5 จุดชม ซากุระหน้าหนาว 2020 ที่ญี่ปุ่น เที่ยวง่ายใกล้โตเกียว

5 จุดชม ซากุระหน้าหนาว 2020 ที่ญี่ปุ่น เที่ยวง่ายใกล้โตเกียว

5 จุดชม ซากุระหน้าหนาว 2020 ที่ญี่ปุ่น เที่ยวง่ายใกล้โตเกียว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ถ้าพูดถึงการ ทัวร์ญี่ปุ่น หนึ่งในช่วงเวลาที่นักท่องเที่ยวอยากไปมากที่สุดก็คือ ช่วงที่มีดอกซากุระเบ่งบานเป็นสีชมพูสวยทั่วสวนนั่นเอง ซึ่งปกติแล้วซากุระที่ญี่ปุ่นจะเริ่มบานประมาณปลายเดือนมีนาคมถึงต้นเดือนเมษายน โดยไล่จากทางตอนใต้ขึ้นสู่ทางเหนือของประเทศ แต่รู้หรือไม่ ว่าที่ญี่ปุ่นยังมีซากุระอีกสายพันธุ์ที่บานตั้งแต่หน้าหนาวหรือช่วงเดือนกุมภาพันธ์เลยนะ! ใครอยากไปถ่ายรูปกับดอกซากุระที่ญี่ปุ่นแบบนำเทรนด์ไว้ลงไอจีอวดเพื่อนก่อนใคร ตามมาเลยค่ะ วันนี้ มัชรูมทราเวล จะพาไปรู้จักกับ ซากุระหน้าหนาว ที่บานเร็วกว่าที่อื่นๆ และพิกัดที่สามารถไปชมได้ในญี่ปุ่นกันจ้า

ซากุระหน้าหนาว บานช่วงไหน…?

1-2-768x576

อย่างที่บอกค่ะว่าโดยทั่วไปในแต่ละปี ซากุระที่ญี่ปุ่นจะเริ่มบานช่วงฤดูใบไม้ผลิ หลังหมดฤดูหนาวและอากาศเริ่มอุ่นขึ้น หรือประมาณปลายเดือนมีนาคมถึงต้นเดือนเมษายน แต่ก็มีซากุระบางส่วนที่จะบานเร็วมากๆ เรียกว่า Hayazaki Sakura หรือ ซากุระบานเร็ว โดยซากุระประเภทนี้จะเป็นสายพันธุ์คาวาซุซากุระและโคซุซากุระ ที่จะเริ่มบานตั้งแต่กลางเดือนกุมภาพันธ์ถึงเดือนมีนาคม ซึ่งที่ญี่ปุ่นยังเป็นฤดูหนาวอยู่เลย เรียกได้ว่าเป็น ซากุระหน้าหนาว ที่บานก่อนฤดูกาลจะมาถึงเสียอีก

ใครอยากไปชม ซากุระหน้าหนาว ที่ญี่ปุ่นก็สามารถไปชมได้หลายแห่ง แถมอยู่ไม่ไกลจากโตเกียวด้วย เรารวมพิกัดสวยๆ มาให้ถึง 5 จุด จะมีที่ไหน เมืองอะไรบ้าง ตามไปดูกันค่ะ

1.Kawazusakura Festival 2020 – จังหวัดชิซุโอกะ

8-1-768x512

มา ทัวร์ญี่ปุ่น ชม ซากุระหน้าหนาว กันที่จังหวัดชิซุโอกะ กับงานชมซากุระแรกของปีที่มีชื่อเสียงที่สุดในงาน Kawazusakura Festival บริเวณริมแม่น้ำคาวาซุ ซึ่งที่นี่ถือเป็นต้นกำเนิดของคาวาซุซากุระ หรือ ซากุระบานเร็ว ตลอดทางเดินเลียบแม่น้ำในระยะทางประมาณ 3 กิโลเมตร จะมีต้นซากุระเรียงรายกว่า 8,000 ต้น มองไปทางไหนก็มีแต่สีชมพู เหมาะกับคู่รักที่โลกเป็นสีชมพูสุดๆ แนะนำว่าชวนแฟน ชวนคุณพ่อคุณแม่ มาชมซากุระที่เมืองนี้ รับรองว่าฟิน!

ระยะเวลาจัดงาน : 17 กุมภาพันธ์ – 19 มีนาคม 2020
ช่วงเวลาเข้าชม : 08:30 – 21:00 น. (การประดับไฟ 18:00 – 21:00 น.)
สถานที่จัดงาน : ตลอดแนวแม่น้ำคาวาซุ
การเดินทาง : นั่งรถไฟ Odoriko-Go จากสถานี Tokyo Station มาลงที่สถานี Kawazu Station ใช้เวลา 2 ชั่วโมง 40 นาที

2.Minami Sakura and Nanohana Festival 2020 – จังหวัดชิซุโอกะ

11-1

อีกหนึ่งเทศกาลชม ซากุระบานเร็ว ในจังหวัดชิซุโอกะ กับงาน Minami Sakura and Nanohana Festival ที่นี่ไม่ได้มีเพียงแค่ดอกซากุระเท่านั้น แต่เรายังสามารถชมดอกนาโนะฮานะได้ด้วย ซึ่งดอกนาโนะฮานะเป็นดอกไม้สีเหลืองสดใส เมื่อปลูกใกล้ๆ กับต้นซากุระ และออกดอกพร้อมๆ กันก็จะกลายเป็นภาพดอกไม้ที่มีทั้งสีชมพูและสีเหลืองดูตัดกันดี เป็นอีกจุดชมซากุระบานเร็วในญี่ปุ่นที่สวยงามและเงียบสงบ เหมาะกับการมาเดินเล่น ถ่ายรูปมากๆ

ระยะเวลาจัดงาน : 10 กุมภาพันธ์ – 10 มีนาคม 2020
สถานที่จัดงาน : สถานีรถบัส ป้าย Shimogamo-onsen Yu-no-Hana
การเดินทาง : นั่งรถไฟสาย Izukyu มาลงที่สถานี Shimoda จากนั้นนั่งรถบัสอีกประมาณ 30 นาที

3.Matsuda Sakura Festival 2020 – จังหวัดคานากาว่า

2-2

มาชม ซากุระหน้าหนาว บานก่อนฤดูกาลกันต่อที่ จ.คานากาว่า ในงาน Matsuda Sakura Festival เป็นเทศกาลชมซากุระที่มีชื่อเสียงแห่งหนึ่งในญี่ปุ่น โดยเทศกาลชมซากุระที่นี่จะจัดที่ สวนสาธารณะ Nishihirahata บนเนินเขาเมืองมัตสึดะ ซึ่งเป็นสถานที่แรกๆ ในญี่ปุ่นที่ซากุระเริ่มบาน ทั่วทั้งเนินเขาจะกลายเป็นสีชมพูจากดอกซากุระกว่า 260 ต้น ซึ่งเป็นซากุระ 2 สายพันธุ์ ก็คือ โคซุซากุระ และคาวาซุซากุระ และนอกจากนี้ยังมีแปลงดอกนาโนะฮานะสีเหลืองสดใสอยู่ใกล้ๆ กันอีกด้วย

ความพิเศษอีกอย่างของการมาชมซากุระที่เมืองมัตสึดะก็คือ ในวันที่อากาศแจ่มใสก็จะมองเห็นภูเขาไฟฟูจิเป็นฉากหลังด้วยค่ะ ส่วนตอนกลางคืนก็จะมีการเปิดไฟที่ต้นซากุระ บอกเลยว่าสวยงามพรีเมี่ยมสุดๆ ใครไป ทัวร์ญี่ปุ่น ช่วงเดือนกุมภาพันธ์ ต้องแวะไปชมซากุระที่เมืองมัตสึดะให้ได้นะ

ระยะเวลาจัดงาน : 8 กุมภาพันธ์ – 8 มีนาคม 2020
ช่วงเวลาเข้าชม : 09:00 – 17:00 น. การประดับไฟ 17:00 – 21:00 น.
สถานที่จัดงาน : สวนสาธารณะ Nishihirahata, Matsudayama Herb Garden
การเดินทาง : นั่งรถไฟสาย Odakyu ลงที่สถานี Shin-matsuda จากนั้นนั่งรถไฟ JR สาย Gotemba ลงที่สถานี Matsuda แล้วเดินอีกประมาณ 20 นาที

4.Miura-kaigan Sakura Festival 2020 – จังหวัดคานากาว่า

4-2

ต่อมาคือ Miura-kaigan Sakura Festival เทศกาลชม ซากุระหน้าหนาว ที่อยู่ในจังหวัดคานากาว่าเช่นกัน งานนี้จัดขึ้นที่บริเวณริมถนนทางเดินที่เต็มไปด้วยต้นซากุระใกล้กับสถานีรถไฟ พร้อมกับการประดับธงและโคมไฟ เวลาถ่ายรูปออกมาก็จะได้เป็นภาพถนนที่โค้งทอดยาวเป็นเส้นสีชมพู ดูสวยงามมากๆ

การเดินทางไปที่นี่ก็ง่ายๆ เลยค่ะ เพราะถนนเส้นนี้อยู่หน้าสถานีมิอุระไคกัง (Miura-kaigan) ออกจากสถานีมาก็มองเห็นได้เลย นอกจากนี้ในช่วงเทศกาลก็จะมีร้านค้าจำหน่ายสินค้าต่างๆ เช่น ผลิตภัณฑ์ท้องถื่น ทั้งสาเกหัวไชเท้า หรือขนมโดรายากิไส้ซากุระก็มี ใครไปเที่ยวงานนี้ต้องไม่พลาด

ระยะเวลาจัดงาน : 5 กุมภาพันธ์ – 8 มีนาคม 2020
สถานที่จัดงาน : เลียบถนนหน้าสถานีมิอุระไคกังไปจนถึงสวนสาธารณะ Komatsuga-ike
การเดินทาง : จากโตเกียว เดินทางที่สถานีชินากาว่า ขึ้นรถไฟสาย Keikyu ลงที่สถานี Miura-kaigan ประมาณ 1 ชั่วโมง และเดินอีกประมาณ 10 นาที

5. Ichi-no-seki Harane 2020 – จังหวัดคานากาว่า

7-1-768x545

บริเวณเนินเขา Nuda ในจังหวัดคานากาว่า เป็นสถานที่ปลูกต้นซากุระสายพันธุ์ฮารุเมะกิ (Harumeki) ซึ่งเป็นซากุระสายพันธุ์ใหม่ที่เพิ่งได้รับการขึ้นทะเบียนเมื่อปี 2000 ซากุระในบริเวณนี้ได้รับการปลูกและอยู่ภายใต้การดูแลขององค์กรในญี่ปุ่น ซึ่งพอถึงช่วงกลางเดือนมีนาคม ฮารุเมะกิซากุระกว่า 120 ต้น ก็จะออกดอกสีชมพูบานสะพรั่งไปทั่วบริเวณ เป็นอีกหนึ่งจุดชมสวยๆ ที่ใครมาเที่ยวก็ต้องได้แวะชื่นชมความสวยงามกันค่ะ

ระยะเวลาจัดงาน : กลางเดือนมีนาคม
สถานที่จัดงาน : Nudakaju-sougou-senkajoshita
การเดินทาง : นั่งรถไฟสาย Odakyu มาลงที่สถานที Shin-matsuda จากนั้นนั่งรถบัส Hakone-tozan bus มุ่งหน้าไป Sekimoto ลงที่ป้าย Ashigara High school Mae จากนั้นเดินต่อ 10 นาที

การไป ทัวร์ญี่ปุ่น ดูซากุระ เป็นช่วงเวลาที่ พี่เห็ด มัชรูมทราเวล แนะนำว่าต้องไปให้ได้สักครั้ง แล้วจะได้เห็นถึงความสวยงามแบบญี่ปุ่นอย่างแท้จริง ว่าแล้วก็วางแผนเที่ยว ติดตามพยากรณ์ซากุระให้ดีๆ ปีนี้อย่าให้พลาดเชียวนะ 

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ 5 จุดชม ซากุระหน้าหนาว 2020 ที่ญี่ปุ่น เที่ยวง่ายใกล้โตเกียว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook