Make Awake คุ้มค่าตื่น ท่องเที่ยวเส้นทางรถไฟ นางาซากิ ประเทศญี่ปุ่น

Make Awake คุ้มค่าตื่น ท่องเที่ยวเส้นทางรถไฟ นางาซากิ ประเทศญี่ปุ่น

Make Awake คุ้มค่าตื่น ท่องเที่ยวเส้นทางรถไฟ นางาซากิ ประเทศญี่ปุ่น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังจากครั้งที่แล้วน็อตโตะพาขับรถเที่ยวแบบคุ้มค่าตื่นกันที่เมืองนางาซากิ ประเทศญี่ปุ่นกันไปแล้ว .. สัปดาห์นี้เราจะขับรถมาต่อที่สถานีรถไฟ และท่องเที่ยวไปตามเส้นทางสายรถไฟไปตามเมืองต่างๆ ของนางาซากิกันค่ะ

ainostation
ainostation2
ainostation3

เริ่มต้นกันแบบหวานๆ ด้วยเส้นทาง Shimabara Rail สายรถไฟแห่งความรัก ขึ้นรถไฟกันที่ “Aino Station” ชมวิวเพลินๆ สองข้างทาง เพียงแค่ 10 นาทีก็มาถึง “Azuma Station” หรือที่เรียกกว่า สถานีบอกรัก ใครที่อยากจะมาบอกรักใครก็ต้องตามตามรอยที่นี่ค่ะ

ainostation6
ainostation7
ainostation8

จากรถไฟ ขับรถกันต่อมาที่จุดพักรถ “Michi no eki Sonoginocho” จุดพักรถที่นอกจากจะมีของขายหลากหลายแล้ว ที่นางาซากิแห่งนี้ถือว่า มีชาเขียวที่ดีที่สุดในญี่ปุ่น ที่ได้รางวัลการันตีอีกด้วย ! ซึ่งภายในจุดพักรถจะมีผลิตภัณฑ์จากชาเขียวมากมาย รวมถึงไอศกรีม และขนมที่ทำจากชาเขียวด้วยค่ะ

teafarm
teafarm2
teafarm3

และถ้าจะให้ถึงถิ่น น็อตโตะก็ขอบุกฟาร์มชาเขียว “Higashi Sonogi Green tea tourism” ที่นอกจากจะมีไร่ชาเขียวสวยๆ แล้ว ที่นี่ยังเป็นเหมือนศูนย์เรียนรู้เกี่ยวกับชาเขียว ที่นักท่องเที่ยวสามารถเรียนวิธีการชงชา
และดื่มชาได้อีกด้วย

sonoginosho4
sonoginosho5
sonoginosho6

ขับรถต่อมาเพียง 15 นาที มาที่ “Chitawa Station” สถานีรถไฟที่เป็นทั้งคาเฟ่ และร้านอาหาร รวมถึงเป็นจุดชมวิวริมทะเล ที่จะมีเส้นทางรถไฟขนานไปกับทะเล สวยงามมากค่ะ .. และใกล้ๆ กันยังมี “Sorriso Riso”
สถานที่รวบรวมสินค้า Vintage งานฝีมือต่างๆ ค่ะ

chiwata
chiwata2
chiwata4

เช็คอินเข้าที่พักของเราในคืนนี้ “Hotel Nikko Huis Ten Bosch” ที่อยู่ภายในสวนสนุก “Huis Ten Bosch” สวนสนุกสไตล์ฮอลแลนด์ที่ใหญ่ที่สุดในประเทศญี่ปุ่น ! นอกจากเครื่องเล่นต่างๆ แล้ว น็อตโตะเลือกที่
จะถ่ายรูป ชมแสงไฟสวยๆ ยามค่ำคืนของที่นี่ค่ะ

hotelnikko
huistenbosch
huistenbosch4
huistenbosch6

นางาซากิเป็นอีกหนึ่งจุดหมายปลายทางที่อยากให้มาตามรอยกันค่ะ ติดตามทั้งหมดแบบเต็มๆ ได้ที่รายการ Make Awake คุ้มค่าตื่น วันพฤหัสนี้ เวลา 22.45 ทางช่อง Workpoint ค่ะ

อัลบั้มภาพ 45 ภาพ

อัลบั้มภาพ 45 ภาพ ของ Make Awake คุ้มค่าตื่น ท่องเที่ยวเส้นทางรถไฟ นางาซากิ ประเทศญี่ปุ่น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook