Virtual Ocean Adventures ด่ำดิ่งสู่โลกใต้ทะเลทั่วโลกแบบเสมือนจริงจากที่บ้าน

Virtual Ocean Adventures ด่ำดิ่งสู่โลกใต้ทะเลทั่วโลกแบบเสมือนจริงจากที่บ้าน

Virtual Ocean Adventures ด่ำดิ่งสู่โลกใต้ทะเลทั่วโลกแบบเสมือนจริงจากที่บ้าน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Virtual Ocean Adventures ท่องเที่ยวในโลกใต้ทะเลแบบเสมือนจริงที่กำลังมาแรงในยุค New Normal ความสนุกของการท่องเที่ยวเสมือนจริงคือไม่ใช่ VDO สารคดีธรรมดา แต่มาเต็มทั้งเสียง ภาพเคลื่อนไหว และสามารถเลือกชมได้แบบ 360 องศา เสมือนกำลังแหวกว่ายอยู่ในทะเลจริงๆ (แต่จะอยู่หน้าคอมพิวเตอร์ที่บ้านก็ตาม)

แต่ก่อนที่จะไปเที่ยวแบบเสมือนจริง Virtual Ocean Adventures นั้น Sarakadee Lite แนะนำให้เปิดลำโพงแบบสุด แล้วฟังเสียงคลื่นทะเลกันชัดๆ ให้หายคิดถึงสายลม แสงแดด และกลิ่นทะเล เก็บไว้เป็นหนึ่งใน Bucket List โควิดจบแล้วเจอกัน!

virtual-diving-1

ดำน้ำกับเต่าทะเล

ที่สุดของ Virtual Ocean Adventures ต้องยกให้ของ www.airpano.com เพราะคลิปว่ายน้ำกับน้องเต่า https://bit.ly/2Ujzc0C คลิปนี้ผู้ชมจะเห็นทุกการเคลื่อนไหว ทุกการหมุนตัวของเต่าในอุทยานแห่งชาติ Jardines de la Reina ตั้งอยู่ในทะเลแคริบเบียน คิวบา ที่ที่น้ำทะเลสีฟ้าใสมาก

หากใครอยากชมความน่ารักของลูกเต่า Brian Skerry ช่างภาพใต้น้ำชื่อดังของ National Geographic พาดำน้ำไปยังแนวประการังที่ St. Croix’s Buck ทะเลแคริบเบียน ความพิเศษคือนี่ไม่ใช่เพียงช็อตว่ายน้ำกับเต่าเพียงช่วงสั้นๆ แต่เป็นสารคดีที่พาไปชมเต่าทะเลฟักออกจากไข่แล้วค่อยๆ เดินลงสู่ทะเลในยามค่ำคืน จากนั้นจึงพาไปชมประการังใต้น้ำอีกครั้งในยามเช้า https://on.natgeo.com/2BEalOx

ด้าน BBC Earth ก็ไม่น้อยหน้าตั้งกล้องในระนาบเดียวกับพื้นทรายเพื่อตั้งกล้องถ่ายเต่าที่หมู่เกาะแคริบเบียน โดยในวีดีโอจะตั้งกล้องแช่ไว้เนิ่นนานเพื่อรอลูกเต่ากำลังฟักไข่และค่อยๆ เดินดุกดิกกลับบ้าน https://bit.ly/2AKEg7w ซึ่งในช่องยูทูปของ BBC Earth ก็มี VDO Virtual สถานที่เที่ยวทางธรรมชาติให้ได้ชมแน่นมาก

virtual-diving-2
ว่ายน้ำกลางฝูงปลานับหมื่น

เชื่อว่านักดำน้ำลึกหลายคนกำลังคิดถึงวินาทีที่ได้ประจันหน้ากับฝูงปลาขนาดใหญ่นับพันที่มีพฤติกรรมการว่ายน้ำไปในทิศทางเดียวกันอย่างพร้อมเพรียง และ www.airpano.com ก็ไม่ทำให้ผิดหวังกับ VDO การดำน้ำท่ามกลางฝูงปลานับหมื่น https://bit.ly/377AUHM ที่เกาะ Malpelo โคลอมเบีย ซึ่งเป็นเขตอนุรักษ์ของ UNESCO

สารคดีขนาดสั้นของ BBC Earth ที่พาไปชมฝูงปลา barracuda ขนาดใหญ่ที่ว่ายท่ามกลางน้ำที่ใสมากๆ ของเกาะสิปาดัน มาเลเซีย https://bit.ly/3cI9NUH

virtual-diving-5
ถ่ายรูปปลากระเบน

หนึ่งในช็อตภาพใต้น้ำที่นักดำน้ำหลายคนใฝ่ฝันคือการถ่ายใต้ท้องปลากระเบนย้อนแสงที่มีความระยิบระยับของประกายผิวน้ำเป็นฉากหลัง เช่นเดียวกับคลิปชุดนี้ https://bit.ly/378zHjg ของ airpano ที่จะพาไปว่ายน้ำกับปลากระเบนใกล้กับหมู่เกาะ Raja Ampat อินโดนีเซีย

อีกรายการที่ทำออกมาได้ดีสำหรับซีรีส์กระเบนคือ Seeker VR กับคลิปว่ายน้ำคู่กระเบนที่เกาะซานตา มาเรีย ประเทศโปรตุเกส https://bit.ly/2zht3uK

virtual-diving-4
ตื่นเต้นกับฝูงฉลาม

ช่องยูทูปของ Discovery คลิปนี้ https://bit.ly/2AaP66A มีความใกล้ชิดกับฉลามวาฬที่แม็กซิโกมากๆ แถบยังมีกระเบนราหูเข้ามาแย่งซีนในระยะประชิดมากๆ เช่นกัน ส่วนคลิปนี้ https://bit.ly/37eRt4r เป็นการฝ่าดงฉลามบนซากเรืออัปปางที่แคริบเบียน

อีกคลิปที่จะทำให้การท่องเที่ยวบนโซฟาที่บ้านตื่นเต้นมากขึ้น ได้แก่ คลิปฉลามแห่งทะเลอาร์กติกที่ airpano เก็บภาพมาฝาก https://bit.ly/37bfKIF แม้ว่าจะเป็นการถ่ายจากโปรแกรมทัวร์ชมฉลามที่มีกรงแยกระหว่างคนและฉลาม แต่ต้องไม่ลืมว่าคนถ่ายคลิปนั้นแหวกว่ายอย่างอิสระอยู่ใต้น้ำไปพร้อมๆ กับฝูงฉลาม

เมื่อพูดถึงฉลามแล้วก็จะขาดหมู่เกาะบาฮามาสไปไม่ได้ เพราะที่นี่ขึ้นชื่อเรื่องถิ่นที่อยู่ของฉลาม และคลิปนี้ https://bit.ly/2MBPY6P National Geographic ก็จะพาไปดำน้ำกับฉลามหัวค้อนแบบใกล้ชิดมากๆ

virtual-diving-3
ดำน้ำอย่างสงบกับแมงกระพรุน

ใครที่เครียดมากแนะนำคลิปดำน้ำกับแมงกระพรุนซึ่งมีความว่ายช้า ว่ายเนิบนาบ แต่เป็นจังหวะเหมือนกำลังสร้างสติ สมาธิเอามากๆ และ www.airpano.com ก็มีคลิปแมงกระพรุนแบบ 360 องศาให้รับชมเยอะมากๆ เช่นที่อ่าวแมงกระพรุน เกาะ Raja Ampat ประเทศอินโดนีเซีย ซึ่งมีให้เลือกชมหลายคลิปมาก

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ Virtual Ocean Adventures ด่ำดิ่งสู่โลกใต้ทะเลทั่วโลกแบบเสมือนจริงจากที่บ้าน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook