Jurassic World: Explore and Roar! เมื่อเจ้าที.เร็กซ์และแร็ปเตอร์ร้องคำรามอยู่ตรงหน้า

Jurassic World: Explore and Roar! เมื่อเจ้าที.เร็กซ์และแร็ปเตอร์ร้องคำรามอยู่ตรงหน้า

Jurassic World: Explore and Roar! เมื่อเจ้าที.เร็กซ์และแร็ปเตอร์ร้องคำรามอยู่ตรงหน้า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ย้อนกลับไปเมื่อราว 25 ปีที่แล้ว คอหนังต่างได้หายใจไม่ทั่วท้องไปกับภาพที่เห็นอยู่บนจอฟิล์ม เมื่อครั้งที่ภาพยนตร์เรื่อง Jurassic Park ผลงานการกำกับของพ่อมดแห่งฮอลลีวู้ดอย่าง สตีเว่น สปีลเบิร์ก เข้าฉาย กับเอฟเฟกต์สุดตื่นตาตื่นใจของเหล่าไดโนเสาร์หลากหลายสายพันธุ์ที่ปรากฏตัวอยู่ในนั้น บ้างก็วิ่งเข้าโจมตีศัตรู บ้างก็บินโฉบเฉี่ยวไปมา และประสบความสำเร็จจนมีภาคต่อมาอีก 2 ภาค จนกระทั่งเมื่อปี 2015 สัตว์ในตำนานแห่งโลกยุคดึกดำบรรพ์ก็กลับมาคืนชีพอีกครั้งใน Jurassic World รวมถึงในวันพฤหัสบดีที่ 7 มิถุนายนที่จะถึงนี้ ภาคต่ออย่าง Jurassic World: Fallen Kingdom ก็เตรียมเข้าฉาย สร้างอภิมหาความบันเทิงอีกครั้งให้คอหนังชาวไทย

แต่ก็อย่าลืมว่า โลกแห่งภาพยนตร์กับโลกแห่งความเป็นจริงนั้นมันคนละเรื่องกัน จอหนังที่คั่นกลางทำให้ “ผู้ชม” และ “ไดโนเสาร์” ไม่มีวันพบเจอกันได้ รวมถึงยุคสมัยที่ไดโนเสาร์ครองโลกก็ผ่านพ้นมาเป็นเวลานับร้อยล้านปีแล้ว

Resorts World SentosaJurassic World: Explore and Roar!

ทว่านับจากบรรทัดนี้เป็นต้นไป Sanook! Travel จะพาทุกคนไปสัมผัสกับไดโนเสาร์ที่จะมายืนอยู่เบื้องหน้า ร้องคำรามดังก้องอย่างเช่นที่เราได้ยินกันในหนัง และนี่คืองาน Jurassic World: Explore and Roar! ยูนิเวอร์แซล สตูดิโอ สิงคโปร์ ภายใน รีสอร์ท เวิลด์ เซนโตซ่า ประเทศสิงคโปร์ ที่จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 2 มิถุนายน ไปจนถึง 22 สิงหาคม 2561 นั่นเอง


ยูนิเวอร์แซล สตูดิโอ สิงคโปร์ ยังคงคึกคัก!

เจ้าไดโนเสาร์ขวัญใจเด็กๆ

ถึงกับทะลุตึกออกมาเลยเรอะ!

ปฏิเสธไม่ได้เลยว่า ยูนิเวอร์แซล สตูดิโอ สิงคโปร์ เป็นจุดหมายปลายทางยอดนิยมของนักท่องเที่ยวจากทั่วโลกที่เดินทางมาเยือนสิงคโปร์ โดยเฉพาะครอบครัวที่พาลูกเล็กเด็กแดงมาเจอตัวการ์ตูนขวัญใจของพวกเขา อาทิ Shrek, Puss in Boots หรือเหล่าแก๊งสัตว์ตัวป่วนในหนัง Madagascar รวมทั้งยังได้เล่นเครื่องเล่นมากมายที่จัดตามธีมภาพยนตร์แต่ละเรื่อง รวมไปถึงแก๊งเพื่อนสาว และบรรดาคู่รักที่ขอมาสร้างความทรงจำร่วมกัน แม้เราจะตีตั๋วเข้าไปชมในวันศุกร์ (1 มิถุนายน 2561) แต่ก็เนืองแน่นไปด้วยผู้คนมารวมตัวกันที่สวนสนุกแห่งนี้ และแน่นอน ไฮไลต์เด็ดของเราในวันนี้ก็คือ ไดโนเสาร์ ที่จะมายืนตระหง่านอยู่ห่างเราเพียงไม่กี่เมตร!

ฝึกเลี้ยงเจ้าแร็ปเตอร์สุดอันตรายกับ Raptor Training School

ป้าย Jurassic Park ในตำนาน

ใครจะไปคิดว่าคนธรรมดาๆ อย่างเราๆ จะได้มาเป็นครูฝึกไดโนเสาร์ แถมยังเป็นพันธุ์ Velociraptor (เวโลซิแร็ปเตอร์) หรือที่เราคุ้นชื่อสั้นๆ ของมันอย่าง “แร็ปเตอร์” ไดโนเสาร์กินเนื้อแสนดุร้าย ว่องไว แถมยังฉลาดเป็นกรด ใครเป็นแฟนพันธุ์แท้ Jurassic Park และ Jurassic World คงรู้จักพวกมันเป็นอย่างดี เพราะได้รับบทเด่นในหนังแทบทุกภาค

เวโลซิแร็ปเตอร์ โผล่มาแล้ว!

การเข้าโรงเรียน Raptor Training School ภายในโซน Lost World สร้างความตื่นเต้นให้เราอยู่ไม่น้อย เพราะถือเป็นกิจกรรมแรกสุดที่ได้เริ่มทำในวันดังกล่าว Sanook! Travel และสื่อมวลชนไทยอีก 2 สื่อ รวมถึงสื่อจากประเทศแถบเอเชียอีกราวๆ 10 คนคือ “นักเรียนกลุ่มแรก” ที่เข้ารับการฝึกโดย Wyatt ผู้ฝึกสอนแร็ปเตอร์มาดทะมัดทะแมง พูดจาฉะฉาน โดยเราได้รับแจกเสื้อคลุมสีน้ำตาล ราวกับว่ากำลังสวมบทบาทนักสำรวจที่กำลังจะต้องเผชิญหน้ากับเผ่าพันธุ์ไดโนเสาร์ที่ดุร้ายที่สุดพันธุ์หนึ่ง พร้อม “คลิกเกอร์” ที่เอาไว้กดส่งสัญญาณสื่อสารกับเจ้าแร็ปเตอร์นั่นเอง

Wyatt ครูฝึกของเรา

คลิกเกอร์ เอาไว้คอยสื่อสาร

หลังจากครูฝึกทำการเทรนเหล่าผู้กล้าทั้งเรื่องคลิกเกอร์และสัญญาณมือเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยเน้นย้ำถึงความปลอดภัยที่ต้องมาเป็นอันดับแรก ก็ถึงเวลาเผยโฉมพระเอกของเราอย่าง เวโลซิแร็ปเตอร์ ที่ค่อยๆ ย่างกรายเข้ามาพร้อมเสียงคำราม โดยมีครูฝึกอีกท่านคอยดูแลอย่างใกล้ชิดไม่ให้ทำร้ายเหล่ามนุษย์ที่ยืนเรียงรายอยู่บริเวณนั้น นักเรียนแต่ละคนค่อยๆ ทยอยเข้าไปยังจุดที่กำหนดไว้ พร้อมทำการสื่อสารทั้งจากคลิกเกอร์ที่ห้อยอยู่ที่ข้อมือด้านหนึ่ง และสัญญาณมือที่จะบอกได้ว่า อยากให้เจ้าแร็ปเตอร์ทำอะไร เช่น 3 คลิก คือการเรียกแร็ปเตอร์ให้รอคอยคำสั่งต่อไป, กำมือและผายไปยังด้านที่ต้องการให้มันไป หรือ กดคลิกเกอร์ 4 ครั้งเพื่อชื่นชมเจ้าไดโนเสาร์ เป็นต้น

ตั้งมั่นพร้อมเผชิญหน้า!

สาวคนนี้ออกแนวผวานิดๆ เมื่อเจอแร็ปเตอร์ขู่

แม้เจ้าเวโลซิแร็ปเตอร์จะส่งเสียงขู่พร้อมท่าทางเกรี้ยวกราดอยู่เป็นระยะ แต่การฝึกของนักเรียนรุ่นแรกก็ผ่านพ้นไปอย่างราบรื่น

ได้เวลายักษ์ใหญ่ “ที.เร็กซ์” คำรามใน Jurassic World: Roar!

เวทีพร้อม!

เสร็จสิ้นภารกิจแรก ก็เดินออกมาสักเล็กน้อยเพื่อพบกับ Hollywood Stage Lagoon เวทีกลางแจ้งขนาดใหญ่ยักษ์ที่สุดเท่าที่เคยสร้างมาสำหรับการแสดงภายในสวนสนุก ในเวลานั้นผู้คนรอคอยกันอย่างแน่นขนัดแล้วเพื่อที่จะได้ชมโชว์แอ็คชั่นสุดตระการตาใหม่ล่าสุด Jurassic World: Roar! ด้วยสองตาพร้อมๆ กัน

สิ้นเสียงประกาศ ความตื่นเต้นก็เริ่มมาเยือน เหล่านักแสดงก้าวขึ้นสู่เวทีอย่างคล่องแคล่ว กับบทบาทที่ล้อไปกับภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์ ทั้งเจ้าหน้าที่ดูแลรักษาความเรียบร้อย 2 นาย, เจ้าหน้าที่วิจัยไดโนเสาร์ หรือแม้กระทั่งผู้จัดการสาวที่ดูแลทุกสิ่งทุกอย่างภายในสถานที่แห่งนั้น เป็นต้น พร้อมเสียงคำรามจากเจ้าไดโนเสาร์ที่ถูกขังเอาไว้ซึ่งดังออกมาอย่างต่อเนื่อง

หนุ่มน้อยชาวอินเดียผู้หาญกล้า

ในช่วงแรกก็มีการหาอาสาสมัครขึ้นมาร่วมสนุกบนเวที และขอบอกว่าในรอบนั้นเซอร์ไพรส์แบบสุดๆ เพราะหนุ่มน้อยตัวกระเปี๊ยกจากอินเดียคือผู้กล้าคนนั้น นักแสดงชายถามแล้วถามอีกว่า “กลัวไหม?” หนุ่มน้อยก็ตอบกลับมาทุกครั้งว่า “ไม่” แต่เมื่อเขากดปุ่มหย่อนมื้ออาหารอันโอชะลงไปในกรง เสียงคำรามของเจ้าแร็ปเตอร์ก็ดังขึ้นอีก สายตาของเด็กน้อยคนนั้นก็เริ่มปรากฏความหวาดระแวงเล็กๆ น่ารักน่าชัง เรียกรอยยิ้มจากทุกคนได้อย่างพร้อมเพรียงกัน

ต่อกรกับเจ้าแร็ปเตอร์

เทอราโนดอนส์ก็มา

เส้นเรื่องของโชว์ Jurassic World: Roar! ก็ไม่ต่างจากในหนังเท่าใดนัก เมื่อเจ้าหน้าที่คนหนึ่งดันทะเล่อทะล่ากดปุ่มปล่อยไดโนเสาร์ออกมา สร้างความวุ่นวายโกลาหลไปทั่ว เวโลซิแร็ปเตอร์ คือไดโนเสาร์ตัวแรกที่ปรากฏตัว ทำร้ายเจ้าหน้าที่บาดเจ็บ ก่อนที่ เทอราโนดอนส์ (Pteranodons) จะบินถลาลมลงมาโฉบเหยื่อเป็นอาหาร และท้ายที่สุด พระเอกของงานที่ทุกคนรอคอย ที.เร็กซ์ หรือ ไทแรนโนซอรัส ไดโนเสาร์กินเนื้อที่ได้รับสมญานามว่าเป็นราชาแห่งความโหดเหี้ยมก็ปรากฏตัวอย่างอลังการ ทำเอาหลายคนในบริเวณนั้นตาค้างกันไปเป็นแถบ โดยเฉพาะเด็กๆ ที่ตกตะลึงกันถ้วนหน้าเลยทีเดียว

ที.เร็กซ์ออกมาแล้ว!!!

ร่วมฉากกับไดโนเสาร์ด้วยระบบ AR

ตื่นเต้นแค่นั้นยังไม่พอหรอก เพราะเมื่อเดินมายังโซน New York Public Library คุณก็จะได้พบเจอจอขนาดใหญ่ที่มาพร้อมระบบสัมผัสแบบ AR สุดไฮเทค ที่จะทำให้คุณได้อยู่ในฉากร่วมกับเจ้าที.เร็กซ์, ไทรเซราทอปส์ และพันธุ์อื่นๆ ที่วิ่งเข้ามาร่วมเฟรมเพื่อทักทาย หรือแม้แต่ทำลายข้าวของอย่างไม่สนใจใคร คุณสามารถทำท่าตื่นกลัว ตกใจ หรือแม้แต่ลูบหัวเจ้าไดโนเสาร์ได้อย่างไม่ต้องเกรงกลัว เพราะมันอยู่บนจอ ไม่ได้ออกมาทำร้ายเราสักหน่อย ถ่ายภาพที่ระลึกเก็บไว้สักใบ จะได้เก็บไว้เป็นความทรงจำว่าครั้งหนึ่งเราเคยเผชิญหน้ากับไดโนเสาร์มาแล้วกับกิจกรรม Jurassic Encounter

ร่วมฉากกับไดโนเสาร์ด้วยระบบสุดไฮเทค

มากไปกว่านี้ยังมีกิจกรรมสนุกๆ เกี่ยวกับไดโนเสาร์อีกเพียบ ไม่ว่าจะเป็น Hatched! Featuring Dr. Rodney ที่คุณจะต้องช่วยลำเลียงไข่เจ้าเวโลซิแร็ปเตอร์สู่หออนุบาลไดโนเสาร์ (เปิดให้เข้าชมอย่างเป็นทางการ 29 มิถุนายน 2561), พื้นที่จัดแสดงหุ่นจำลองขนาดเท่าของจริงและอื่นๆ จากภาพยนตร์เรื่อง Jurassic World และ ชมรอยเท้าที.เร็กซ์ขนาดยักษ์ เป็นต้น

นับเป็นความตื่นตาตื่นใจที่เราสามารถหลุดเข้าไปอยู่ในยุคดึกดำบรรพ์ ท่ามกลางไดโนเสาร์ใหญ่น้อยที่ทาง ยูนิเวอร์แซล สตูดิโอ สิงคโปร์ ภายใน รีสอร์ท เวิลด์ เซนโตซ่า เตรียมไว้ต้อนรับเหล่านักท่องเที่ยว ทั้งที่เคยมีความทรงจำกับหนังดังเมื่อปี 1993 อย่าง Jurassic Park หรืออาจจะเพิ่งมารู้จักเอาตอนภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์เมื่อ 3 ปีที่แล้ว ทั้งกิจกรรมการฝึกเลี้ยงไดโนเสาร์ที่เราอยากให้คุณลองจินตนาการว่ากำลังใช้ชีวิตอยู่ในยุคที่ไดโนเสาร์ครองโลก และคุณต้องฝึกเจ้าแร็ปเตอร์ที่อยู่ตรงหน้าจริงๆ หรือแม้กระทั่งโชว์แอ็คชั่นบนเวทีที่แสดงให้เห็นถึงการฝึกซ้อมอันหนักหน่วง และความตั้งใจที่ทีมงานใส่ลงไปในทุกรายละเอียด

ความยิ่งใหญ่ของเจ้าที.เร็กซ์

แม้ว่าอาจจะมีความรู้สึกเล็กๆ ว่าบรรดาเด็กๆ น่าจะ “อิน” กว่าเหล่าผู้ใหญ่สำหรับโชว์และกิจกรรมต่างๆ แต่การที่คนวัยอย่างเราๆ จะหลีกหนีความวุ่นวายและหลุดเข้าไปอยู่ในวิถีชีวิตของไดโนเสาร์สักชั่วโมงสองชั่วโมง ก็ถือเป็นเรื่องที่น่าอัศจรรย์ใจอยู่ไม่น้อย

ชมไฮไลต์เด็ดๆ ของ Jurassic World: Explore and Roar! ได้ที่นี่


รายละเอียดกิจกรรม Jurassic World: Explore & Roar!

วันที่ : 2 มิถุนายน – 22 สิงหาคม 2561
สถานที่ : ยูนิเวอร์แซล สตูดิโอ สิงคโปร์ ณ รีสอร์ท เวิลด์ เซนโตซ่า สิงคโปร์
ราคาตั๋ว : 68 ดอลลาร์สิงคโปร์ หรือประมาณ 1,600 บาท (ราคานี้รวมค่าเครื่องเล่นในสวนสนุกทั้งหมดแล้ว)
เว็บไซต์ : https://www.rwsentosa.com/

ตารางโชว์ Jurassic World: Roar! ที่เวที Hollywood Stage Lagoon

ทุกวัน เวลา 13.30 / 16.00 / 18.30 น. (วันศุกร์และเสาร์เพิ่มรอบ 21.00 น.)

ตารางโชว์ Raptor Training School

วันอาทิตย์ - พฤหัสบดี เวลา 12.00 / 14.00 / 16.15 / 18.00 น.

วันศุกร์ เวลา 12.00 / 14.00 / 16.30 / 19.00 น. 

วันเสาร์ เวลา 11.30 / 12.00 / 14.00 / 16.30 / 19.00 / 19.30 น.

*** เนื่องจากพื้นที่รอบรับได้ในจำนวนจำกัด จึงต้องทำการลงทะเบียนในสวนสนุกยูนิเวอร์แซล สตูดิโอ สิงคโปร์ ก่อน ***

อัลบั้มภาพ 36 ภาพ

อัลบั้มภาพ 36 ภาพ ของ Jurassic World: Explore and Roar! เมื่อเจ้าที.เร็กซ์และแร็ปเตอร์ร้องคำรามอยู่ตรงหน้า

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook