โซบะน้ำเต้าหู้เย็น เมนูอร่อยเด็ดแนวใหม่ที่อยากท้าให้ลอง!

โซบะน้ำเต้าหู้เย็น เมนูอร่อยเด็ดแนวใหม่ที่อยากท้าให้ลอง!

โซบะน้ำเต้าหู้เย็น เมนูอร่อยเด็ดแนวใหม่ที่อยากท้าให้ลอง!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โซบะเป็นหนึ่งในเมนูอาหารที่อยู่คู่ญี่ปุ่นมานาน ไม่ว่าจะเป็นโซบะเย็น โซบะร้อน โซบะในซุปหลากชนิด โซบะที่มาพร้อมท็อปปิ้งสุดหลากหลาย เรียกได้ว่ามีเมนูจากเส้นโซบะให้เลือกหลายเมนูจนนับไม่ไหว ล่าสุดเราได้ยินมาว่าที่ร้านโซบะแห่งหนึ่งในย่านอาซากุสะ มีเมนูโซบะแปลก ๆ อยู่เมนูนึงล่ะ ปกติเวลาเราสั่งโซบะเย็นเค้าจะเสิร์ฟมาพร้อมกับน้ำจิ้มสีเข้ม ๆ ที่ทำจากปลาโอเนอะ แต่น้ำจิ้มโซบะในเมนูนี้เป็น “สีขาว” แหละ!

maguro-soba

ร้านโซบะร้านนี้มีชื่อว่า Maguro Soba พอลองสอบถามเจ้าของร้านเกี่ยวกับเมนูดังกล่าวก็เลยทำให้รู้ว่า อย่างที่รู้กันว่าย่านอาซากุสะนี้มีนักท่องเที่ยวต่างชาติเยอะมาก และในจำนวนนั้นมีไม่น้อยเลยที่ทานอาหารมังสวิรัติ ก็เลยเกิดไอเดียเมนู “โซบะน้ำเต้าหู้” ที่ทำขึ้นสำหรับนักท่องเที่ยวเหล่านี้โดยเฉพาะ

maguro-soba2

น้ำจิ้มสูตรพิเศษนี้ทำจากนมถั่วเหลืองผสมกับหัวไชเท้า เพราะถ้าเป็นน้ำจิ้มสูตรปกติจะมีส่วนผสมของปลาโอทำให้คนที่ทานมังสวิรัติทานไม่ได้ ดูผิวเผินแล้ว “น้ำเต้าหู้” กับ “โซบะ” เหมือนจะเข้ากันไม่ได้เลย แต่ขอบอกไว้ ณ ที่นี้เลยว่าอย่าเพิ่งรีบด่วนสรุปจนกว่าจะได้ลองทานดูนะ!

maguro-soba8

ไม่เฉพาะคนที่ทานมังสวิรัติเท่านั้น สำหรับคนที่แพ้อาหารบางอย่าง หรือคนมีปัญหาสุขภาพจนทำให้ไม่สามารถทานอาหารบางอย่างได้นั้น การหาของอร่อยในต่างแดนถือเป็นความท้าทายอย่างหนึ่งเลยทีเดียว ร้าน Maguro Soba จึงเป็นตัวอย่างของร้านอาหารที่ใส่ใจลูกค้าอย่างแท้จริง แม้ว่าเมนูโซบะน้ำเต้าหู้จะไม่ใช่เมนูอาหารญี่ปุ่นดั้งเดิม แต่ก็เป็นการเปิดโอกาสให้ชาวต่างชาติที่มีข้อจำกัดในการเลือกทานอาหารได้ลิ้มรสชาติสไตล์ญี่ปุ่นในอีกรูปแบบหนึ่งได้อย่างน่าสนใจจริง ๆ

maguro-soba5

ข้อมูลร้าน

Maguro Soba (まぐろそば)
พิกัด: Tokyo-to, Taito-ku, Asakusa 1-31-3
เวลาทำการ: 11:00-21:00
วันหยุด: วันพุธ
เว็บไซต์: magurosoba

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ โซบะน้ำเต้าหู้เย็น เมนูอร่อยเด็ดแนวใหม่ที่อยากท้าให้ลอง!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook