ตะลุย 8 ตลาดกลางคืนไต้หวัน ในไทเป ถูกใจทั้งกินทั้งช้อป!

ตะลุย 8 ตลาดกลางคืนไต้หวัน ในไทเป ถูกใจทั้งกินทั้งช้อป!

ตะลุย 8 ตลาดกลางคืนไต้หวัน ในไทเป ถูกใจทั้งกินทั้งช้อป!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สายกิน สายช้อป ตามมาทางนี้เลยจ้าา…!! วันนี้ มัชรูมทราเวล จะพาไปตะลุยกันที่ ตลาดกลางคืนไต้หวัน !! บอกเลยว่าอีกหนึ่งที่เที่ยวสุดฮิตที่ใครมา ทัวร์ไต้หวัน ต้องไม่พลาดก็คือเหล่าบรรดาตลาดกลางคืนนั่นเอง อัดแน่นไปทั้งของกินของช้อป ใครเป็นพวกที่พระอาทิตย์ตกดินแล้วยังไม่อยากกลับไปนอนอยู่โรงแรมก็ออกไปเดินเล่นต่อได้เลย แถมของยังถูกอีกด้วยนะ ว่าแล้วก็ไปลุยกันเลยดีกว่ากับ 8 พิกัด ตลาดกลางคืน ไต้หวัน ในไทเป ที่เราคัดมาให้ชม จะมีที่ไหนบ้างน้า

1.ตลาดซีเหมินติง (Ximending, 西門町)

taiwan-1061143_1280-768x432

เริ่มต้นเดินเที่ยว ตลาดกลางคืนไต้หวัน กันที่ ตลาดซีเหมินติง ย่านช้อปปิ้งขนาดใหญ่ในไทเป เป็นตลาดกลางคืนอันดับหนึ่งที่นักท่องเที่ยวนิยมไปเลยก็ว่าได้ เพราะมีร้านค้ามากมายทั่วทุกมุม ช้อปปิ้งกันได้เพลิน ทั้งร้านเสื้อผ้า กระเป๋า รองเท้าผ้าใบ ที่สำคัญยังมีของกินให้ลิ้มลองอีกเพียบ! ใครตามหา ชานมไข่มุก ไต้หวัน ร้านดัง ก็มาที่นี่ได้เลย และนอกจากการเดินช้อปปิ้ง ชิมของอร่อยกันแล้ว ตอนกลางคืนที่ตลาดจะมีการปิดถนนเส้นเล็กๆ และมีการแสดงเล็กๆ น้อยๆ ให้ชมอีกด้วย บอกเลยว่าเดินเพลินตั้งแต่หัวค่ำยันเที่ยงคืน ยาวไปเลยจ้า

เวลา เปิด-ปิด : ร้านค้าส่วนใหญ่เปิดตั้งแต่ 11.00-23.00 น.
วิธีการเดินทาง : รถไฟ MRT สถานี Ximen Station ทางออก 6

2.ตลาดกลางคืนเหราเหอ (Raohe Night Market, 饒河夜市)

g

ต่อกันที่ ตลาดกลางคืนเหราเหอ นี่คือ ตลาดกลางคืนไต้หวัน ที่มีร้านอร่อยเพียบ! ตั้งอยู่บนถนน Raohe ระยะทางประมาณ 600 เมตรที่ขนานไปกับแม่น้ำ Keelung ซึ่งเราสามารถซื้อของกินมากินไป สูดอากาศริมแม่น้ำไปด้วย สดชื่นจริงๆ ค่ะ ซึ่งของกินที่เราอยากแนะนำคือ ซาลาเปาอบโอ่งร้าน Fuzhou Pepper Bun เจ้าดัง ที่ตั้งอยู่หน้าทางเข้าวัด Ciyou ขอบอกว่าถ้ามาคืนวันเสาร์ ต้องต่อคิวยาวไปนอกตลาดเลยล่ะ ราคาลูกละ 50 TWD แล้วก็ยังมี ไข่เจียวหอยนางรม ไข่เนื้อแน่นๆ ราดด้วยซอสพิซซ่าญี่ปุ่นกับมายองเนส โรยหน้าด้วยปลาโอ รวมถึงหอยเชลล์ย่างโรยหน้าด้วยสาหร่าย อื้อหือ ฟิน!

เวลา เปิด-ปิด : 17.00 – 00.00 น.
วิธีการเดินทาง : MRT สถานี Songshan ทางออก 5 ทางเข้าตลาดอยู่ซ้ายมือของวัด Ciyou

3.ตลาดกลางคืนซื่อหลิน (Shilin Night Market, 士林夜市)

pic_154_14-768x512

ตลาดกลางคืนซื่อหลิน อีกหนึ่ง ตลาดกลางคืนไต้หวัน ในไทเปที่โด่งดังที่สุด เต็มไปด้วยนักท่องเที่ยวมากมาย รวมถึงของช้อปปิ้งและของกิน ใครเป็นสายกิน มาตลาดนี้ถูกใจแน่นอน เพราะมีร้านอร่อยมากมาย ซึ่งของกินในตลาดนี้แบ่งออกเป็น 2 โซน คือ โซนร้านอาหาร Food Court ในตึก และโซน Street Food ด้านนอก ส่วนของกินที่มาแล้วห้ามพลาดคือ ไก่ทอด Hot Star ขนาดใหญ่เท่าฝ่ามืออันลือเลื่อง และก็ยังมี มันฝรั่งบดราดชีสเจ้าดัง Prince Cheese Potato รวมถึงเต้าหู้เหม็นทอดด้วยนะ ใครมา ทัวร์ไต้หวัน ก็มาเดินเล่นกันได้

เวลา เปิด-ปิด : 16.00 – 00.00 น.
วิธีการเดินทาง : MRT สถานี Jiantan ทางออก 1 ข้ามถนนก็เจอเลย

4.ตลาดกลางคืนทงฮั่ว (Tonghua Night Market, 通化街夜市)

มาถึง ตลาดกลางคืนทงฮั่ว ตลาดกลางคืนเล็กๆ ใจกลางเมืองไต้หวัน หรือ อีกชื่อนึงคือ Linjiang street night market มีระยะสั้นๆ เพียงแค่ 200 เมตร โดย 2 ข้างทางจะมีร้านขายอาหารราคาย่อมเยาเรียงรายให้เราได้เลือกช้อปเลือกชิมกัน เนื่องจากตลาดนี้อยู่ใกล้กับตึก 101 จึงทำให้คนที่มาเดินตลาดนี้ส่วนใหญ่จะเป็นหนุ่มสาวออฟฟิศมากกว่านักท่องเที่ยว เป็น ตลาดกลางคืนไต้หวัน แห่งเดียวที่เห็นวิวอันสวยงามของตึก 101 ของกินที่ไม่ควรพลาด คือ ปลาหมึกทอดตัวละ 100 TWD แนะนำให้รับบัตรคิวสั่งไว้แล้วไปเดินเล่นก่อน ค่อยกลับมารับ, เกี๊ยวซ่าไส้ผักราดน้ำจิ้มแสนอร่อย, ซุปเนื้อเปื่ยซดน้ำคล่องคอ

เวลา เปิด-ปิด : 18.00 – 00.00 น.
วิธีการเดินทาง : MRT สถานี Xinyi Anhe ทางออก 4 เดินตรงไปจนเจอ Tonghua Street ให้เลี้ยวขวา เดินตรงไปอีก 5 นาที จะเห็นตลาดอยู่ทางซ้าย

5.ตลาดกลางคืนซื่อต้า (Shida Night Market, 師大夜市)

3eac515dc3a26809-768x512

มาเดินเล่นที่ ตลาดกลางคืนไต้หวัน ที่อยู่ติดกับมหาวิทยาลัยกันบ้าง นั่นก็คือ ตลาดกลางคืนซื่อต้า ที่อยู่ใกล้กับมหาวิทยาลัยใหญ่สองแห่ง คือ National Taiwan University และ National Taiwan Normal University ทำให้เด็กมหาลัยนิยมมาเดินเล่นที่นี่กัน ของที่นี่ราคาไม่แพง ทั้งของกินของช้อป อีกทั้งยังมีทั้ง Street Food และร้านอาหารหลากหลายสไตล์ หลายสัญชาติ มีเมนูภาษาอังกฤษให้เลือกด้วย ไม่ต้องกังวล สำหรับเมนูที่อยากให้มาลองชิมคือ หลู่เว่ย หนึ่งในอาหารประจำชาติของไต้หวัน ร้านดังที่มีโคมแดงห้อยหน้าร้าน ถ้าเห็นคิวยาวๆ อยู่ นั่นแหละใช่เลย! และพลาดไม่ได้กับ Ar-nor Crepes เครปไส้ทะลักเจ้าดัง รวมถึงซาลาเปาทอดน้ำ

เวลา เปิด-ปิด : 12.00 – 00.00 น.
วิธีการเดินทาง : MRT สถานี Taipower Building ทางออก 3 เลี้ยวขวา เดินตรงไปไม่ไกลก็เจอตลาดอยู่ฝั่งขวามือ

6.ตลาดกลางคืนหนิงเซี่ย (Ningxia Night Market, 寧夏夜市)

2975247886_4212930f7a_b-768x6

สายกินที่มา ทัวร์ไต้หวัน ต้องไม่พลาดที่นี่เลย ตลาดกลางคืนหนิงเซี่ย เป็น ตลาดกลางคืนไต้หวัน ที่เก่าแก่ที่สุดแห่งหนึ่งในไทเป ค้าขายกันมาตั้งแต่ยุคที่ญี่ปุ่นปกครองไต้หวันหลังสงครามโลกครั้งที่ 1 ที่นี่ถึงจะเป็นตลาดเล็กๆ แต่ร้านอร่อยเจ้าเด็ดเพียบ! มาตลาดกลางคืนแห่งนี้เน้นกินอย่างเดียวเลยค่ะ ไม่เน้นช้อป อร่อยทุกร้านแน่นอน เมนูแนะนำได้แก่ เผือกทอดไส้ไข่เค็ม, ซุปกุ้งทอดไข่น้ำ, โมจิโรยถั่วงา

เวลา เปิด-ปิด : 17.30 – 24.00 น.
วิธีการเดินทาง : MRT สถานี Zhongshan ทางออก 2

7.ตลาดกงกวน (Gongguan Night Market, 公館夜市)

ningxia_night_market_street_f

ตลาดกงกวน ตลาดกลางคืนที่อยู่ตรงข้ามมหาวิทยาลัย National Taiwan University ของไต้หวัน ซึ่งชาวไทยเรารู้จักตลาดนี้กันดีเพราะเป็นแหล่งรองเท้าผ้าใบแบรนด์เนมราคาถูก รวมถึงร้าน Rockland ที่ขายกระเป๋าเป้ Kanken และเนื่องจากเป็นตลาดยอดฮิตในหมู่นักศึกษา ที่นี่จึงมีร้านอาหาร ร้านกาแฟ และ Street Food อร่อยๆ เพียบ! เมนูแนะนำได้แก่ ชานมไข่มุก Chen San Ding, ซาลาเปาอบโอ่ง, แพนเค้กต้นหอม

เวลา เปิด-ปิด : 13.00 – 22.00 น.
วิธีการเดินทาง : MRT สถานี Gongguan ทางออก 4

8.ตลาดกลางคืนซานเหอ (Sanhe Night Market, 三和夜市)

13619

ปิดท้ายกันที่ ตลาดกลางคืนซานเหอ ที่อยู่ในเขต New Taipei City ออกมาจากไทเปมานิดนึง แต่ก็เดินทางได้สะดวกด้วยรถไฟฟ้าใต้ดิน ซึ่งตั้งอยู่บนถนน Zhongyang North Road มีระยะทางประมาณ 500 เมตร ถึงจะยังไม่เป็นที่รู้จักในหมู่นักท่องเที่ยวมากนัก แต่ก็ไม่ได้แปลว่าจะเป็นตลาดเล็กๆ หรือมีคนมาเดินน้อยเลย เพราะมีของกินอร่อยๆ ให้แวะตลอดทาง แถมยังมีซุ้มตกกุ้ง กิจกรรมของ ตลาดกลางคืน ไต้หวัน ที่ฮิตมากในหมู่ชาวชนบท ซึ่งเราจะไม่เห็นกิจกรรมนี้ตามตลาดในไทเปแน่ๆ เมนูเด็ดแนะนำ ได้แก่ นมมะละกอปั่น, ซาลาเปาทอดน้ำ

เวลา เปิด-ปิด : 17.00 – 24.00 น.
วิธีการเดินทาง : MRT สถานี Taipei Bridge

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ ตะลุย 8 ตลาดกลางคืนไต้หวัน ในไทเป ถูกใจทั้งกินทั้งช้อป!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook