Fuji-Q Highland สวนสนุกชื่อดังเปิดให้เข้าฟรีกลางเดือนกรกฎาคมเป็นต้นไป

Fuji-Q Highland สวนสนุกชื่อดังเปิดให้เข้าฟรีกลางเดือนกรกฎาคมเป็นต้นไป

Fuji-Q Highland สวนสนุกชื่อดังเปิดให้เข้าฟรีกลางเดือนกรกฎาคมเป็นต้นไป
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Fuji-Q Highland หรือที่คนไทยรู้จักกันในนามว่า “สวนสนุกฟูจิคิว” ซึ่งตั้งอยู่ในจังหวัดยามานาชิเป็นหนึ่งในสวนสนุกขึ้นชื่อของประเทศญี่ปุ่น โดยเฉพาะรถไฟเหาะสุดหวาดเสียวที่เป็นที่ร่ำลือกันในหมู่ผู้ที่ชื่นชอบความตื่นเต้น เมื่อวันที่ 9 พฤษภาคม พ.ศ. 2561 ทางสวนสนุกได้เปิดเผยข่าวดีว่าจะงดเก็บค่าเข้าตั้งแต่กลางเดือนกรกฎาคมปีนี้เป็นต้นไป ทั้งนี้เพื่อเป็นการโปรโมทให้ Fuji-Q Highland กลายเป็นจุดเชื่อมต่อสถานที่ท่องเที่ยวในจังหวัด เช่น การที่นักท่องเที่ยวสามารถมาเที่ยวสวนสนุกได้หลังจากเพลิดเพลินกับการทัศนาทะเลสาบฟูจิทั้งห้าเรียบร้อยแล้ว

ge

ทาง Fuji Kyuko บริษัทที่บริหารงานสวนสนุกเปิดเผยว่าตั้งใจจะเปลี่ยนการบริหารที่แต่เดิมเน้นแต่การเก็บเงินค่าเข้า ในปัจจุบันนี้ค่าเข้าสวนสนุกฟูจิคิวสำหรับผู้ใหญ่และนักเรียนมัธยมต้นและปลายอยู่ที่ 1,500 เยน (ราว 450 บาท) ส่วนค่าเข้าสำหรับเด็กอยู่ที่ 900 เยน (ราว 260 บาท) แต่หากอยากขึ้นรถไฟเหาะชื่อดังอย่าง Fujiyama จะมีค่าใช้จ่ายต่างหาก

สำหรับการประกาศให้เข้าสวนสนุกฟรีนี้จะทำให้นักท่องเที่ยวสามารถใช้เวลาสั้นๆในสวนสนุกในการซื้อของฝาก ไปทานอาหารกลางวัน หรือไปขึ้นรถไฟเหาะชื่อดังได้ ในอนาคตทางฟูจิคิวตั้งใจจะทำให้สวนสนุกแห่งนี้กลายเป็นจุดศูนย์กลางการท่องเที่ยวในจังหวัดที่อนาคตนักท่องเที่ยวสามารถใช้ที่แห่งนี้เป็นจุดสตาร์ทก่อนไปทะเลสาบฟูจิทั้งห้าหรือภูเขาไฟฟูจิชั้นห้าได้ เมื่อชมความงามของธรรมชาติเสร็จแล้วก็สามารถกลับมาเพลิดเพลินต่อที่ฟูจิคิวได้

ต่อจากนี้ทางบริษัทจะนำเข้าผลิตภัณฑ์ท้องถิ่นและร้านค้าชื่อดังต่างๆมาตั้งในสวนสนุกและจัดอีเว้นท์ให้เข้ากับกระแสนิยมและฤดูกาล ทั้งนี้ผลประกอบการของอุตสาหกรรมสวนสนุกในปีนี้รายรับอยู่ที่ 25,495,000,000 เยนซึ่งมากกว่าปีก่อนอยู่ 6.5% ด้านกำไรอยู่ที่ 2,389,000,000 เยนซึ่งมากกว่าปีที่แล้ว 36.9%

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook