Make Awake เที่ยวนางาซะกิ ตอนที่ 3

Make Awake เที่ยวนางาซะกิ ตอนที่ 3

Make Awake เที่ยวนางาซะกิ ตอนที่ 3
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Make Awake Travel Story เที่ยวตอนใต้ เมืองชิมาบาระ จังหวัดนางาซะกิ ประเทศญี่ปุ่น   

จังหวัดนางาซะกิ ยังมีอีกหลากหลายสถานที่ให้ออกเดินทางท่องเที่ยวกัน สัปดาห์นี้ Make Awake พาไปเที่ยวทางตอนใต้ของเมือง ชิมาบาระ เมืองที่ได้ขึ้นชื่อว่าเป็นเมืองแห่งผลไม้ ที่เรียกว่าเมือง  “Minami Shimabara”


เริ่มต้นที่แรกกันที่ “Kawata Farm” ฟาร์มผลไม้ขนาดใหญ่ ที่คุณลุงเจ้าของสวนเปิดบ้านต้อนรับนักท่องเที่ยวให้ได้มาเก็บลูก Fig หรือที่เรียกว่า ลูกมะเดื่อ ผลไม้ขึ้นชื่อของเมือง และโด่งดังมากในประเทศญี่ปุ่น ที่มีสรรพคุณเหมาะสำหรับคุณผู้หญิงในเรื่องของ ความอ่อนเยาว์ ผิวขาวใส เรียกได้ว่าเป็นการส่งความสุขสดๆ จากสวนเลยค่ะ


กลับมาในตัวเมืองนางาซะกิ กับที่  “Megane Bridge” หรือที่รู้จักกันดีกว่า สะพานแว่นตา ตั้งอยู่ใจกลางเมือง เป็นแหล่งพักผ่อนหย่อนใจของผู้คนที่นี่และนักท่องเที่ยว


ละลายเงินเยนในกระเป๋ากับแหล่งช็อปปิ้ง ที่มีสินค้าให้เลือกมากมาย “Mirai Nagasaki Coco Walk” ที่มีของขึ้นชื่อของนางาซะกิให้เลือกซื้อทั้ง เครื่องครัว ตะเกียบไม้ดีไซน์เก๋ เซรามิก และอื่นๆ อีกมากมาย



เติมพลังกันด้วยอาหารขึ้นชื่อของจังหวัดนางาซะกิที่เรียกว่า Champon หรือ อูด้งแบบญี่ปุ่น ที่ร้านดังอย่าง “Ringer Hut Kajiya Branch” ที่ความพิเศษอยู่ที่เราสามารถเลือกน้ำซุป และ Topping ได้เอง


ชมวิวเมืองนางาซะกิกันที่ Town of hill “Glover Garden” ที่เรียกได้ว่าเป็นสวน หรือจุดชมวิวที่อยากจะแนะนำมากๆ อีกที่ ซึ่งเราสามารถเดินชมวิวเมืองตามไหล่เขา วิวทะเล รวมถึงด้านบนยังมีสวนดอกไม้ และบ้านสไตล์ตะวันตกด้วย


ปิดท้ายกันที่ “U-Zono” (Homestay) เลือกพักแบบโฮมสเตย์ที่ให้ความรู้สึกอบอุ่นเหมือนอยู่บ้าน ทั้งทานอาหาร พักผ่อน รวมถึงทำกิจกรรมร่วมกับเจ้าของบ้านแบบญี่ปุ่นดั้งเดิม ห้ามพลาดในรายการ Make Awake “Travel Story” เรื่องเที่ยวก่อนนอน วันพฤหัสนี้ เวลาห้าทุ่ม ทางช่อง Workpoint 


อัลบั้มภาพ 1 ภาพ

อัลบั้มภาพ 1 ภาพ ของ Make Awake เที่ยวนางาซะกิ ตอนที่ 3

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook