10 Street Food ฮ่องกง ร้านเด็ดในย่านช้อปปิ้ง ช้อปไปกินไป!

10 Street Food ฮ่องกง ร้านเด็ดในย่านช้อปปิ้ง ช้อปไปกินไป!

10 Street Food ฮ่องกง ร้านเด็ดในย่านช้อปปิ้ง ช้อปไปกินไป!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ใครมีแพลนจะไป ทัวร์ฮ่องกง นอกจากตั้งใจจะไปเที่ยวตามสถานที่ต่างๆ ไหว้พระขอพร และช้อปปิ้งกันแบบจุใจแล้ว ก็อย่าพลาดชิมสตรีทฟู้ดของฮ่องกงอันโด่งดังด้วยนะคะ วันนี้ มัชรูมทราเวล จะพาคุณไปพบกับ 10 Street Food ฮ่องกง จากร้านเด็ดที่ไม่ไกลจากสถานที่ท่องเที่ยวและแหล่งช้อปปิ้ง ให้คุณได้ช้อปไปกินไป เพลินใจกับทริปนี้ ว่าแต่จะมีเมนูเด็ดและร้านไหนน่าโดนบ้าง ตามมาดูกันเลยค่า

1.วาฟเฟิลฮ่องกง (Egg Waffles)

1-4

Street Food ฮ่องกง เมนูแรก เริ่มกันที่ขนมแสนอร่อยอย่าง วาฟเฟิลไข่ หรือ วาฟเฟิลฮ่องกง นั่นเอง เป็นที่คุ้นเคยกับชาวไทยเป็นอย่างดี เนื่องจากเดี๋ยวนี้ตามห้างในไทยก็มีเมนูนี้ขายกันหลายร้าน แต่ไปถึงฮ่องกงทั้งที ก็ต้องไปชิมรสชาติต้นตำรับสักหน่อย เจ้าวาฟเฟิลฮ่องกงที่หน้าตาคล้ายห่อบับเบิ้ลขนาดใหญ่นี้ ตรงขอบจะบางกรอบ แต่ตรงกลางเนื้อจะนุ่มมาก ทำจากแป้ง ไข่ นม และน้ำตาล เพิ่มความอร่อยด้วยไอศกรีม ซอสช็อกโกแลต นมข้น นูเทลล่า และอื่นๆ ใครชอบทานวาฟเฟิลอยู่แล้วต้องถูกใจแน่นอน

ร้านแนะนำ : Lee Keung Kee North Point Egg Waffles
เป็นร้าน วาฟเฟิลฮ่องกง ที่ดังที่สุด อยู่ในแหล่งช้อปของไอทีในย่านว่านไฉ ออกจากรถไฟฟ้าใต้ดินสถานี Wan Chai ที่ทางออก A5 เดินต่อมานิดเดียวก็จะเจอร้านเลย หาไม่ยากค่ะ มองหาร้านที่คนมุงๆ ต่อคิวกันยาวๆ ถือว่าคุณมาถูกแล้ว! กินเสร็จก็ช้อปสินค้าไอทีต่อได้ในย่านนี้เลย
เวลาเปิด-ปิด : ทุกวันตั้งแต่ 11.00 น.จนกว่าขายหมด
ราคา : ประมาณ 15-25 ดอลลาร์ฮ่องกง

2.ลูกชิ้นปลาราดซอสแกงกะหรี่ (Curry Fish Ball)

2-5-768x768

อีกหนึ่งเมนู Street Food ฮ่องกง ที่เวลาเดินในย่านต่างๆ จะเจอบ่อยมากๆ ก็คือ ลูกชิ้นปลาราดซอสแกงกะหรี่ เป็นเมนูที่สามารถพบได้ทุกหนทุกแห่งในฮ่องกง ที่สำคัญ ราคาถูกมากๆ เป็นเมนูกินง่ายที่เราสามารถเดิน ทัวร์ฮ่องกง กินไปด้วย ช้อปปิ้งไปด้วยได้ โดยลูกชิ้นปลาในเมนูนี้จะถูกนำไปทอดให้มีสีเหลืองทอง แล้วนำไปต้มต่อในแกงกะหรี่รสชาติเผ็ดร้อน แนะนำว่าให้กินคู่กับน้ำมะพร้าวเย็นๆ หวานหอมชื่นใจ ช่วยดับความเผ็ดของเมนูนี้ บอกเลยว่า ฟิน!

ร้านแนะนำ : Tung Tat Food Shop
เป็นร้านสตรีทฟู้ดที่มีให้เลือกหลากหลายเมนู ตั้งอยู่ใจกลางแหล่งช้อปปิ้งย่านมงก๊ก ไม่ไกลจากสถานี Mong Kok East ช้อปปิ้งในย่านนี้เสร็จก็แวะมาได้เลย
เวลาเปิด-ปิด : 07.00-21.00 น.
ราคา : ประมาณ 15-25 ดอลลาร์ฮ่องกง

3.ขนมปังสับปะรด (Pineapple Buns)

3-1-1-768x512

นี่คือ ขนมปังสับปะรด ที่ไม่มีสับปะรดค่ะ อ่ะ..งงล่ะสิ เป็นขนมปังนุ่มๆ รสหวานที่มีเนยแผ่นสอดไส้อยู่ตรงกลาง ที่มาของชื่อขนมปังสับปะรดนี้มาจากด้านบนของขนมปัง จะมีรอยบากเป็นตารางคล้ายกับหน้าตาของสับปะรดนั่นเอง ไม่ได้มีสับปะรดเป็นส่วนประกอบแต่อย่างใดค่ะ ซึ่งชาวฮ่องกงท้องถิ่นมักนิยมรับประทานขนมปังนี้กับชาและกาแฟมานานกว่า 70 ปี

ร้านแนะนำ : Kam Wah Cafe & Bakery
ร้านนี้ขึ้นชื่อเรื่องขนมปังสับปะรดแสนอร่อย ที่คนยอมต่อคิวรอกันยาวเยียด! ไปถึงที่แล้วต้องห้ามพลาด แต่ขอบอกว่าไปเช้าหน่อยก็ดีนะ เพราะแค่เที่ยงเขาก็ปิดร้านแล้ว กินเสร็จก็ไปเดินย่อยช้อปปิ้งกันต่อในย่านมงก๊กได้เลยค่ะ
เวลาเปิด-ปิด : 06.30-12.00 น.
ราคา : ประมาณ 12-30 ดอลลาร์ฮ่องกง

4.หนวดปลาหมึกย่าง (Grilled Squid Tentacles)

4-4-768x432

เมนู Street Food ฮ่องกง ถัดมาเป็น หนวดปลาหมึกยักษ์ย่าง ใครที่ชอบความหนุบหนับเคี้ยวเพลินของเจ้าปลาหมึกยักษ์ ต้องห้ามพลาดเมนูนี้ในการมา ทัวร์ฮ่องกง ของคุณเด็ดขาด! ส่วนใครที่ไม่ชอบทานปลาหมึกอยากให้ลองเปิดใจดูค่ะ เพราะร้านที่นี่เค้าจะเพิ่มรสชาติหนวดปลาหมึกย่างให้มีรสชาติขึ้นไปอีกด้วยซอสเทอริยากิ, บาร์บีคิวซอส, พริก หรือน้ำผึ้ง ถ้าได้ลอง รับรองจะติดใจ

ร้านแนะนำ : Fei Jie
นี่คือร้าน Street Food ที่มีอาหารแปลกๆ ให้นักท่องเที่ยวได้ลิ้มลอง แถมอยู่ไม่ไกลจาก Ladies Market อีกด้วย แวะมาซื้อหนวดปลาหมึกยักษ์ย่าง แล้วไปเดินช้อปปิ้งต่อ กินไปช้อปไป ขอบอกว่าอาจจะเพลินจนกินหมดไม่รู้ตัว!
เวลาเปิด-ปิด : 14.00-23.00 น.
ราคา : ประมาณ 12-26 ดอลลาร์ฮ่องกง

5.ทาร์ตไข่ (Egg Tarts)

5-5-768x510

มาถึงเมนูที่หลายคนรอคอย กับของหวานชื่อดังแห่งเกาะฮ่องกงอย่าง ทาร์ตไข่ นั่นเองค่ะ ทาร์ตไข่เนื้อเนียนนุ่ม รสชาติหวานนิดๆ กัดเข้าไปแต่ละคำมันช่างฟิน แนะนำว่าให้ทานตอนอบใหม่ๆ ที่ส่งกลิ่นหอมไปทั่ว แล้วคุณจะตกหลุมรักเมนูนี้ซ้ำแล้วซ้ำเล่าหัวปักหัวปำเลยล่ะ

ร้านแนะนำ : Tai Cheong Bakery
ร้านทาร์ตไข่เจ้าดังแห่งนี้ ตั้งอยู่ใจกลางแหล่งช้อปปิ้งในย่านเซ็นทรัลเลยค่ะ บอกเลยว่าหาไม่ยาก ต่อคิวรอไม่นานก็ได้ฟินไปกับทาร์ตไข่แสนอร่อยแล้ว
เวลาเปิด-ปิด : 07.30-21.00 น.
ราคา : ประมาณ 7-15 ดอลลาร์ฮ่องกง

6.ไส้หมูทอด (Fried Pig Intestines)

6-2-683x1024

ไส้หมูทอดเสียบไม้ อีกหนึ่งเมนู Street Food ฮ่องกง ที่เราอยากให้คุณได้ลอง กับไส้หมูทอดแบบกรอบนอกนุ่มใน เวลาทานจุ่มลงในซอสพริก คือดีงามมาก

ร้านแนะนำ : Ying Heong Yuen
ร้านนี้อยู่ใกล้ Causeway Bay Plaza เลยค่ะ ซื้อกินแล้วเดินช้อปปิ้งเพลินๆ ในย่าน Causeway Bay แบบเก๋ๆ กันต่อโลด
เวลาเปิด-ปิด : 07.00-03.00 น.
ราคา : ประมาณ 10-30 ดอลลาร์ฮ่องกง

7.เต้าหู้เหม็น (Stinky Tofu)

เต้าหู้เหม็น ฟังชื่อเมนูนี้แล้วอย่าเพิ่งร้องยี้! จริงอยู่ว่ากลิ่นของเต้าหู้นี้จะเหม็นคละคลุ้งไปทั่ว แต่พอได้ทานแล้วจะติดใจ โดยมันคือเต้าหู้ที่ผ่านการหมักด้วยเนื้อปลาและนมเป็นเดือนๆ นำมาทอดในน้ำมันร้อนๆ แบบ deep fried ให้กรอบนอกนุ่มใน แล้วราดด้วยน้ำจิ้มเปรี้ยวหวาน เผ็ดนิดๆ ขอบอกเลยว่าอร่อยจนลืมเหม็น!

ร้านแนะนำ : Kai Kei Snacks
ร้านนี้รวบรวมเอาเมนูของทานเล่นแบบฉบับฮ่องกงเอาไว้มากมาย แถมยังใกล้แหล่งช้อปปิ้งอีกด้วย หลายเมนูสามารถรวบตึงมากินที่นี่เลยก็ได้ค่ะ ไม่ว่าจะเป็น เต้าหู้เหม็น ลูกชิ้นปลาทอด หนวดปลาหมึกยักษ์ ฯลฯ
เวลาเปิด-ปิด : 12.00-24.00 น.
ราคา : ประมาณ 8-30 ดอลลาร์ฮ่องกง

8.เครื่องในต้ม (Organs in a pot)

8-2-768x510

เมนูสารพัดเครื่องในต้ม เป็น Street Food ฮ่องกง ที่โด่งดัง โดยจะเป็นเครื่องในของหมูหรือวัวต้ม เวลาทานแม่ค้าจะใส่พริก หัวไชเท้า และซอสรสหวานเค็มมาให้ แม้หน้าตาอาจจะดูไม่ค่อยน่าพิสมัยเท่าไหร่ หลายคนอาจจะยังกล้าๆ กลัวๆ ที่จะลองชิม แต่ถ้าใครที่ชอบทานเครื่องในอยู่แล้ว บอกเลยว่าไม่ผิดหวัง!

ร้านแนะนำ : ร้านใน Temple Street Night Market
ร้านเครื่องในต้มนี้ เป็นร้านที่อยู่ใน Temple Street Night Market แหล่งช้อปปิ้งในยามค่ำคืนอีกแห่งหนึ่งในฮ่องกง เดินช้อปปิ้งหิวๆ ก็แวะไปได้เลย
เวลาเปิด-ปิด : 07.00-23.00 น.
ราคา : ประมาณ 10-40 ดอลลาร์ฮ่องกง

9.ก๋วยเตี๋ยวหลอดฮ่องกง (Cheong Fun in Sweet Sauce)

9-1-768x576

เมนูนี้คือแป้งก๋วยเตี๋ยวที่ต้มจนเส้นนุ่มเนียน เรียกง่ายๆ ว่าเป็นก๋วยเตี๋ยวหลอด ราดด้วยซอสหวานที่ทำจากเนย ถั่วลิสง และน้ำตาล โรยงา เป็นเมนูง่ายๆ ที่ขอบอกว่าอร่อยมาก! ใครได้ชิมรับรองติดใจ!

ร้านแนะนำ : Hop Yik Tai
ร้านนี้มีเมนูท้องถิ่นของฮ่องกงมากมายให้คุณได้ลิ้มลอง แถมยังอยู่ใกล้กับรถไฟฟ้าสถานี Sham Shui Po ที่เต็มไปด้วยแหล่งช้อปปิ้งละลายทรัพย์! แวะไปชิมเมนูสไตล์ฮ่องกงกันได้เลย ราคาไม่แพงค่ะ
เวลาเปิด-ปิด : 06.00-20.30 น.
ราคา : ประมาณ 6-25 ดอลลาร์ฮ่องกง

10.เกาลัดคั่ว (Fried Chestnuts)

10-2-768x432

ปิดท้าย Street Food ฮ่องกง กับ เกาลัดคั่ว ที่ส่งกลิ่นหอมเตะจมูก ไม่ต่างกับเวลาเราไปเดินเยาวราชตอนกลางวันเลยค่ะ มีโอกาสได้ไป ทัวร์ฮ่องกง ทั้งที ต้องลองชิมดูนะคะ ว่ารสชาติจะเหมือนที่ขายในไทยหรือเปล่า

ร้านแนะนำ : รถเข็นบนถนน Shantung Street
ที่นี่มีรถเข็นขายเกาลัดคั่วราคาไม่แพงอยู่หลายเจ้า แถมยังอยู่ไม่ไกลจากแหล่งช้อปปิ้งในย่าน Mong Kok อีกด้วยค่ะ
เวลาเปิด-ปิด : ตลอดทั้งวัน
ราคา : ไม่เกิน 40 ดอลลาร์ฮ่องกง

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ ของ 10 Street Food ฮ่องกง ร้านเด็ดในย่านช้อปปิ้ง ช้อปไปกินไป!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook