พาไปเดิน กิน เที่ยว ถ่าย หนึ่งวันที่ “ถนนพระอาทิตย์”

พาไปเดิน กิน เที่ยว ถ่าย หนึ่งวันที่ “ถนนพระอาทิตย์”

พาไปเดิน กิน เที่ยว ถ่าย หนึ่งวันที่ “ถนนพระอาทิตย์”
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

One Day Trip เดินเล่นชิล ชิล ตามหาของกิน เที่ยวผ่อนคลาย ถ่ายรูปเพลิน ๆ ที่ “ถนนพระอาทิตย์” บนถนนท่องเที่ยวยอดฮิต ย่านของอร่อยที่ไม่ควรพลาด

“ถนนพระอาทิตย์” ถือได้ว่าเป็นสถานที่ท่องเที่ยวยอดฮิตอีกแห่งหนึ่งของกรุงเทพ ถนนเก่าแก่ที่ยังคงมีความคลาสสิคของอาคาร สีสันสวยงาม มากมายไปด้วยร้านอร่อย ร้านชิล ชิล จนทำให้มีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ มาเดินเล่น เดินชิล ตลอดทั้งกลางวันและกลางคืน

เมื่อได้ยินคนพูดกันอย่างมากมายว่าต้องลองมา “ถนนพระอาทิตย์” ครั้งนี้เราเลยจัดทริปชิล ชิล หนึ่งวัน  กิน เที่ยว ถ่าย ที่ “ถนนพระอาทิตย์” มาฝากกัน พร้อมแล้วไปลุยกันเลย

4-3

เมื่อมาถึงที่ “ถนนพระอาทิตย์” กันแล้ว กองทัพต้องเดินด้วยท้อง เพิ่มพลังจะได้มีแรงเดิน เริ่มต้นกินของอร่อย ๆ กันที่ “การิม โรตี มะตะบะ” ร้านโรตีชื่อดัง เมื่อมาถึงที่นี่แล้ว ถ้าไม่ได้กิน บอกเลยว่าเหมือนมาไม่ถึง … กลิ่นโรตี ห๊อม หอม ชวนให้เข้ามาที่ร้าน

10-3
11-2

“การิม โรตี มะตะบะ” ร้านนี้ เมนูขึ้นชื่อจะเป็นอะไรไม่ได้นอกจากเมนู “โรตี” มีให้เลือกทั้งแบบของคาวอย่างเมนู “มะตะบะไก่” เมนูยอดฮิตประจำร้าน เสิร์ฟมาแบบพอดีคำ แป้งโรตีนุ่ม ไส้แน่น หอมเครื่องเทศแบบพอดี ๆ พร้อมเครื่องเคียง นอกจากเมนูมะตะบะแล้ว ยังมีเมนูอื่น ๆ อย่างข้าวหมกไก่ แกงมัสมั่น ไก่ดันทูรี

5-3

3-3

ต่อด้วยเมนูของหวาน “โรตีไข่นม ช็อค” แผ่นโรตีกรอบนิ่มกำลังพอดี หอมกลิ่นนม ราดด้วยช็อคโกแล็ต ลงตัวสุด ๆ

เพิ่งพลังโรตีกันเสร็จแล้ว เดินข้ามถนนมาที่ “พิพิธภัณฑ์บางลำพู” พิพิธภัณฑ์สมัยใหม่บนถนนพระอาทิตย์ แหล่งรวบรวมความเป็นมาวิถีชุมชนบางลำภู

14-2

บรรยากาศภายในพื้นที่ของ “พิพิธภัณฑ์บางลำพู” ร่มรื่นไปด้วยธรรมชาติ

15-2

ก่อนเข้าไปภายในอาคาร ด้านนอกจะมีในส่วนของอาคารไม้จะมีการจัดแสดงโชว์ในส่วนต่าง เช่น ห้องสมุดชุมชนบางลำพู จำลองอาหาร ของกิน บอกเล่าเรื่องราวของชนชาติต่าง ๆ

 18-1
20-1

เข้ามาภายในอาคารจะมีจุดให้ลงทะเบียนก่อนเข้าชมภายในพิพิธภัณฑ์

 25-1

เข้ามาด้านในก็จะพบกับการจัดแสดงนิทรรศการเทิดพระเกียรติ สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ เนื่องในโอกาสมหามงคล 82 พรรษา ที่เป็นเรื่องราวเกี่ยวกับ สมเด็จพระราชินีนาถ

26-1

นอกจากการจัดแสงนิทรรศการเทิดพระเกียรติ สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถแล้ว ยังมีในส่วนของ “ป้อมเขตขัณฑ์แห่งกรุงรัตนโกสินทร์” แสดงความเป็นมาของกรุงรัตนโกสินทร์ การสร้างกำแพงพระนคร ประวัติคูเมืองรอบพระนคร และคลองสำคัญต่าง ๆ ที่ทำให้เกิดย่านชุมชนย่านการค้า รวมไปถึงการแสดงรูปภาพสมัยเก่าให้ผู้ที่มารับชมได้มาชมกัน

28-1
29-1

เดินชมนิทรรศการภายใน “พิพิธภัณฑ์บางลำพู” เสร็จแล้ว ออกเดินเที่ยวต่อมายังที่ “สวนสันติชัยปราการ” แต่ก่อนจะถึงสวน ต้องเดินผ่าน “ป้อมพระสุเมรุ” แลนด์มาร์คของถนนพระอาทิตย์

 12-2

“สวนสันติชัยปราการ” สวนสาธารณะ มุมพักผ่อนริมแม่น้ำเจ้าพระยา ภายในสวนมีสถานที่สำคัญอย่าง “พระที่นั่งสันติชัยปราการ” ตั้งโดดเด่น สวยงาม อยู่ตรงกลางสวน

 35-1
37-1

นั่งผ่อนคลาย รับลมริมแม่น้ำเจ้าพระยากันแล้ว เดินหาของหวาน ของอร่อยกินกันต่อที่ร้าน “Jaywalk” คาเฟ่เล็ก ๆ บรรยากาศสบาย ๆ น่ารัก ๆ พร้อมมุมนั่งพัก จิบกาแฟ

 40-1
43-1

ภายในร้านก็จะเมนูมากมายให้ได้เลือกชิม ไม่ว่าจะเป็น กาแฟดริป เบเกอรี่ กาแฟ ชา น้ำผลไม้ และของหวานอีกหลายเมนู

 48-1
51-1

“Sea Salted Caramel” รสชาติถือว่ากลมกล่อม แต่ยังไม่เข้มข้นมาก

 44-1

จำชื่อเมนูนี้ม้ายด้าย จำได้แค่ว่าอร่อย ชื่นใจสุด ๆ

 46-1

“Strawberry Nutella Pancakes” แพนเค้กนุ่ม ๆ กลิ่นอย่างหอม ราดด้วยคาราเมล ลงตัวสุด ๆ

50-1

“ถนนพระอาทิตย์” แห่งนี้ มีความโดดเด่นและเป็นเอกลักษณ์ ทั้งอาคารบ้านเรือนที่ยังคงมีความคลาสสิค ตกแต่งด้วยสีสันสวยงาม ถึงแม้ว่าทางเดินเท้าจะเล็ก แต่บรรยากาศบนถนนแห่งนี้ไม่เล็กเลย

 13-2

เดินชิล ชิล อินบรรยากาศกันเพลิน ๆ ก็มาถึง “โรงน้ำชามิตรามิตร” แวะจิบน้ำชากันต่อเลย

 53-1
54-1

เมนูของที่ร้านก็จะมีเมนูชามากมาย ทั้งชาขาว ชาแดง ชาเขียว ชาอู่หลง ชาสมุนไพร และชาพูเอ่อร์ ให้ได้เลือกสั่งมาจิบ ลิ้มรส

 56-1

ถ้าใครคิดไม่ออกว่าจะชิมชาแบบไหนดี ถามเจ้าของได้เลยน้า จะมีการแนะนำแต่ละชาว่ารสชาติแบบไหน ช่วยในด้านใดของร่างกายบ้าง เราเลยสั่ง “ชาแดงฝู่ติ่งลี่จือหงฉา” มาชิม ชาของที่นี่จะเสิร์ฟมาพร้อมกับเครื่องเคียงอย่างขนมเมนูต่าง ๆ 4 เมนู จิบไป กินขนมไป เพลิน ๆ

 57-1

ก่อนจิบชา ต้องสูดกลิ่นชาเข้าไปก่อน แล้วใครจิบชาตาม จะได้ชื่นใจ

 59-1

เดินถัดมาตามกลิ่นหอม ๆ จนพบกับร้าน “ขนมเบื้องแม่ประภา” ร้านขนมเบื้องเจ้าอร่อย มีให้เลือก 2 ไส้ หวานกับเค็ม ชิ้นละ 12 บาท ชิ้นใหญ่มาก กลิ่นหอมด้วย ใส่เครื่องแบบไม่มีห่วง

 62-1
63-1

ขนมเบื้องของที่นี้เครื่องก็จะแน่น ๆ แบบนี้อะ

 64-1

ได้ของหวานกินระหว่างการเดินเที่ยวชม เดินจนลืมว่าเดินมาไกลขนาดไหน เดินมาจนถึงร้าน “Passport Bookshop” ร้านขายหนังสือที่คนรักการอ่านต้องมา! มากมายด้วยหนังสือและโปสการ์ดสวย ๆ อีกเพียบ

 65-1
66-1
67-1

เดินเที่ยวเล่นมาทั้งวันก็มาถึงที่สุดท้ายของทริปนี้กับร้านกาแฟสวย ๆ แนว ๆ ที่ร้าน “Dialogue” ร้านกาแฟบรรยากาศดี อบอุ่น ตกแต่งสไตล์โมเดิร์นภายใต้ตึก 2 ชั้น

 71-1
72-1

ด้านบนเป็น Art Gallery โชว์ภาพวาดสวย ๆ พร้อมมุมพักผ่อน มุมถ่ายรูป

 75-1
79-1

ร้าน “Dialogue” แห่งนี้ นอกจากจะเป็นร้านกาแฟและอาร์ต แกลลอรี่แล้ว ยังมีเมนูอาหารอิตาเลี่ยนสไตล์โฮมเมดให้ได้สั่งมาชิม อย่างเมนู พิซซ่า สปาเก็ตตี้ เป็นต้น

 74-1
76-1

จบทริปหนึ่งวัน เดินชิล ชิล กินของอร่อย ถ่ายรูปกันเพลิน ๆ ที่ “ถนนพระอาทิตย์” กันไปแล้ว นี่เป็นเพียงส่วนหนึ่งของสถานที่ท่องเที่ยวบนถนนนี้ ยังมีที่เที่ยวและร้านอาหารอีกมากมาย เมนูอร่อย รอให้ได้ไปชิม ลิ้มลองความอร่อย หาเวลาว่างสักวันแล้วชวนเพื่อน ๆ ไปเที่ยวเล่น ผ่อนคลาย ตามของของอร่อยกันสักครั้งที่ “ถนนพระอาทิตย์” แห่งนี้ รับรองจะติดใจ

อัลบั้มภาพ 68 ภาพ

อัลบั้มภาพ 68 ภาพ ของ พาไปเดิน กิน เที่ยว ถ่าย หนึ่งวันที่ “ถนนพระอาทิตย์”

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook