ชม 3DMapping ตึก 60 ชั้น ครั้งแรกของเมืองไทย

ชม 3DMapping ตึก 60 ชั้น ครั้งแรกของเมืองไทย

ชม 3DMapping ตึก 60 ชั้น ครั้งแรกของเมืองไทย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

     3D Projection Mapping เทรนด์ใหม่ที่กำลังมาแรงของงานโชว์ทั่วโลก ซึ่งถ้าพูดถึงการแสดง Mapping หลายคนอาจจะเคยได้เห็นได้ชมกันมาบ้างแล้ว

     จุดเด่นของ 3D Projection Mapping เป็นการผสมผสานระหว่างเทคโนโลยีและศิลปะ โดยใช้โปรเจคเตอร์ฉายแสงไปที่จุดรับภาพ ที่ส่วนใหญ่มักจะใช้ฉากเป็นสถานที่กว้างๆ รวมไปถึงตึกสูงๆ ที่มีความโดดเด่น สามารถมองเห็นได้จากมุมกว้าง อย่างตามตึกดังๆ ทั่วโลก

     นอกจากตัวเทคนิคต่างๆ แล้ว ตัวศิลปินที่จะมาออกแบบผลงานนับว่ามีความสำคัญมากๆ และกลุ่มศิลปินที่กำลังมาแรง ไลม์ไลต์ (Limelight) ศิลปินชาวยุโรปที่เคยสร้างผลงานให้ทั่วโลกได้ตื่นตะลึง การันตีด้วยรางวัล Jury Choice Awards และ The People’s Choice Awards จากงานประกวดภาพ 3D Projection Mapping ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของโลก ด้วยผลงานการแสดง “Interconnection” และล่าสุดพวกเค้ากำลังจะโชว์ผลงานให้ชมกันถึงเมืองไทย แต่ก่อนที่จะได้ชมของจริง ลองมาดูผลงานของพวกเค้าเรียกน้ำย่อยกันก่อนดีกว่า..

ผลงาน Cosmic Flow จัดแสดงในงานเทศกาล Bella Skyway Festival ประเทศโปแลนด์ ปี ค.ศ.2017


ผลงาน Pennybridge จัดแสดง ณ ประเทศสวีเดน ปี ค.ศ.2017


Winner of Jury’s Choice and Public Choice Award
ผลงาน Interconnection จัดแสดง ณ ประเทศโรมาเนีย ปี ค.ศ.2016_1

ผลงาน Interconnection จัดแสดง ณ ประเทศโรมาเนีย ปี ค.ศ.2016_2

ผลงาน Interconnection จัดแสดง ณ ประเทศโรมาเนีย ปี ค.ศ.2016_3

ผลงาน Awakening จัดแสดง ณ ประเทศฮังการี ปี ค.ศ.2016

ผลงาน Impossible Landscape จัดแสดง ณ ประเทศโปแลนด์ ปี ค.ศ.2013

ผลงาน Stars จัดแสดง ณ ประเทศโรมาเนีย ปี ค.ศ.2012

    และเร็วๆ นี้...ครั้งแรกในเมืองไทย!! กับปรากฏการณ์ครั้งยิ่งใหญ่กับ “Beautiful Bangkok by Magnolias @Ratchaprasong” (บิวตี้ฟูล แบงค็อก บาย แมกโนเลียส์ แอท ราชประสงค์) การแสดง แสง สี 3 มิติ หรือ 3D projection mapping บนตึกสูง 60 ชั้น ณ โครงการแมกโนเลียส์ ราชดำริ บูเลอวาร์ด (MRB) แลนด์มาร์คแห่งใหม่ใจกลางย่านราชประสงค์


     โดยการแสดงชุดนี้มีคอนเซ็ปต์ภายใต้แนวคิด “Beautiful Bangkok” (บิวตี้ฟูล แบงค็อก) ซึ่งกลุ่มศิลปิน ไลม์ไลต์ (Limelight) ได้นำวิถิชีวิต วัฒนธรรม และประวัติศาสตร์ของกรุงเทพฯ มาเป็นแรงบันดาลใจสำคัญ ในการสร้างสรรค์ผลงานครั้งนี้ การแสดงแบ่งออกเป็น 4 ชุดๆ ละ 1 นาที โดยจะเริ่มเรื่องและจบเรื่อง ด้วยภาพดวงอาทิตย์ขึ้นในรอบหนึ่งวัน ได้แก่ ฉาก 1 “ธรรมชาติ” จากมุมมองว่าไทยเป็นประเทศที่มี ความอุดมสมบูรณ์ด้านทรัพยากรธรรมชาติ ฉาก 2 “ดวงอาทิตย์ขึ้น” สีสันของกรุงเทพฯ ในยามเช้าที่มีแต่ความคึกคักของผู้คนและชีวิตในเมืองใหญ่ ฉาก 3 “ขนบธรรมเนียมประเพณี” อันงดงามของไทย ถ่ายทอดเชิงสัญลักษณ์ผ่าน “หน้ากากหนุมาน” และ ฉาก 4 “ชีวิตยามราตรี” สีสันเสน่ห์ยามราตรีของกรุงเทพฯ ที่มีชื่อเสียงทั่วโลก

     สำหรับ “Beautiful Bangkok by Magnolias @Ratchaprasong” (บิวตี้ฟูล แบงค็อก บายแมกโนเลียส์แอท ราชประสงค์) เริ่มตั้งแต่วันที่ 14 - 31 ธันวาคม 2560 ณ โครงการแมกโนเลียส์ ราชดำริบูเลอวาร์ด(MRB) แสดงวันละ 5 รอบ คือ รอบ 19.00 น., รอบ 19.15 น., รอบ 19.30 น., รอบ 19.45 น., รอบ 20.00 น. พิเศษวันที่ 24 - 25 ธันวาคม 2560  จะมีไฮไลท์ธีมคริสต์มาส  และพิเศษสุดๆ คือในคืนวันที่ 31 ธันวาคม 2560 เพิ่มรอบ 23.55 น. เพื่อชวนมานับถอยหลัง (Countdown) ส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ 2561

     ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.facebook.com/MagnoliasRatchadamriBoulevard

 
     พร้อมเชิญคนรักการถ่ายรูปมาร่วมสนุก ส่งภาพชิงรางวัลมูลค่าสูงสุด 100,000 บาท ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.facebook.com/MagnoliasRatchadamriBoulevard

 

[Advertorial]

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ ของ ชม 3DMapping ตึก 60 ชั้น ครั้งแรกของเมืองไทย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook