2 วัน 1 คืน พักกาย พักใจ สไตล์ วังน้ำเขียว

2 วัน 1 คืน พักกาย พักใจ สไตล์ วังน้ำเขียว

2 วัน 1 คืน พักกาย พักใจ สไตล์ วังน้ำเขียว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เก็บกระเป๋า ไปพักกายพักใจ เที่ยว “วังน้ำเขียว” ฉบับ 2 วัน 1 คืน สัมผัสบรรยากาศดี ๆ ของธรรมชาติ และอากาศที่สุดแสนบริสุทธิ์ ท่ามกลางบรรยากาศที่เงียบสงบ

ทริปนี้จะพาไปสัมผัสศิลปะ ทานของอร่อย เดินเที่ยวชมฟาร์มสัตว์ ถ่ายรูปสวนดอกไม้ เรียนรู้วิธีการดึงกลิ่นหอมในเมล็ดกาแฟ จิบกาแฟกันเพลิน ๆ พร้อมชมกระทิงป่าบนเนินเขา ชมอาทิตย์อัสดงสุดโรแมนติก พร้อมแล้วลุยกันเลยยย

เก็บกระเป๋ากันเสร็จ ออกเดินทางจากกรุงเทพฯ ไปตามถนนหมายเลข 304 ใช้เวลา 4 ชั่วโมง ก็ถึงอำเภอ “วังน้ำเขียว”จังหวัดนครราชสีมา ที่เที่ยวของเราในทริปนี้

“วังน้ำเขียว” ได้ฉายาว่า สวิตเซอร์แลนด์แดนอีสาน มีผืนป่าที่อุดมสมบูรณ์ มีธรรมชาติที่บริสุทธิ์ สัตว์ป่านานาชนิด อากาศที่เย็นสบายตลอดทั้งปี สวนดอกไม้ที่สวยงาม เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่นักท่องเที่ยวนิยมมาแวะเช็คอินกันเป็นจำนวนมาก

3


แวะเที่ยวจุดแรกที่ “วัดบุไผ่” มากราบไหว้ สักการะรูปหล่อหลวงพ่อคูณองค์ใหญ่ที่สุดในโลก เพื่อความเป็นสิริมงคล มีโชคมีชัย ก่อนออกเดินทางไปเที่ยวกันต่อ

4


เรามาเที่ยวกันต่อที่ “วัดแสงธรรม” ชมความสวยงามของเจดีย์สีขาวขนาดใหญ่ รายล้อมด้วยธรรมชาติ ท่ามกลางบรรยากาศที่เงียบสงบ กราบไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์พระบรมสารีริกธาตุและบรรจุ พระอัฐิธาตุหลวงตาพระมหาบัว

5


ออกเดินทางไปเที่ยวต่อที่ “โรงคั่วกาแฟวังน้ำเขียว” เป็นอีกจุดท่องเที่ยวสุดฮิตของวังน้ำเขียว มาเรียนรู้การทำ การคั่วกาแฟให้หอมอร่อยติดใจ แวะพักผ่อนจิบกาแฟริมน้ำกันเพลิน ๆ

6

เที่ยวต่อกันที่ “Gap Organic” ชมทุ่งดอกไม้แสนสวย มีทั้งดอกปอเทือง ดอกคอสมอส และมีแปลงผักออร์แกนิคด้วย เดินบนสะพานไม้ไผ่ทอดยาว ชมความสวยงามของทิวเขาที่เป็นฉากหลังของสวน เราเดินเล่น ถ่ายรูปกันจนจุใจ อากาศเย็นสบาย ฟินสุด ๆ

แล้วก็เดินทางมาเที่ยวต่อที่ “วังน้ำเขียวฟาร์ม” แหล่งท่องเที่ยวที่ไม่เหมือนใคร เพราะที่นี่คือ ฟาร์มเห็ดที่ใหญ่ที่สุดในภาคอีสาน มีเห็ดมากมายหลายพันธุ์เลย ได้มาเรียนรู้การเพาะเห็ด ซื้อผลิตภัณฑ์จากเห็ดแปลก ๆ แต่น่ากิน ๆ กลับไปเป็นของฝากก็ดีนะ

2


สัมผัสบรรยากาศยามเย็น พร้อมสูดอากาศบริสุทธิ์กันที่ “ผาเก็บตะวัน” เป็นจุดชมวิวที่สวยงามของอุทยานแห่งชาติทับลาน รอชมความสวยงามของอาทิตย์อัสดงที่กำลังจะลับขอบฟ้า

1


เดินเล่นยามเช้าที่ “อ่างเก็บน้ำห้วยกระบอก” สถานที่พักผ่อนหย่อนใจ เงียบสงบ ร่มรื่น สามารถมาปั่นจักรยานเล่นกันได้

7

หลังจากผ่อนคลายกันเสร็จแล้ว ออกเดินทางไปเช็คอินกันที่ “Sunset Lagoon” ร้านกาแฟเล็ก ๆ ล้อมรอบไปด้วยต้นไม้สีเขียว สูดกลิ่นอายธรรมชาติเขียวขจี ตกแต่งด้วยสวนสวยสไตล์อังกฤษ

เดินทางไปเที่ยวกันที่ “Montana Farm” เป็นฟาร์มขนาดเล็ก ๆ น่ารัก สไตล์ชนบทอังกฤษ ได้ป้อนอาหารแกะ ใกล้ชิดอัลปาก้า มีมุมสวย ๆ หลายมุมให้ถ่ายภาพกันได้ มีกิจกรรมอย่างอื่นให้สนุกด้วย ทั้ง ยิงปืน ยิงธนู ขี่ม้า ขับรถ ATV

10


กองทัพต้องเดินด้วยท้อง เราไปแวะกินข้าวกันที่ “ตลาดสดศาลเจ้าพ่อ” เป็นตลาดเก่าแก่ กลางหุบเขาของวังน้ำเขียว อากาศเย็น มีของกินมากมายให้ได้เลือกมาลิ้มลอง

หลังจากกินอิ่มหนำสำราญ ก็ไปเที่ยวกันต่อที่ “Flora Park” มาถ่ายรูปสวย ๆ กับสวนดอกไม้สีสันสดใส เดินเล่นเพลิน ๆ ชมดอกไม้หลายชนิดตามฤดูกาล ขึ้นหอชมวิว ไปชมวิวสวย ๆ แบบ 360 องศากัน  

11


เปิดท้ายทริปนี้ด้วยการพาไป “จุดดูกระทิงเขาแผงม้า” มาชมธรรมชาติสีเขียว ดูกระทิงตัวใหญ่เกือบเท่ารถยนต์ที่ลงมากินหญ้า อวดโฉมให้นักท่องเที่ยวได้ชมกัน ตัวกระทิงมีสีดำทมิฬ ดูสวยและแข็งแกร่งมาก

8
9

จบทริปพักกายพักใจ สไตล์ “วังน้ำเขียว 2 วัน 1 คืน” จังหวัดนครราชสีมา ถึงแม้ว่าจะมีเวลาไม่นาน ก็ยังสามารถชมธรรมชาติ สูดหายใจเอาอากาศดี ๆ เข้าปอด ไปสัมผัสศิลปะสวย ๆ เที่ยวฟาร์มเก๋ ๆ ถ่ายรูปสุดชิคกันได้นะ หากใครกำลังมองหาที่เที่ยวพักผ่อน ลองมาเที่ยววังน้ำเขียว แล้วจะหลงรักทุกสิ่งทุกอย่างของที่นี่อย่างแน่นอน

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ ของ 2 วัน 1 คืน พักกาย พักใจ สไตล์ วังน้ำเขียว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook