บุฟเฟ่ต์ทุเรียนเมืองเบตง 20 บาท อิ่มได้ไม่อั้นแบบฟินๆ

บุฟเฟ่ต์ทุเรียนเมืองเบตง 20 บาท อิ่มได้ไม่อั้นแบบฟินๆ

บุฟเฟ่ต์ทุเรียนเมืองเบตง 20 บาท อิ่มได้ไม่อั้นแบบฟินๆ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

 ที่บ้านบ่อน้ำร้อน หมู่ 2 ต.ตาเนาะแมเราะ อ.เบตง จ.ยะลา มีนักท่องเที่ยวชาวไทย และชาวมาเลเซีย สิงคโปร์ ในช่วงวันหยุดยาวต่าง หลั่งไหลเข้าไปเที่ยวบ่อน้ำร้อน และกินบุฟเฟ่ต์ผลไม้กันอย่างต่อเนื่อง เนื่องจากช่วงนี้เป็นฤดูผลไม้ มีผลผลิตออกมาจำนวนมาก ทั้งทุเรียน มังคุด เงาะ ลองกอง มีให้นักท่องเที่ยวได้กินกันอย่างไม่อั้น นอกจากจะได้กินผลไม้ต่างๆ แล้ว ยังมีอาหารพื้นเมืองเบตงไว้รองรับอีกหลายที่ขาดไม่ได้ในช่วงนี้ ก็ต้องเป็น ข้าวเหนียวทุเรียน

682

นายวิรัต แซ่ตัน นายกองค์การบริหารส่วนตำบลตาเนาะแมเราะ กล่าวว่า ทางองค์การบริหารส่วนตำบลตาเนาะแมเราะเข้าใจ เกษตรกรที่ทำสวนผลไม้ในพื้นที่ตำบลตาเนาะแมเราะ อ.เบตง จ.ยะลาว่าเมื่อถึงหน้าฤดูผลไม้ผลผลิตจะล้นตลาดทุกปี ขายได้ราคาถูกไม่คุ้มทุน จนชาวสวนต้องโค่นต้นผลไม้ทิ้งหันไปทำอย่างอื่นแทน แต่ระยะหลังได้มีการทำสวนเกษตรในเชิงท่องเที่ยวให้นักท่องเที่ยวเข้ามากินผลไม้ในสวน และซื้อกลับไปเป็นของฝากได้ ชาวสวนก็ลืมตาอ้าปากได้ เพราะไม่ต้องผ่านพ่อค้าคนกลาง

676

นายวิรัต แซ่ตัน นายกองค์การบริหารส่วนตำบลตาเนาะแมเราะ กล่าวอีกว่า องค์การบริหารส่วนตำบลตาเนาะแมเราะได้เล็งเห็นถึงจุดนี้ จึงได้จัดโครงการเทศกาลอาหารและของดีตำบลตาเนาะแมเราะ ขึ้นเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยว กระตุ้นเศรษฐกิจการท่องเที่ยวระดับชุมชนท้องถิ่น และเป็นการเผยแพร่อาหารพื้นเมืองและของดีของตำบลตาเนาะแมเราะ รวมทั้งเป็นการยกระดับคุณภาพชีวิตประชาชนและสร้างรายได้ให้กับประชาชนในพื้นที่อีกทั้ง เพื่อช่วยเหลือเกษตรกรในการจำหน่ายและกระจายผลผลิตออกสู่ตลาด และเพื่อเป็นการพัฒนาการท่องเที่ยวเชิงเกษตรให้ยั่งยืน

684

นอกจากนี้เกษตรกรในพื้นที่ตำบลตาเนาะแมเราะ ต่างได้รับการตอบรับจากนักท่องเที่ยวเป็นอย่างดี ซึ่งปีนี้มีนักท่องเที่ยวต้องการมากินทุเรียนกันมาก เพราะมีผลผลิตออกสู่ตลาดเป็นจำนวนมาก และต้องใช้ทุเรียนวันละประมาณ เกือบ 2 ตัน มารองรับนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทย และต่างชาติ  จนทุเรียนในสวนไม่พอรองรับ แต่เราก็มีพันธมิตร เป็นสวนใกล้เคียงในพื้นที่เขาก็จะนำมาขายส่งให้ โดยไม่ต้องนำไปขายที่ตลาด ราคาก็ดีกว่า เราจึงมีทุเรียน ผลไม้ต่างๆ ให้นักท่องเที่ยวกินกันอย่างจุใจ ส่วนแรงงานจะใช้คนในพื้นที่ ไม่พึ่งแรงงานต่างด้าว

683
686

สำหรับ เทศกาลอาหารและของดีตำบลตาเนาะแมเราะ เริ่มเปิดให้นักท่องเที่ยวเข้าไปเที่ยว ชม ชิม กันแล้วตั้งแต่ 10-12 ราคาเข้าร่วมกิจกรรมคนละ 20 บาท ได้กินทั้งอาหาร ผลไม้ ไม่มีเวลาจำกัด บางรายเขาเตรียมเสื่อ เตียงผ้าใบ มาปูนอนกินกันเลยทีเดียว  นายกองค์การบริหารส่วนตำบลตาเนาะแมเราะ กล่าว

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ บุฟเฟ่ต์ทุเรียนเมืองเบตง 20 บาท อิ่มได้ไม่อั้นแบบฟินๆ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook