเวล มีทริปสำหรับสายบุญมาแนะนำ ออกเดินทางไป เที่ยววันเดียว ไหว้พระ 9 วัดอยุธยา แบบไปเช้า-เย็นกลับ ได้ทั้งเที่ยวทั้งทำบุญ รับรองว่าอิ่มบุญสุขใจแน่นอน ว่าแต่จะไป เที่ยวอยุธยาวันเดียว ที่วัดไหนกันบ้าง ไปดูกันเลยจ้าา!

ไหว้พระ 9 วัดอยุธยา 2566 เป็นสิริมงคลเสริมแก่ชีวิต แบบไปเช้า-เย็นกลับ

1.วัดใหญ่ชัยมงคล

ไหว้พระ 9 วัดอยุธยา

เริ่มต้นทริป ไหว้พระ 9 วัดอยุธยา กันที่ วัดใหญ่ชัยมงคล วัดเก่าแก่ที่มีความสำคัญทางประวัติศาสตร์ในสมัยกรุงศรีอยุธยาเป็นอย่างมาก และไม่ว่าใครที่มา เที่ยวอยุธยา ก็ต้องได้มาสักการะที่วัดแห่งนี้ สถาปัตยกรรมที่โดดเด่นที่สุดในวัดก็คือ เจดีย์ใหญ่ที่สูงที่สุดในอยุธยา สามารถขึ้นบันไดไปชมเจดีย์ด้านบนได้ ส่วนบริเวณรอบๆ วัดก็มีสวนหย่อมให้เดินชมบรรยากาศ อีกทั้งด้านหลังวัดยังมี ตำหนักสมเด็จพระนเรศวรมหาราช ให้เราเข้าไปกราบไหว้ได้อีกด้วย

เวลาเปิด-ปิด : 08.00 – 17.00 น.

2.วัดพนัญเชิงวรวิหาร

ไหว้พระ 9 วัดอยุธยา

ต่อกันที่หนึ่งใน วัดอยุธยา ที่มีชื่อเสียงเป็นอย่างมาก นั่นก็คือ วัดพนัญเชิงวรวิหาร วัดเก่าแก่ที่สร้างขึ้นตั้งแต่ก่อนการสถาปนากรุงศรีอยุธยา มาวัดนี้แล้วต้องไม่พลาดการสักการะและขอพร หลวงพ่อโต หรือ เจ้าพ่อซำปอกง พระพุทธรูปทองคำสมัยอยุธยาที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในประเทศไทย ประดิษฐานอยู่ภายในพระอุโบสถ เราสามารถทำบุญด้วยการถวายผ้าห่มแด่องค์หลวงพ่อโตได้ที่บริเวณโต๊ะด้านหน้าองค์ท่าน

เวลาเปิด-ปิด : 07.00 – 18.00 น.

3.วิหารพระมงคลบพิตร

ไหว้พระ 9 วัดอยุธยา

วัดที่สามของทริป ไหว้พระ 9 วัดอยุธยา ไปกันที่ วิหารพระมงคลบพิตร วัดเก่าแก่ที่สันนิษฐานว่าสร้างในรัชสมัยของสมเด็จพระบรมไตรโลกนาถ เป็นหนึ่งในวัดที่นักท่องเที่ยวนิยมมากราบไหว้ขอพรกันมากมาย ภายในพระวิหารเป็นที่ประดิษฐาน พระมงคลบพิตร พระพุทธรูปปางมารวิชัยขนาดใหญ่ ศิลปะแบบสมัยอยุธยาตอนต้น หล่อด้วยทองสัมฤทธิ์องค์เดียวในประเทศไทย เป็นพระพุทธรูปเก่าแก่ที่อยู่คู่บ้านคู่เมืองกรุงศรีอยุธยามายาวนาน เชื่อกันว่าหากได้มากราบไหว้และขอพรก็จะเป็นการเสริมบารมีและสิริมงคลให้กับทุกด้านของชีวิต

เวลาเปิด-ปิด : 08.30-16.30 น.

4.วัดธรรมิกราช

ไหว้พระ 9 วัดอยุธยา

จากนั้นไปต่อกันที่ วัดธรรมิกราช วัดเก่าแก่ที่ในปัจจุบันยังมีพระสงฆ์ประจำอยู่ ภายในมี วิหารหลวงขนาดใหญ่ ซึ่งเคยเป็นที่ประดิษฐานเศียรพระพุทธรูปหล่อสัมฤทธิ์ ศิลปะสมัยอู่ทอง พระพักตร์เป็นสี่เหลี่ยม หรือที่ชาวบ้านเรียกกันว่า หลวงพ่อแก่ แต่ปัจจุบันได้นำไปจัดแสดงไว้ที่พิพิธภัณฑสถานแห่งชาติเจ้าสามพระยาเป็นที่เรียบร้อย นอกจากนี้ภายในวัดยังมี วิหารพระนอน ที่เชื่อกันว่า ถ้าได้มากราบไหว้แล้วจะให้คุณเมตตามหานิยม รวมถึงยังมีเจดีย์ทรงกลมที่มีปูนปั้นรูปสิงห์ล้อมรอบ 52 ตัว ซึ่งมีความสง่างามแตกต่างจากที่อื่นและหาชมได้ยากอีกด้วย

เวลาเปิด-ปิด : 08.30 – 16.30 น.
ดูแผนที่ : วัดธรรมิกราช

5.วัดหน้าพระเมรุ

ไหว้พระ 9 วัดอยุธยา

มาถึงวัดที่ห้าของทริป ไหว้พระ 9 วัดอยุธยา กันแล้ว พาไปไหว้พระขอพรเพื่อความเป็นสิริมงคลกันที่ วัดหน้าพระเมรุ ซึ่งเป็นวัดแห่งเดียวในกรุงศรีอยุธยาที่ไม่ถูกทำลายในเหตุการณ์เสียกรุงครั้งที่ 2 เนื่องจากกองทัพพม่าได้ใช้ที่นี่เป็นสถานที่บัญชาการรบ ทำให้ที่วัดแห่งนี้ยังคงมีสถาปัตยกรรมศิลปะแบบอยุธยาที่สมบูรณ์และงดงามที่สุดให้เราได้ชมในปัจจุบัน ชาวบ้านและนักท่องเที่ยวนิยมเข้ามากราบไหว้ หลวงพ่อพระพุทธนิมิตวิชิตมารโมลีศรีสรรเพชญ์บรมไตรโลกนาถ พระพุทธรูปองค์สีทองที่มีความงดงามเป็นอย่างมาก

เวลาเปิด-ปิด : 08.00 – 17.30 น.

6.วัดท่าการ้อง

ไหว้พระ 9 วัดอยุธยา

อีกหนึ่งพิกัดที่ใครมา เที่ยวอยุธยา ก็นิยมมาไหว้พระขอพรกันก็คือ วัดท่าการ้อง วัดเก่าแก่ที่ตั้งอยู่ในชุมชนอิสลาม 2 หมู่บ้าน คือ บ้านท่า และบ้านการ้อง เป็นที่ประดิษฐาน พระพุทธรัตนมงคล หรือที่เรียกกันว่า หลวงพ่อยิ้ม พระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์เป็นที่เคารพนับถือของชาวบ้าน นอกจากนี้ภายในบริเวณวัดยังมีความสวยงามและเป็นระเบียบ มีต้นไม้และดอกไม้ตกแต่งให้สวยงามดูร่มรื่น และที่ขาดไม่ได้ก็คือ ห้องน้ำที่ตกแต่งอย่างสวยงามจนได้รับรางวัลชนะเลิศการประกวดสุดยอดส้วม ประเภทวัดและศาสนสถาน เมื่อปี พ.ศ.2549 อีกด้วย

เวลาเปิด-ปิด : 08.00 – 16.00 น.

7.วัดกษัตราธิราชวรวิหาร

ไหว้พระ 9 วัดอยุธยา

วัดกษัตราธิราชวรวิหาร อีกหนึ่งวัดเก่าแก่ที่สร้างตั้งแต่สมัยกรุงศรีอยุธยา เดิมมีชื่อว่า วัดกษัตราราม ที่แปลว่า วัดของพระมหากษัตริย์ วัดแห่งนี้มีพระประธานคือ พระพุทธกษัตราธิราช ซึ่งเป็นพระพุทธรูปปางมารวิชัยตั้งอยู่บนแท่นสิงหาสน์ หน้าแท่นประดับด้วยผ้าทิพย์ปูนปั้น รวมถึงยังมี พระวิหาร 4 หลัง อีกด้วย เชื่อกันว่าถ้าได้มากราบไหว้พระที่วัดแห่งนี้จะทำให้มีเมตตามหานิยม อยู่ยงคงกระพัน และเสริมบารมีให้หน้าที่การงาน ทำงานได้ประสบความสำเร็จอีกด้วยจ้า

เวลาเปิด-ปิด : 08.30 – 16.30 น.

8.วัดธรรมาราม

ไหว้พระ 9 วัดอยุธยา

เดินทางมาถึงวัดที่แปดของการ เที่ยวอยุธยาวันเดียว กันแล้ว ไปกันที่ วัดธรรมาราม ซึ่งเป็นวัดเชื่อมสัมพันธ์ระหว่างศรีลังกากับไทยในสมัยกรุงศรีอยุธยา โดยมีพระอุบาลีมหาเถระจากวัดนี้ได้เดินทางไปเผยแผ่พระพุทธศาสนาที่ศรีลังกา อีกทั้งภายในวัดยังมีพระอุโบสถที่งดงาม และเป็นที่ประดิษฐาน พระพุทธชินราชจำลอง เป็นพระประธาน สามารถเข้ามากราบไหว้ขอพรเพื่อความเป็นสิริมงคลกันได้

เวลาเปิด-ปิด : 08.00 – 17.00 น.

9.วัดพุทไธศวรรย์

ไหว้พระ 9 วัดอยุธยา

ปิดท้ายทริป ไหว้พระ 9 วัดอยุธยา กันที่ วัดพุทไธศวรรย์ ที่มีความสำคัญในสมัยกรุงศรีอยุธยา และเป็นอีกหนึ่งวัดที่ไม่ได้ถูกพม่าทำลาย ภายในมีปรางค์ประธานองค์ใหญ่ศิลปะแบบขอม มีมณฑป 2 หลัง นอกจากนี้ยังมี วิหารพระนอน หมู่พระเจดีย์สิบสององค์ ตำหนักท้าวจตุคามรามเทพ รวมถึงพระอุโบสถ ซึ่งเป็นที่ประดิษฐาน หลวงพ่อดำ พระพุทธรูปปูนปั้นสีดำปางมารวิชัย ศิลปะแบบอยุธยาตอนต้น ซึ่งชาวบ้านนิยมมากราบไหว้ขอพรให้หายเจ็บป่วย รวมถึงการขอบุตรอีกด้วย

เวลาเปิด-ปิด : 08.00 – 17.00 น.

จบทริป ไหว้พระ 9 วัดอยุธยา นี้พี่เห็ดเชื่อว่าจะได้อิ่มบุญกันถ้วนหน้าแน่นอน ซึ่งอยุธยาก็เป็นหนึ่งในพิกัด ที่เที่ยวใกล้กรุงเทพ ให้เราออกเดินทางไปเปลี่ยนบรรยากาศวันหยุดแบบเที่ยวจบได้ในวันเดียว รวมถึงยังได้ชมโบราณสถานสำคัญในสมัยก่อน และไหว้พระทำบุญเพื่อความเป็นสิริมงคลอีกด้วย

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ ของ ไหว้พระ 9 วัดอยุธยา 2566 เที่ยววันเดียว อิ่มบุญสุขใจ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook