10 ที่เที่ยวหน้าหนาวแบบคูลๆ ไม่ซ้ำใคร สวยจนต้องร้องขอชีวิต

10 ที่เที่ยวหน้าหนาวแบบคูลๆ ไม่ซ้ำใคร สวยจนต้องร้องขอชีวิต

10 ที่เที่ยวหน้าหนาวแบบคูลๆ ไม่ซ้ำใคร สวยจนต้องร้องขอชีวิต
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เข้าสู่ช่วงปลายปีแบบนี้ เป็นช่วงไฮซีซั่นสำหรับการท่องเที่ยวที่หลายๆ คนรอคอย สถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติต่างๆ กำลังงดงาม พร้อมกับลมหนาวที่กำลังพัดผ่านมาในช่วงนี้ เป็นโอกาสดีที่จะจัดทริปออกไปเที่ยวพักผ่อนหลังจากผ่านการทำงานเหนื่อยๆ กันมาตลอดทั้งปี สำหรับใครที่ยังคิดไม่ออกว่าหนาวนี้จะไปเที่ยวที่ไหนกันดี Sanook Travel จะช่วยคุณจัดทริปดีๆ กับ 10 ที่เที่ยวหน้าหนาวแปลกใหม่ไม่ซ้ำใคร ให้คุณได้ไปฟินกับลมหนาวกันแบบคูลๆ เก็บไว้เป็นความทรงจำส่งท้ายปีนี้กันครับ

1. ป่าสนวัดจันทร์

ahr0chm6ly9zlmlzyw5vb2suy29tl_3

ความโรแมนติกที่จะทำให้คุณเหมือนกับหลุดเข้าไปอยู่ในโลกแห่งความฝัน ภาพบรรยากาศของสายหมอกที่โอบล้อมป่าสนแห่งนี้เอาไว้ จะทำให้คุณหลงใหล และเต็มเปี่ยมไปด้วยความสุขอย่างแท้จริง อากาศดีๆ ลมเย็นๆ ถ่ายรูปมุมไหนก็ดูสวยงามไปเสียหมด แถมที่นี่ยังไม่ค่อยมีคนรู้จักมากนักด้วย แวะมาเที่ยวที่นี่รับรองไม่ผิดหวังแน่นอน

พิกัด : ต.บ้านจันทร์ กม.40 หมู่บ้านห้วยอ้อ อ.กัลยาณิวัฒนา จ.เชียงใหม่

2. ดอยแม่ตะมาน สันป่าเกี๊ยะ

ahr0chm6ly9zlmlzyw5vb2suy29tl

ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อว่าภาพที่คุณจะได้เห็นอยู่นี้ เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่อยู่ในเมืองไทย สภาพภูมิประเทศที่ดูแปลกตา ภูเขาที่ดูรูปร่างแหลมคมซึ่งเป็นวิวที่คุณจะสามารถมองเห็นได้จากบริเวณที่พักบนยอดดอยแม่ตะมาน สันป่าเกี๊ยะ ที่เที่ยวสุดฟินที่มีมานานแล้วแต่หลายคนอาจจะยังไม่รู้จัก หากหนาวนี้คุณมีฟีลอยากจะหาที่แคมปิ้งสักที่หนึ่ง เราแนะนำเลยว่าควรมาที่นี่ให้ได้สักครั้ง

พิกัด : ต.แม่นะ อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่

3. ดอยพุ่ยโค

ahr0chm6ly9zlmlzyw5vb2suy29tl_1

เส้นทางเดินป่าที่ยังไม่ค่อยมีคนมามากนักในแม่ฮ่องสอน ดอยพุ่ยโคถือเป็นหนึ่งในเส้นทางชมทะเลหมอกที่งดงามมากๆ เลยทีเดียว ด้วยความที่ด้านบนนั้นมีสกายวอล์คอยู่ริมหน้าผาดูแปลกตาและเป็นจุดชมวิวที่สวยงามด้วย ทำให้เวลาถ่ายภาพออกมานั้นจะดูมีความพิเศษและสวยงามกว่าที่อื่น อีกทั้งในยามเช้าจะมีแสงอาทิตย์ขึ้นสวยๆ พร้อมกับทะเลหมอกให้ผู้มาเยือนได้ชมวิวแบบสุดอลังการอีกด้วย

พิกัด : ต.แม่คะตวน อ.สบเมย จ.แม่ฮ่องสอน

4. ดอยผาชู้

ahr0chm6ly9zlmlzyw5vb2suy29tl_2

หลายคนคงจะเคยเห็นหรือมีโอกาสได้ยินชื่อของดอยเสมอดาว ที่เที่ยวยอดฮิตของจังหวัดน่านกันมาบ้างแล้ว ซึ่งแน่นอนด้วยความที่เป็นแหล่งท่องเที่ยวยอดนิยมทำให้ที่ดอยเสมอดาวนั้นจะมีผู้คนเดินทางไปเที่ยวกันเยอะมากในทุกๆ วัน เพราะฉะนั้นหากคุณอยากจะได้บรรยากาศเหมือนกับการไปนอนดอยเสมอดาว ชมวิวบรรยากาศที่คล้ายคลึงกัน แต่ไม่อยากจะไปเจอผู้คนเยอะๆ แบบนั้น เราแนะนำให้คุณขับเลยมาอีกนิดหนึ่งก็จะได้พบกับ "ดอยผาชู้" ดอยชื่อแปลกและอาจจะไม่คุ้นหูนัก แต่เชื่อเถอะว่าความสวยงามของที่นี่นั้นไม่แพ้ดอยเสมอดาวเลย แถมคนยังน้อยกว่ามาก เรียกว่าเงียบสงบเลยทีเดียว หากมีโอกาสลองแวะมาดู

พิกัด : อุทยานแห่งชาติศรีน่าน อ.นาน้อย จ.น่าน 

5. I Love Flower Farm

ahr0chm6ly9zlmlzyw5vb2suy29tl_7

เรียกได้ว่ามาแรงแบบสุดๆ สำหรับทุ่งดอกไม้เปิดใหม่ที่กำลังได้รับความนิยมอย่างมากจากทั้งนักท่องเที่ยวและเหล่าเซเลบของเมืองไทย สำหรับ I Love Flower Farm ซึ่งต้องบอกเลยว่าที่นี่เป็นทุ่งดอกไม้ที่งดงามมากจริงๆ บรรยากาศราวกับอยู่เมืองนอกเลย ใครอยากได้รูปสวยๆ แนะนำว่าต้องไป

พิกัด : 33 หมู่ 4 ต.เหมืองแก้ว อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่

6. ภูอีเลิศ

ahr0chm6ly9zlmlzyw5vb2suy29tl_4

ทะเลหมอกเมืองเลยที่เพิ่งจะเปิดให้นักท่องเที่ยวได้เข้าชมเมื่อปีที่แล้ว ตอนนี้กำลังได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก ด้วยความที่จุดชมวิวภูอีเลิศนี้มีทะเลหมอกให้ได้ชมกันแทบจะทุกวัน วิวทิวทัศน์ด้านบนก็งดงาม เต็มเปี่ยมไปด้วยความสมบูรณ์ของธรรมชาติ ใครอยากจะถ่ายรูปกับทะเลหมอกหนาๆ แนะนำเลยว่าต้องมาที่นี่

พิกัด : หมู่ที่ 4 ต.ปากหมัน อ.ด่านซ้าย จ.เลย

7. ภูห้วยอีสัน

ahr0chm6ly9zlmlzyw5vb2suy29tl_6

หากคุณอยากจะชมวิวสวยๆ ด้วยตาตัวเองสักครั้ง โดยที่ไม่ต้องบุกป่าฝ่าดงเดินป่า มีรถขึ้นไปส่งถึงที่เลย แนะนำว่าให้มุ่งตรงไปที่อำเภอสังคม จังหวัดหนองคาย เพื่อต่อรถอีแต๊กขึ้นสู่ยอดภูห้วยอีสัน จุดชมวิวสุดอลังการริมฝั่งแม่น้ำโขง จากจุดนี้คุณจะสามารถชมวิวแม่น้ำที่คดเคี้ยวไปตามขุนเขา พร้อมกับทะเลหมอกจางๆ ปะทะกับแสงทองในยามเช้า เป็นภาพที่สวยงามน่าประทับใจมากๆ

พิกัด : ต.บ้านม่วง อ.สังคม จ.หนองคาย

8. เขาศูนย์

ahr0chm6ly9zlmlzyw5vb2suy29tl_5

เชื่อว่าหลายๆ คนคงจะไม่เคยได้ยินชื่อของเขาศูนย์มาก่อนแน่นอน ที่นี่คือยอดเขาที่เป็นจุดชมวิวทะเลหมอกของจังหวัดนครศรีธรรมราช มีผู้คนรู้จักและเคยไปเที่ยวน้อยมาก เรียกได้ว่าเป็นที่เที่ยวลับเลยทีเดียว แต่ขอบอกเลยว่าความสวยงามและธรรมชาติที่อุดมสมบูรณ์นั้นที่นี่ยังคงมีอยู่แบบเต็มร้อย ในยามเช้าของทุกวันจะมีทะเลหมอกปกคลุมยอดเขาอย่างหนาแน่น เป็นหนึ่งในอันซีนแห่งภาคใต้ที่ควรค่าแก่การมาชม

พิกัด : ต.ไม้เรียง อ.ฉวาง จ.นครศรีธรรมราช

9. ทะเลหมอกอัยเยอร์เวง

49032944_2021757557905524_587

ราชาแห่งทะเลหมอกแดนใต้ อัยเยอร์เวงยังคงงดงามเสมอไม่ว่าจะผ่านระยะเวลามากี่ปี ที่นี่ถึงแม้ว่าจะเป็นสถานที่เที่ยวเก่าที่มีมานานแล้ว แต่เชื่อเลยว่าหลายคนอาจจะยังไม่เคยมีโอกาสได้ไปชมความสวยงามของทะเลหมอกอัยเยอร์เวงกัน ด้วยความที่พื้นที่บริเวณนี้ยังคงสมบูรณ์ไปด้วยป่าไม้ เป็นแหล่งที่อยู่อาศัยของสัตว์ป่านานาพันธุ์ เราจึงยังสามารถดื่มด่ำกับความบริสุทธิ์ของอากาศและความมหัศจรรย์จากธรรมชาติตรงหน้าได้อย่างเต็มที่ ลองมาสักครั้งแล้วคุณจะหลงรักอย่างไม่รู้ตัว

พิกัด : ต.อัยเยอร์เวง อ.เบตง จ.ยะลา

10. ควนคางคก

ahr0chm6ly9zlmlzyw5vb2suy29tl_8

ปิดท้ายกันด้วยที่เที่ยวใหม่ภายในเขื่อนเชี่ยวหลาน ซึ่งมาพร้อมกับวิวระดับล้านแต่การเดินทางไปนั้นแค่หลักร้อย! ควนคางคกเป็นทั้งร้านอาหาร ลานกางเต็นท์ และจุดชมวิวที่ดูแลโดยอุทยานแห่งชาติเขาสก ภาพของน้ำสีฟ้าใสราวกับบลูลากูนเบื้องหน้านั้นช่างเย้ายวนใจให้นักท่องเที่ยวเดินทางมาที่นี่จริงๆ

พิกัด : เขื่อนเชี่ยวหลาน ต.เขาพัง อ.บ้านตาขุน จ.สุราษฎร์ธานี

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ ของ 10 ที่เที่ยวหน้าหนาวแบบคูลๆ ไม่ซ้ำใคร สวยจนต้องร้องขอชีวิต

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook