สถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจใน จ.มิเอะ Japan

สถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจใน จ.มิเอะ Japan

สถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจใน จ.มิเอะ Japan
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook



     จังหวัดมิเอะ เป็นจังหวัดที่ตั้งอยู่ทางตอนกลางของประเทศญี่ปุ่น ใกล้กับโอซาก้า เกียวโต และนาโกย่า เป็นจังหวัดหนึ่งที่มีสถานที่ท่องเที่ยวสวยๆ อาหารอร่อย วัฒนธรรมที่น่าค้นหามากมาย และเป็นเมืองต้นกำเนิดของนินจาอีกด้วย



     สามารถเดินทางมาได้โดยรถไฟจากโอซาก้าใช้เวลา 80-90 นาทีหรือมาจากทางนาโกย่าใช้เวลาเพียง 40-50 นาทีเท่านั้น นอกจากของอร่อยที่ขึ้นชื่อแล้ว สถานที่ท่องเที่ยวก็เป็นที่น่าสนใจเช่นกัน จึงขอแนะนำสถานที่ท่องเที่ยวที่ไม่ควรพลาดที่ มิเอะ

ศาลเจ้าอิเสะ-จิงกุ (Ise Jingu)

     ศาลเจ้าอิเสะ-จิงกุ (Ise Jingu)เป็นศาลเจ้าในศาสนาชินโตที่มีความสำคัญอย่างมาก ซึ่งชาวญี่ปุ่นถือกันว่าเป็นศาลเจ้าที่ต้องไปสักการะให้ได้ในครั้งหนึ่งของชีวิต แบ่งเป็น 2 ส่วน คือ ศาลเจ้าด้านนอก (Geku) และ ศาลเจ้าด้านใน (Naiku)โดยจากศาลเจ้านอกและศาลเจ้าในค่อนข้างห่างกันพอสมควร เราสามารถนั่ง Bus มาลงที่ศาลเจ้าในได้

ถนนโอคาเกะโยโคะโจ (Okageyokocho)


     เมื่อไหว้สักการะที่ศาลเจ้าอิเสะแล้ว ก็เดินมาเที่ยวถนนโอคาเกะโคะโจกันต่อ ถนนแห่งนี้สร้างจากเมืองในสมัยเอโดะ และเมจิ มีร้านค้า ร้ายขายของที่ระลึก และร้านอาหารมากมาย และมี พิพิธภัณฑ์เกี่ยวกับเมืองอิเสะด้วย เรียกว่าโอคาเงะซะ (Okageza)

เปิดบริการทุกวันเวลา 9:30 – 17:30

ส.ค. – ก.ย. 9:30 – 18:00 / พ.ย. – ก.พ. 9:30 – 17:00

หินแต่งงาน Meoto Iwa

     หินแต่งงาน (Meoto Iwa) เป็นหินศักดิ์สิทธิ์ 2 ลูกที่ตั้งอยู่กลางทะเล เป็นที่ที่ผู้คนนิยมเดินทางมาขอพรให้สมหวังในเรื่องความรัก หินก้อนใหญ่เปรียบเสมือนสามีที่มีชื่อว่า อิซานางิ และหินก้อนเล็กเปรียบเป็นภรรยาที่ชื่อ อิซานามิ ครองคู่กันโดยมีเชือกชิเมะนะวะ (Shimenawa) คล้องอยู่ โดยจะมีประเพณีในการเปลี่ยนเชือกเส้นนี้ปีละ 3 ครั้ง เป็นประจำทุกปี  ที่สำคัญที่นี่ยังเป็นจุดหนึ่งที่มีมุมถ่ายรูปสวยๆ ซึ่งในตอนเช้าสามารถเห็นพระอาทิตย์ขึ้นตรงกลางระหว่างหิน 2 ลูกนี้ และเป็นจุดชมวิวพระจันทร์ที่สวยงามที่สุดแห่งหนึ่งของญี่ปุ่น และในวันที่ฟ้าใสเราสามารถเห็นภูเขาไฟฟูจิจากที่นี่ได้อีกด้วย

พิพิธภัณท์นินจาอิงะ (Ninja Museum of Igaryu)

     พิพิธภัณท์นินจาอิงะ  (Ninja Museum of Igaryu )หรือ หมู่บ้านนินจาอิงะ ภายในมีบ้านนินจาของแท้ ซึ่งเป็นบ้านที่นินจาเคยอาศัยอยู่จริง มีการจัดแสดงอาวุธ อุปกรณ์ต่างๆของนินจา พร้อมมีการสาธิตโชว์กับดักกลไกต่างๆภายในบ้าน และมีการแสดงโชว์นินจาให้ชมด้วย หรืออยากจะลองแปลงโฉมเป็นนินจาก็สามารถเช่าหรือซื้อชุดได้ที่นี่

ค่าเข้า ผู้ใหญ่ 756 เยน / เด็ก 432 เยน

เวลาเปิดปิด : 9:00 – 17:00 น.   ปิดวันที่ 29 ธ.ค. – 1 ม.ค.

เกาะไข่มุกมิกิโมโตะ (Mikimoto Pearl Island)



     เกาะไข่มุกมิกิโมโตะ (Mikimoto Pearl Island)ภายในจัดแสดงความเป็นมาและกรรมวิธีในการเลี้ยง รวมถึงการเพาะไข่มุก ด้านนอกมีการสาธิตดำน้ำจับหอยมุกใต้ทะเลโดยเหล่าอามะซัง (Amasan) นอกจากนี้นักท่องเที่ยวยังสามารถเลือกซื้อผลิตภัณฑ์จากไข่มุกมิกิโมโตะ ไม่ว่าจะเป็นเครื่องประดับและเครื่องสำอางได้อีกด้วย

ค่าเข้า  : ผู้ใหญ่ (16 ปี+) 1500 เยน / เด็ก (7-15 ปี) 750 เยน

วันเวลาเปิดปิด: ม.ค. – พ.ย. 8:30 – 17:00 น. / ธ.ค. 9:00 – 16:30 น.

ปิดให้บริการสามวันตั้งแต่วันอังคารที่สองของเดือนธันวาคม

-------------------------------------------------------

ท่องเที่ยวจังหวัดมิเอะสะดวกสุดคุ้ม! ต้อง KINTETSU RAIL PASS!

นั่งรถไฟชมความสวยงามทางธรรมชาติ และความงามของศิลปะวัฒนธรรม รวมไปถึงลิ้มลองรสชาติอาหารแสนอร่อยในพื้นที่ จังหวัดมิเอะได้อย่างเต็มอิ่ม

ต้อง KINTETSU RAIL PASS!เช็คข้อมูลได้จากเว็บด้านล่างนี้ค่ะ

http://dccom.jp/mie-kintetsu/

 

[Advertorial]

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook