พาสำรวจ Jewel Changi Airport ศูนย์การค้าแห่งใหม่ในสนามบินสิงคโปร์

พาสำรวจ Jewel Changi Airport ศูนย์การค้าแห่งใหม่ในสนามบินสิงคโปร์

พาสำรวจ Jewel Changi Airport ศูนย์การค้าแห่งใหม่ในสนามบินสิงคโปร์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อเร็วๆ นี้ ข่าวเกี่ยวกับการเปิด อาคารใหม่ สนามบินสิงคโปร์ ที่มีชื่อว่า Jewel Changi Airport เป็นที่ฮือฮาในหมู่นักเดินทางกันมากๆ เพราะนอกจากจะเป็นศูนย์การค้าแบบเต็มรูปแบบที่ตั้งอยู่ภายในสนามบินแล้ว ที่นี่ยังสร้างความโดดเด่นด้วยการออกแบบและจุดไฮไลท์ที่ อลังการสุดๆ ! ใครอดใจไม่ไหวอยากรู้แล้วว่าจะน่าเที่ยวน่าสนใจขนาดไหน ตาม มัชรูมทราเวล มาเลย วันนี้เราจะพาไปบุกเพชรเม็ดงามแห่งใหม่ของสนามบินสิงคโปร์กัน!

jewel_1

Jewel Changi Airport เป็นอาคารใหม่ภายในสนามบินสิงคโปร์ ที่เปิดตัวในรูปแบบศูนย์การค้า ไลฟ์สไตล์มอลล์ขนาดใหญ่บนพื้นที่กว่า 135,700 ตารางเมตร ผสานความงามของธรรมชาติ เทคโนโลยี ความทันสมัย และสถานที่ช้อปปิ้งสุดครบครัน ทั้งแบรนด์ดังจากต่างประเทศ และแบรนด์ดังในสิงคโปร์ มาไว้ในที่เดียว พร้อมด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ ที่พร้อมรองรับผู้โดยสาร ทั้งจุดฝากกระเป๋า, เคาน์เตอร์เช็คอินล่วงหน้า, เลานจ์, ห้องอาบน้ำ ฯลฯ รวมถึงยังเชื่อมต่อกับทุกเทอร์มินอล ทั้งอาคาร T1, T2, T3 และ T4 พร้อมบริการรับส่งที่ให้นักท่องเที่ยวสามารถเดินทางมาได้อย่างสะดวกสบาย

jewel_2-1-768x512

jewel_2-768x513

หนึ่งในจุดเด่นของ Jewel Changi Airport ที่ทำให้ใครๆ ต่างจับตามอง อาคารใหม่ สิงคโปร์ แห่งนี้ ก็คือสไตล์การออกแบบที่โดดเด่นจากฝีมือของ Moshe Safdie สถาปนิกชื่อดังระดับโลก ที่เคยออกแบบตึก Marina Bay Sands ของสิงคโปร์มาแล้ว และไม่ใช่แค่สถาปัตยกรรมภายนอกเท่านั้น แต่จุดไฮไลท์ต่างๆ ภายในยังมีความเป็นเอกลักษณ์ ทันสมัย หรูหรา อลังการ สวยงามดั่งอัญมณีสมชื่อ เหมาะสำหรับมาเดินเล่น ช้อปปิ้ง และพักผ่อน สำหรับนักท่องเที่ยวทั่วโลก

น่าเที่ยวขนาดนี้ เรามาดูกันดีกว่าว่าภายใน อาคารใหม่ สนามบินสิงคโปร์ นี้ มีจุดไฮไลท์แนะนำจุดไหนที่ไม่ควรพลาดบ้าง

HSBC RAIN VORTEX

jewel_3-768x512

ไฮไลท์อันดับหนึ่งของ Jewel Changi Airport ก็คือ น้ำตก HSBC Rain Vortex อันสง่างาม ตั้งอยู่ใจกลางอาคาร มีความสูงกว่า 40 เมตร และได้ชื่อว่าเป็นน้ำตกในร่มที่สูงที่สุดในโลก! ทำลายสถิติเดิมซึ่งเป็นน้ำตกในโดม Cloud Forest ที่ Gardens by the Bay ของสิงคโปร์เช่นกัน ถ้าใครมาเดินเล่นที่นี่ในตอนกลางวัน ก็จะได้ยินเสียงน้ำตก และมีละอองน้ำเย็นๆ ให้ความรู้สึกสดชื่นเหมือนอยู่ท่ามกลางธรรมชาติจริงๆ ในขณะที่ตอนกลางคืน น้ำตกทั้งสายจะถูกเปลี่ยนให้เป็นที่จัดแสดงไฟอันสวยงาม และตระการตาไม่เหมือนที่ไหนๆ

CANOPY PARK

jewel_4-768x512

สถานที่พักผ่อนในร่มบนพื้นที่กว่า 14,000 ตารางเมตร ในอาคารแห่งนี้ ประกอบไปด้วยร้านอาหาร สวนสีเขียวร่มรื่นที่มีต้นไม้และดอกไม้นานาชนิดกว่า 1,400 ต้น รวมถึงทางเดิน เครื่องเล่น และจุดทำกิจกรรมสนุกๆ ที่ให้คุณแวะเวียนมาได้ตลอด อาทิ สวนเขาวงกตสุดพิศวง, ประสบการณ์ชมวิวอันน่าตื่นเต้น Canopy Bridge สะพานลอยพื้นกระจกใสบนความสูง 23 เมตร และ The Discovery Slides สไลเดอร์ดีไซน์สุดแนวที่สนุกได้ไม่รู้เบื่อ

MANULIFE SKY NETS

jewel_5-768x432

กิจกรรมแนวใหม่ที่เอาคอนเซ็ปต์ตาข่ายผืนยักษ์มาทำเป็นเครื่องเล่นสนุกๆ แบ่งออกเป็น 2 ส่วน ส่วนแรกคือ Manulife Sky Nets – Walking สะพานตาข่ายชวนหวาดเสียว บนความสูง 25 เมตร ที่สามารถมองเห็นวิวเบื้องล่างได้อย่างน่าตื่นเต้น ส่วนที่สอง Manulife Sky Nets – Bouncing ตาข่ายยักษ์ความยาวกว่า 250 เมตร สำหรับทุกคนที่อยากลองพิสูจน์ความกล้า กระโดดไปให้สูงสุด 8 เมตร พร้อมระบบ Safety แน่นหนาที่ใครๆ ก็เข้าร่วมได้ หายห่วงเลยค่ะ

CANOPY MAZE

jewel_6-768x451

โซนเขาวงกตใน อาคารใหม่ สิงคโปร์ ประกอบด้วย 2 คอนเซ็ปต์หลักๆ จุดแรกเรียกว่า Hedge Maze เขาวงกตรูปแบบดั้งเดิมที่ล้อมด้วยพุ่มไม้ใหญ่สีเขียว ส่วนจุดที่สองเรียกว่า Mirror Maze เขาวงกตที่ด้านในทำจากกระจกทั้งหมด ความสนุกก็คือไม่ว่าจะมองไปทางไหน เราก็จะเห็นแต่โคลนนิ่งตัวเองเต็มไปหมด นอกจากจะสนุกกับการหาทางออกแล้ว ถ่ายรูปกับตัวเองเป็นสิบๆ คนก็น่าสนใจเหมือนกันนะคะ

CHANGI EXPERIENCE STUDIO

jewel_7

ปิดท้ายจุดไฮไลท์แนะนำสำหรับใครที่อยากเที่ยวชมสนามบินสิงคโปร์ในมุมมองใหม่ๆ ที่ Changi Experience Studio จะพาทุกคนเข้าสู่โลกของสนามบินยอดเยี่ยมระดับโลกผ่านเกมแบบอินเทอร์แอคทีฟ รวมถึงนิทรรศการ ประวัติความเป็นมาต่างๆ เกี่ยวกับสนามบินที่หาชมที่ไหนไม่ได้ กว่าจะมาเป็นสนามบินชางกีที่มีชื่อเสียงโด่งดัง จนได้รับการยอมรับทั่วโลกทุกวันนี้ต้องผ่านอะไรมาบ้าง อยากรู้ต้องมาดูเลย

นอกจากจุดไฮไลท์ที่มัชรูมทราเวลหยิบมาให้ชมนี้แล้ว ภายในอาคาร Jewel Changi Airport ก็ยังมีร้านค้า ร้านอาหารอีกมากมายเลยค่ะ ซึ่งอาคารเปิดให้บริการตลอด 24 ชั่วโมง แต่ส่วนร้านค้าต่างๆ ส่วนใหญ่จะเปิดทำการตั้งแต่ 10.00 – 22.00 น. ใครที่มีแพลน ทัวร์สิงคโปร์ ก็อย่าลืมแวะไปเที่ยวชมอัญมณีแห่งใหม่ของสนามบินเจ้าของรางวัลยอดเยี่ยมที่สุดในโลกกันนะ จะเดินเล่นตั้งแต่เดินทางมาถึงสิงคโปร์เลยก็ได้ หรือจะเผื่อเวลามาเดินเล่นก่อนบินกลับเมืองไทย เหมือนได้เก็บที่เที่ยวว้าวๆ อีกหนึ่งแห่งของสิงคโปร์ให้ครบไปเลยค่ะ

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ ของ พาสำรวจ Jewel Changi Airport ศูนย์การค้าแห่งใหม่ในสนามบินสิงคโปร์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook