เกาะโอคุโนชิมา พาเที่ยวเกาะกระต่ายสุดน่ารัก ที่มีเบื้องหลังจากซากโรงงานแก๊สพิษจากสงครามโลก

เกาะโอคุโนชิมา พาเที่ยวเกาะกระต่ายสุดน่ารัก ที่มีเบื้องหลังจากซากโรงงานแก๊สพิษจากสงครามโลก

เกาะโอคุโนชิมา พาเที่ยวเกาะกระต่ายสุดน่ารัก ที่มีเบื้องหลังจากซากโรงงานแก๊สพิษจากสงครามโลก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ใครจะไปคิดล่ะว่าสถานที่ ที่เต็มไปด้วยกระต่ายแสนน่ารักอย่างนี้ จะเต็มไปด้วยเบื้องหลังสุดดำมืด ...ขอต้อนรับทุกคนเข้าสู่ เกาะโอคุโนะชิมะ (Ōkunoshima) หรือ เกาะกระต่าย ที่เต็มไปด้วยเหล่ากระต่ายน้อยสุดเชื่องหลายร้อยตัวที่จะมาคอยต้อนรับเรา โดยเกาะโอคุโนชิมานั้นอยู่ห่างจากฝั่งฮิโรชิมาเพียง 3.4 กิโลเมตรเพียงเท่านั้น

01
02

โดยที่มาอันดำมืดของเหล่ากระต่ายนี้มีที่มาจาก เมื่อเราย้อนกลับไปในช่วงสงครามโลกครั้งที่ 2 เกาะโอคุโนะชิมะนั้นถูกใช้เป็น โรงงานผลิตแก๊สพิษให้กองทัพจักรวรรดิญี่ปุ่นไว้ใช้ทำสงครามแถวภูมิภาคจีนกับแมนจูเรีย ซึ่งกระต่ายเหล่านี้นี่แหละคือสัตว์ที่อยู่ในห้องแล็บเอาไว้ใช้ในการทดลอง และเมื่อการทดลองและโรงงานปิดตัวลง กระต่ายก็ถูกปล่อยออกมา และรวมไปถึงในเกาะนี้ไม่มีผู้ล่าตามธรรมชาติ ทำให้กระต่ายขยายพันธุ์รวดเร็ว และขยายพันธุ์กลายเป็นเจ้าของเกาะไปโดยปริยาย

03
04

อย่างไรก็ตามภายในเกาะโอคุโนะชิมะนี้ถ้าเราเดินสังเกตดูให้ดี นอกจากความน่ารักของเจ้ากระต่ายแหละ เราก็ยังจะเห็น ซากหลงเหลือของสิ่งก่อสร้างสมัยสงครามโลกครั้งที่ 2 อย่างเช่น บังเกอร์, แท่นวางปืนใหญ่, ห้องเก็บถังแก๊สพิษอีกด้วย

การเดินทาง

สำหรับสายลุย เราสามารถโดยสารรถไฟ Sanyo Shinkansen มาลงที่สถานี Mihara จากนั้นนั่งรถไฟท้องถิ่น Kure Line มาลงที่สถานี Tadanoumi จากนั้นนั่งเรือเฟอร์รี่ข้ามฟากไม่ถึง 15 นาที เพื่อข้ามฟากไปยังเกาะโอคุโนะชิมะ

05

นั่งรถไฟ Kure Line จาก JR Hiroshima Station มาลงสถานีที่ใกล้ที่สุดของทาดาโนะอุมิอย่าง Tadanoumi Station โดยใช้เวลาประมาณ 2 ชั่วโมง ต่อจากนั้นก็เดินเท้าต่อไปยังท่าเรือ และนั่งเรือเฟอร์รี่ข้ามฟากไม่ถึง 15 นาที เพื่อข้ามฟากไปยังเกาะโอคุโนะชิมะ

06

โดยราคาเรือเฟอร์รี่ข้ามฟากสำหรับผู้ใหญ่ ไปกลับจะอยู่ที่ 620 เยน ส่วนเด็กจะอยู่ที่ 320 เยน ที่ขายตั๋วจะอยู่บริเวณร้านจำหน่ายของฝากตรงท่าเรือทาดาโนะอุมิ

บุกเกาะกระต่ายขนปุย

ต้องบอกเลยว่าเมื่อเราลงเรือข้ามฟากเข้าสู่อาณาเขตของเกาะแล้ว คุณจะเห็นเหล่ากระต่ายน้อยที่เดินไปเดินมาใช้ชีวิตสัญจรอย่างแม่ตื่นคนเต็มเกาะไปหมดกว่า 700 ตัว เรียกว่าเป็นสวรรค์ของคนรักกระต่ายอย่างมาก

07

ซึ่งเหล่ากระต่ายแต่ละตัวนั้นเรียกว่ารู้งานมากๆ เมื่อเราเดินไปหาและนั่งลงพร้อมหยิบอาหาร (สำหรับกระต่าย) ออกมาแล้ว เหล่าเจ้าหนูหูยาว ก็จะรีบวิ่งมาหาและปีนป่ายเราอย่างบ้าคลั่ง เหมาะสำหรับการถ่ายรูปลงโซเชียลเป็นอย่างยิ่ง และเราต้องขอเสริมว่าไม่ว่าเดินไปทางไหน ก็จะเจอกับเหล่าน้องต่าย ที่รอให้เราไปสัมผัสอย่างใกล้ชิดเต็มเกาะไปหมด อย่าเพิ่งให้ขนมน้องหมดถุงตั้งแต่ครั้งแรกที่เจอล่ะ เพราะยังมีน้องๆ อีกมากมายที่รออาหารเราอยู่

08

โดย อาหารกระต่ายมีจำหน่ายเฉพาะที่ร้านจำหน่ายของฝากตรงท่าเรือทาดาโนะอุมิก่อนนั่งเรือข้ามฟากมาที่เกาะนะ อย่าลืมซื้อติดมือมาก่อนล่ะ เพราะภายในเกาะไม่มีอาหารกระต่ายขายนะ และสำหรับสายปั๊มสแตมป์ในร้านขายของฝากเขาก็มีตัวตราประทับให้เราเก็บถึง 2 ลายเลยด้วย

09

ร้านขายของฝากตรงท่าเรือทาดาโนะอุมิที่เราสามารถซื้อตั๋วเรือข้ามฟากและอาหารกระต่าย

10
11
12
13

เดินทางไปยังเกาะเกาะโอคุโนะชิมะด้วยเรือเฟอร์รี่ข้ามฟาก

14
15

เข้าสู่เกาะกระต่าย หรือ เกาะโอคุโนะชิมะ

16
17

สนุกสนานไปกับเหล่ากระต่ายขนปุยแสนเชื่อง

18
19
20
21

ตารางเวลาการเดินเรือข้ามฟาก

22

สำหรับสายชิลที่ชอบให้ทุกอย่างจัดการไว้ให้เรียบร้อยแล้ว แนะนำให้จองกับทาง KLOOK เพราะว่าเขาจัดการและแบ่งสันเวลาให้กับคุณเป็นที่เรียบร้อย

สามารถจองกิจกรรมเกาะกระต่าย ในราคาพิเศษกับทาง KLOOK ได้ที่นี่

https://www.klook.com/en-US/activity/20772-rabbit-island-cycling-hiroshima-okayama-shikoku/

กำหนดการกิจกรรมเกาะกระต่ายกับทาง KLOOK ใช้เวลา 8 ชั่วโมง 40 นาที

  • 09:20 am เดินทางออกจากสถานีฮิโรชิมะ ฝั่ง Shinkansen Exit
  • 10:30 am ถึงแหล่งท่องเที่ยวสเมืองเก่าน่าเที่ยวที่ได้ชื่อว่าเกียวโตย่อมๆ อย่าง Takehara
  • 01:30 pm เดินทางออกจาก Takehara
  • 01:50 pm ถึงสถานี Tadanoumi
  • 02:05 pm ออกจาก สถานี Tadanoumi โดยการโดยสารเรือเฟอร์รี่ข้ามฟาก
  • 02:20 pm ถึงเกาะโอคุโนะชิมะและสนุกสนานกับเหล่ากระต่ายในเกาะ
  • 04:06 pm เดินทางออกจากเกาะโอคุโนะชิมะ
  • 04:20 pm ถึงสถานี Tadanoumi
  • 04:30 pm ออกจากสถานี Tadanoumi
  • 06:00 pm ถึงสถานีฮิโรชิมะ ฝั่ง Shinkansen Exit

อัลบั้มภาพ 113 ภาพ

อัลบั้มภาพ 113 ภาพ ของ เกาะโอคุโนชิมา พาเที่ยวเกาะกระต่ายสุดน่ารัก ที่มีเบื้องหลังจากซากโรงงานแก๊สพิษจากสงครามโลก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook