โอเอซิสแห่งโตเกียว ! 7 สถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่โอคุทามะ

โอเอซิสแห่งโตเกียว ! 7 สถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่โอคุทามะ

โอเอซิสแห่งโตเกียว ! 7 สถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่โอคุทามะ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เดินทาง 2 ชั่วโมงจากใจกลางเมืองหลวงโตเกียว ทุกคนก็จะได้พบกับ “โอคุทามะ” โอเอซิสแห่งโตเกียว สถานที่ที่โอบล้อมไปด้วยธรรมชาติที่มองไปได้กว้างไกลสุดลูกหูลูกตา ที่ที่ทุกคนจะต้องไม่เชื่อว่า นี่คือโตเกียวจริงเหรอ ?  วิวที่สวยจนต้องสงสัยว่าทำไมถึงสวยได้ขนาดนี้ ออกจากความวุ่นวายในเมืองมาสูดอากาศสดชื่นที่โอคุทามะกันค่ะ (ข้อมูลนี้เป็นข้อมูล ณ วันที่โพสต์ อย่าลืมเช็คข้อมูลก่อนการเดินทางด้วยนะคะ)

1.ทะเลสาบชิโระมารุ (白丸湖)

oasistokyo1

ที่แรกที่จะแนะนำ คือ ทะเลสาบชิโระมารุ เดินจากสถานีชิโระมารุเพียงแค่ 10 นาที หากมาในฤดูใบไม้ร่วง ทุกคนก็จะได้พบกับภาพน้ำสีเขียวมรกต ซึ่งเป็นน้ำจากเขื่อนชิโระมารุและใบไม้ร่วงสีส้มแดงที่ตัดกัน

oasistokyo2

ที่นี่มีกิจกรรมพายเรือคายัคด้วยค่ะ ไม่ว่าจะเคยเล่นมาก่อนหรือไม่ก็ไม่ต้องกังวลเลย เพราะที่นี่เค้าจะสอนให้ตั้งแต่เริ่มแรก อีกทั้งน้ำที่ไหลจากแม่น้ำทามะยังนิ่งมาก ๆ จะมาพายเรือคายัคด้วยหรือจะแค่มาชมธรรมชาติเฉย ๆ ก็คุ้มมากแล้วค่ะ

2.หุบเขาอะคิกาวะ (秋川渓谷)

oasistokyo3

ที่ต่อไปมีชื่อว่า “หุบเขาอะคิกาวะ” ค่ะ หน้าร้อนสามารถมาเล่นน้ำในแม่น้ำ ปิ้งบาร์บีคิวสบาย ๆ ส่วนฤดูใบไม้ร่วงก็สามารถมาเที่ยวชมใบไม้เปลี่ยนสี และจุดที่พลาดไม่ได้ของที่นี่คือ การแชะภาพกับสะพานอิชิบุเนะอันเป็นแลนด์มาร์คของที่นี่ หรือจะถ่ายแค่วิวจากสะพานก็สวยมาก ๆ เลยค่ะ เดินทางจากโตเกียวไม่ไกลแถมเที่ยวได้ทุกฤดูอีกด้วย

oasistokyo4

นอกจากนี้ ใกล้ ๆ กันนี้มีออนเซ็นให้ผ่อนคลายร่างกายที่สามารถแช่ออนเซ็นไปพร้อมกับชมใบไม้เปลี่ยนสี อีกทั้งยังมีสปาเท้าบริการแบบฟรีๆ ให้แช่เท้าสบายๆ ด้วยค่ะ

3.สะพานลอยน้ำมุกิยามะ (麦山の浮橋)

oasistokyo6

ที่ต่อไปที่จะแนะนำคือ “สะพานลอยน้ำมุกิยามะ” หรือเรียกอีกชื่อว่า สะพานถังเหล็กค่ะ ที่ชื่อนี้เพราะเหมือนว่าแต่ก่อนสะพานนี้สร้างขึ้นจากถังเหล็กนั่นเองค่ะ แต่ปัจจุบันสะพานทำจากยางไม้แล้ว

oasistokyo5

เวลายืนอยู่บนสะพาน จะให้ความรู้สึกเหมือนกับเราลอยอยู่บนทะเลสาบเลยค่ะ อีกทั้งเรายังสามารถเดินข้ามไปยังอีกฝั่งได้ด้วย แต่เวลาเดินบนสะพานก็จะมีความตื่นเต้นหน่อย ๆ เพราะสะพานจะสั่นโคลงเคลงเล็กน้อย ถ้าโชคดีก็อาจจะได้เห็นตอนสะพานเปิดด้วยนะคะ เพราะถ้ามีเรือแล่นผ่าน สะพานจะเปิดให้เรือผ่านชั่วคราว

4.น้ำตกมิทสึกามาโนะ (三ツ釜ノ滝)

oasistokyo7

มาต่อกันที่ “น้ำตกมิทสึกะมะโนะ” หนึ่งใน 3 น้ำตกย่อยของน้ำตกอุนาซาวะ ด้านนึงปกคลุมไปด้วยมอส ให้ฟีลลึกลับ น้ำตกไหลลดหลั่นเป็นชั้น ๆ 3 ชั้น ดูขลัง มีพลัง และเงียบสงบมาก เป็นธรรมชาติที่สามารถสัมผัสได้แค่ที่โอคุทามะเท่านั้น

oasistokyo8

หากเดินต่อจากน้ำตกมิทสึกะมะโนะขึ้นไปอีกจะสามารถชมน้ำตกอีก 2 แห่ง โดยทางขึ้นไปชมน้ำตกอีก 2 แห่งจะเป็นทางขึ้นเขาที่เต็มไปด้วยธรรมชาติสีเขียว ถ้าอยากจะให้ร่างกายได้ออกแรง ออกกำลังหน่อย กิจกรรมเดินขึ้นเขาก็แนะนำเช่นกันค่ะ เพราะข้างบนจะได้เห็นวิวน้ำตกและธรรมชาติสวยๆ ด้วย

5.หุบเขามิตาเกะ (御岳渓谷)

oasistokyo9

ที่ต่อมาคนไทยส่วนใหญ่น่าจะคุ้นหูกันค่อนข้างมากจากวรรณกรรมเรื่องข้างหลังภาพ หุบเขามิตาเกะนั่นเองค่ะ ที่นี่ขึ้นชื่อว่าเป็นสายน้ำที่ใสสะอาดแห่งหนึ่งของญี่ปุ่น ความสวยงามที่ต้องไปดูให้เห็นสักครั้งในชีวิต แค่เห็นแม่น้ำใสสะอาดก็เหมือนจิตใจได้ชำระล้างแล้วค่ะ

oasistokyo10

เขามิตาเกะแห่งนี้ขึ้นชื่อว่าเป็นภูเขาศักดิ์สิทธิ์ คนญี่ปุ่นเชื่อว่าเขามิตาเกะมีเทพเจ้าปกปักรักษาอยู่ จึงทำให้ที่นี่อุดมสมบูรณ์ไปด้วยธรรมชาติที่สวยงามตลอดทั้งปีและผู้คนสามารถเดินทางมาท่องเที่ยวได้ไม่ว่าจะเป็นฤดูไหน อีกทั้งที่นี่ยังมีพิพิธภัณฑ์ศิลปะเกียวคุโด ที่มีทั้งสวนญี่ปุ่น ภาพวาดญี่ปุ่น และอีกมากมายที่จะทำให้สัมผัสถึงกลิ่นอายความเป็นญี่ปุ่นแท้ๆ

6.ถ้ำนิปปะระ (日原鍾乳洞)

oasistokyo11

ที่ต่อไปที่จะแนะนำคือ ถ้ำนิปปะระ สามารถเดินทางมาได้ด้วยบัสจากสถานีโอคุทามะ ถ้ำนิปปะระแห่งนี้ขึ้นชื่อในเรื่องเป็นสถานหลบร้อน เป็นที่ที่มาได้ไม่ว่าจะฤดูไหน ภายในถ้ำมืด ๆ เย็น ๆ ราวกับอยู่อีกโลก ตกแต่งด้วยไฟหลากสีสัน ลึกลับอย่างกับอยู่ในโลกแห่งความฝัน จะเที่ยวชมถ้ำหินปูนแบบนี้ในโตเกียวก็มีแค่ที่นี่เท่านั้นนะคะ

7.ทะเลสาบโอคุทามะ (奥多摩湖)

oasistokyo_key

ที่ต่อมาที่ขาดไม่ได้เลยก็คือ ทะเลสาบโอคุทามะค่ะ ที่นี่อุดมไปด้วยธรรมชาติอันเขียวขจี เป็นทะเลสาบที่กล่าวกันว่ามีความกว้างเกือบเท่าโตเกียวโดม ฤดูใบไม้ร่วงเป็นฤดูที่จะเห็นวิวของทะเลสาบโอคุทามะได้สวยที่สุด ใบไม้ที่ร่วงโรยสะท้อนภาพบนทะเลสาบนั้นสวยมากๆ

oasistokyo13

ที่พิเศษกว่านั้นคือ เราสามารถมองเห็นวิวตอนกลางคืนของที่นี่สวยมากๆ เลยค่ะ ภาพดาวบนท้องฟ้าส่องประกายโรแมนติกสุดๆ

เราอาจจะไม่ค่อยคุ้นหูกับชื่อโอคุทามะเท่าไร แต่ธรรมชาติที่นี่ก็สวยงามไม่น้อยเลยใช่ไหมคะ อยู่ชานเมืองโตเกียว เดินทางไม่ไกลมาก มาเที่ยวญี่ปุ่นครั้งหน้าก็ลองมาผ่อนคลายหายเหนื่อยกับธรรมชาติในโอคุทามะ โอเอซิสแห่งโตเกียวกันดูค่ะ

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ ของ โอเอซิสแห่งโตเกียว ! 7 สถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่โอคุทามะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook