ท่องชิสุโอกะ เมืองลับแลแห่งชาเขียว

ท่องชิสุโอกะ เมืองลับแลแห่งชาเขียว

ท่องชิสุโอกะ เมืองลับแลแห่งชาเขียว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หากพูดถึงเมืองชาเขียวแล้วล่ะก็ คนส่วนใหญ่มักจะนึกถึงเมืองอุจิ จังหวัดเกียวโต หรือไม่ก็ซายามะ จังหวัดไซตามะ แต่ที่จริงแล้ว จังหวัดชิสุโอกะนั้นเป็นแหล่งผลิตชาใหญ่ติดอันดับ 1 ใน 3 ของญี่ปุ่นเลยทีเดียว เมืองชิสุโอกะไม่ไกลจากเมืองหลวงอย่างโตเกียวมากนัก สำหรับใครที่เดินทางไปโตเกียวก็สามารถเดินทางไปเยี่ยมเยือนไร่ชาได้สบาย ๆ

Makinohara (牧之原市)

teatown_shizuoka_1

มาคิโนะฮาระ เป็นไร่ชาเขียวที่ตั้งอยู่กลางจังหวัดชิซุโอกะ และยังเป็นไร่ชาที่มีประวัติเก่าแก่ยาวนานในการปลูกชาอีกด้วย ที่นี่ปลูกชากันตั้งแต่สมัยเมจิ (ค.ศ. 1868 – 1912) โดยต้นชานั้นจะเติบโตเลียบไปกับแม่น้ำโออิ หากไปเยี่ยมที่ Grinpia Makinohara เราสามารถเข้าไปเก็บใบชาและดูขั้นตอนการผลิตชาคล้ายกับการไปทัวร์โรงงานชาเลยล่ะ โดยช่วงเก็บเกี่ยวชานั้นจะอยู่ในช่วงเดือนเมษายนไปจนถึงเดือนสิงหาคม

วิธีการเดินทาง : นั่งรถไฟจากสถานี Kakegawa ไปยังสถานี Kikugaea และต่อแท็กซี่ไปยัง Grinpia Makinokara (ใช้เวลาราว 15 นาที)

Nihondaira (日本平)

teatown_shizuoka_2

นิฮนไดระก็ตั้งอยู่ใจกลางจังหวัดชิซุโอกะเช่นเดียวกัน จากที่ไร่สามารถมองเห็นวิวทิวทัศน์ของภูเขาไฟฟูจิ เป็นฉากหลังงดงามตัดกับไร่ชาสีเขียวขจี ที่นี่เองก็ปลูกชาตั้งแต่สมัยเมจิ และสามารถเก็บเกี่ยวชาได้ในช่วงเดือนเมษายนถึงเดือนตุลาคม ที่ Nihondaira Ocha Kaikan ที่ท่าเรือชิมิซุ หากใครอยากมาเที่ยวที่ไร่นี้ ลองจัดทริปสำหรับหนึ่งวันง่ายๆ ดู เริ่มตั้งแต่วัดในประวัติศาสตร์อย่างวัดคุโนะซัง โทโชกุ หลังจากนั้นค่อยเดินทางมาที่ไร่ชาแห่งนี้ รับรองว่าจะเห็นวิวทิวทัศน์ตั้งแต่ภูเขา เมืองท่า ทะเล จนถึงไร่ชาเขียวขจี คุ้มเลยล่ะ

วิธีเดินทาง : นั่งรถบัสจากสถานี Shizuoka ไปยัง นิฮนไดระ (ประมาณ 50 นาที) และนั่งรถบัสวนมายัง Nihondaira Ocha Kaikan

Kanaya (金谷町)

teatown_shizuoka_3

ไร่ชาคานายะ อยู่เลียบกับแม่น้ำโออิ โด่งดังในเรื่องเทศกาลชาซึ่งจะจัดทุก ๆ 2 ปี ราวอาทิตย์ที่สองของเดือนเมษายน ทั้งเมืองจะมีทั้งกลอง การล่องเรือ และสาว ๆ เก็บชาที่เดินขบวนเต้นระบำ ที่นี่จะมีพิพิธภัณฑ์ Ocha no Sato World Tea ให้เราได้เรียนรู้เกี่ยวกับประวัติศาสตร์ชาในญี่ปุ่นและของทั้งโลก นอกจากนี้ยังมีร้านอาหารและคาเฟ่ที่ขายอาหารและเครื่องดื่มที่ใช้วัตถุดิบท้องถิ่น ห้ามพลาดสำหรับไอติมมัทฉะล่ะ!

วิธีเดินทาง : เริ่มต้นที่สถานี Shizuoka เปลี่ยนมาเป็นสาย local Hamamatsu และมาลงที่สถานี Kanaya (ราว 31 นาที) และต่อ JR bus อีกราว 5 นาทีก็จะถึง Ocha no Sato

Kawane (川根町)

teatown_shizuoka_4

ที่นี่อาจจะเป็นแผนสำหรับเที่ยวไร่ชาในฝันของคุณเลยก็ว่าได้ หากมาถึงที่นี่แต่เช้าตรู่ เราสามารถสัมผัสหมอกยามเช้าได้ นอกจากวิวทิวทัศน์ทางภูเขาที่เหมาะสมกับการปลูกชาแล้ว น้ำจากแม่น้ำโออิยังเป็นแหล่งน้ำชั้นดีสำหรับหล่อเลี้ยงไร่ชาเพื่อชาที่มีคุณภาพที่ดีที่สุด เป็นอีกแหล่งที่มีชื่อเสียงและมีคนเดินทางมาเยี่ยมเยียนไม่น้อยเลยล่ะ

วิธีเดินทาง : เดินทางด้วย Oigawa line จากสถานี Kanaya มายังสถานี Tanokuchi (ราว 57 นาที) และต่อด้วยแท็กซี่มายัง Kawane-cho (5 นาที)

Kakegawa (掛川市)

นอกจากจะดังเรื่องปราสาทแล้ว ไร่ชาแห่งนี้ยังขึ้นชื่อเรื่องรสชาติอันเข้มข้นของชา ชาวไร่แห่งนี้ปลูกชาสายพันธุ์ธรรมดาด้วยวิธีธรรมดา ทำให้ไร่มีบรรยากาศเป็นกันเองและยังเป็นมิตรกับธรรมชาติอีกด้วย เริ่มจากการเรียนรู้การเข้าพิธีชงชาของญี่ปุ่น ดื่มเซนชะหรือมัทฉะของที่นี่ ทานคู่กับของหวานสไตล์ญี่ปุ่น จะทำให้คุณได้ทั้งความรู้และความเพลิดเพลินในรสชาติอันลืมไม่ลงเลยล่ะ

วิธีเดินทาง : นั่งชินคันเซ็นจากสถานีโตเกียว มายังสถานี Kakegawa เลย ง่ายมาก ๆ (ราว 100 นาที)

ใครที่มีโอกาสเดินทางไปโตเกียว และอยากลองไปสัมผัสไร่ชาของญี่ปุ่น การเดินทางไปยังชิสุโอกะด้วย One Day Trip ไปเที่ยวไร่ชา สัมผัสธรรมชาติ ก็ถือเป็นช้อยส์ที่ดูดีไม่หยอก

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ ท่องชิสุโอกะ เมืองลับแลแห่งชาเขียว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook