5 ย่านสุดฮิปในฮ่องกง พร้อมแหล่ง ชิม-ช้อป-เที่ยวห้ามพลาด!

5 ย่านสุดฮิปในฮ่องกง พร้อมแหล่ง ชิม-ช้อป-เที่ยวห้ามพลาด!

5 ย่านสุดฮิปในฮ่องกง พร้อมแหล่ง ชิม-ช้อป-เที่ยวห้ามพลาด!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สำหรับนักท่องเที่ยวชาวไทย ฮ่องกง คือ หนึ่งในจุดหมายยอดฮิตที่หลายคนได้ไปเยือนแล้วก็อดที่จะกลับไปอีกไม่ได้ และแม้จะเป็นเพียงเกาะเล็กๆ แต่ทุกซอกซอยของเมืองช้อปปิ้งประจำเอเชียแห่งนี้ก็มี แหล่ง ชิม ช้อป และกิจกรรมบันเทิงมากมายที่รอให้คุณได้สัมผัส

และในช่วงซัมเมอร์นี้ เตรียมพบกับความสนุกที่มากกว่าครั้งไหนๆ กับงานเฟสติวัล ICBC (Asia) e-Sports & Music Festival Hong Kong ครั้งแรกของการเปิดศึกทัวร์นาเมนท์แข่งขันเกมส์ออนไลน์ระดับโลก ในวันที่ 4-6 สิงหาคม 2560 นี้

งานนี้ระดมอดีตผู้แข่งขันมืออาชีพของเกมส์ League of Legends จากทั่วโลก ทั้งยุโรป จีนแผ่นดินใหญ่ ไต้หวัน ฮ่องกง มาเก๊า และแชมป์โลกตัวจริง มาแข่งชิงไหวชิงพริบกันในแมตช์สำคัญ ณ ฮ่องกง โคลิเซียม

ความสนุกยังไม่หมดเพียงเท่านี้ เพราะในงานนี้ยังมีคอนเสิร์ตจากศิลปิน K-POP จากค่าย SMTOWN ไม่ว่าจะเป็น  Super Junior  D&E,เยซอง Super Junior, SHINee,ลูน่า f(x), EXO, Red Velvet, NCT 127 และ NCT DREAM แต่ที่น่าเสียดายที่บัตรคอนเสิร์ตหมดตั้งแต่เปิดจอง

ไม่ต้องเสียใจไป เพราะที่งานนี้ยังมี Festival Zone ที่จัดกิจกรรมมันๆ รอให้แฟนๆ eSport ไปร่วมสนุกอีกมากมาย ถ้าสนใจสามารถซื้อบัตรเข้างาน  ได้ที่ www.urbtix.hk และอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมที่เว็บไซต์ www.emfhk.com ส่วนตารางงานมีรายละเอียดตามตารางด้านล่าง

หากใครแพลนจะไปสนุกกับงานนี้แล้ว อย่าลืมว่าฮ่องกงยังมีแหล่งท่องเที่ยงอีกมากมายที่จะอัปเกรดให้ทริปนี้ของคุณสนุกยิ่งไปกว่าเดิม งั้นเรามาอัพเดต 5 ย่านสุดคูลในฮ่องกงที่คุณต้องจัดให้ได้กันเลย

มงก๊ก (Mong Kok)

จากตลาดผลไม้ในอดีตกลายมาเป็นแหล่งรวมสินค้า เสื้อผ้า อาหาร ฯลฯ จำหน่ายในราคาสบายกระเป๋า มงก๊กจึงเป็นย่านที่คึกคักทั้งกลางวันและกลางคืน ด้วยตัวเลือกของแหล่งช้อปปิ้งที่มีตั้งแต่ร้านข้างทาง ห้างสรรพสินค้า รวมถึงคาเฟ่เก๋ๆ ที่มีให้นั่งเพลินๆ

บรรดาแฟชั่นนิสต้า โดยเฉพาะแฟนพันธุ์แท้รองเท้าสนีคเกอร์ ต้องอดใจไม่ไหวกับ Sneakers Street ในมงก๊ก ที่ทำให้คุณต้องเดินตาลายพร้อมกำกระเป๋าสตางค์ไว้แน่น เพราะตลอดทั้งเส้นทางจะเต็มไปด้วยร้านรองเท้าสนีคเกอร์หลากแบรนด์หลายดีไซน์ รวมถึงเสื้อผ้าและอุปกรณ์กีฬาที่เอาใจสายสปอร์ตไปเต็มๆ

Sneaker Street: Fa Yuen Street เดินทางด้วย MTR ลงสถานี Mong Kok Station ทางออก D3 แล้วเดินต่ออีก 3 นาที

สาวกสนีกเกอร์จะต้องตกหลุมรักที่นี่อย่างแน่นอน

หนึ่งในเมนูเด็ดที่กำลังฮอตสุดๆ ของมงก๊กคือ วาฟเฟิลไข่สไตล์ฮ่องกงแห่งร้าน Modos ที่ขึ้นชื่อเรื่องความอร่อย กรอบนอก นุ่มใน และความหลากหลายของไส้ ไม่ว่าจะเป็นช็อกโกแลตบิสกิตสอดไส้ส้มผสมน้ำผึ้ง หรือไส้กุ้งแห้งกับหมูฝอยก็เด็ดไม่แพ้กัน

Modos: เดินทางด้วย MTR ลงสถานี Mong Kok ทางออก B3 แล้วเดินต่ออีก 6 นาที

อยากกินวาฟเฟิลฮ่องกงต้องมาที่นี่!

ส่วนสายอาร์ตนั้นพลาดไม่ได้เมื่อมาถึงฮ่องกง ดินแดนที่เป็นถึงเจ้าแห่งวงการภาพยนตร์แห่งเอเชีย จึงต้องแวะโรงหนังอินดี้ Broadway Cinematheque เสียหน่อย เช็ครอบฉายหรือตารางเทศกาลสำคัญก่อนไปได้ที่ www.cinema.com.hk แถมข้างๆ ยังมี Kubrick Café ให้นั่งดื่มกาแฟ พร้อมเลือกซื้อสินค้าเกี่ยวกับภาพยนตร์เรื่องดังติดมือกลับบ้านได้อีกด้วย

Broadway Cinematheque: Prosperous Garden, Public Square Street เปิดบริการ เวลา 11.30-23.00 น. เดินทางด้วย MTR ลงสถานี Yau Ma Tei Station ทางออก C แล้วเดินต่ออีก 3 นาที

หากคุณเรียกตัวเองว่า “คอหนัง” ห้ามพลาดเช็คอินที่นี่ด้วยประการทั้งปวง

คอสเวย์เบย์ (Causeway Bay)

ย่านหรูสุดฮิปที่เรียงรายด้วยร้านค้าแบรนด์เนม คาเฟ่ เบเกอรี่ รวมถึงค็อกเทลบาร์สุดเก๋ ก่อนจะปิดท้ายภารกิจของวันเพื่อชมโชว์ไฟ The Symphony of Light ริมอ่าวฮ่องกง ซึ่งเป็นไฮไลท์โปรดของหลายคน

หนึ่งร้านแนะนำที่จัดเต็มวิวของ Hong Kong Harbour คือ Two Seventy Degrees Rooftop Bar แค่ชื่อก็บอกแล้วว่าคุณจะได้มีอากาศดื่มด่ำกับอาหารเคล้าวิวแบบ 270 องศา แถมเจ้าของร้านอย่าง เชฟฮาลาล โกลสไตน์ ยังการันตีฝีมือด้วยรางวัลมิชลินสตาร์อีกด้วย

Two Seventy Degrees Rooftop Bar: ชั้น 30 อาคาร Soundwill Plaza II, Tang Lung Street,  www.penthouse-dining.com  เปิดบริการ เวลา 12.00-14.30 น. และ 18.00-22.30 น. เดินทางด้วย  MTR ลงสถานี Causeway Bay ทางออก A เดินต่ออีก 3 นาที

มาดื่มด่ำกับอาหารรสเลิศและวิวฮ่องกงแบบ 270 องศาได้ ที่ร้าน Two Seventy Degrees Rooftop Bar

ส่วนสาวกแฟชั่นแนววินเทจ พลาดไม่ได้กับร้าน Luddite เสื้อผ้าสไตล์ American Workwear ของแบรนด์ Luddite รวมถึงเสื้อผ้าวินเทจหลากดีไซน์ที่นำเข้าจากยุโรป พร้อมให้คุณเลือกกลับไปมิกซ์แอนด์แมชท์ได้เต็มที่

Luddite: G/F, 15A Haven Street เปิดบริการ เวลา 13.00-21.00 ., facebook.com/luddite1811 เดินทางด้วย MTR ลงสถานี Causeway Bay ทางออก F1 เดินต่ออีก 8 นาที

มาสนุกกับการมิกซ์แอนด์แมตช์เสื้อผ้าสไตล์วินเทจที่ร้านฮิปๆ อย่าง Luddite

หนุ่มๆ ที่รอแฟนช้อปปิ้งไม่ต้องกลัวเบื่อ แนะนำให้ไปฆ่าเวลาที่ Combo Entertainment  ศูนย์รวมเกมไม่ว่าจะเป็น Virtual-Reality เกม Play Station โต๊ะปิงปอง ไปจนถึงบอร์ดเกม จ่ายค่าเข้าเพียงครั้งเดียว เล่นยาวได้ทั้งวัน

Combo Entertainment: 4/F Ying Kong Mansion, Yee Wo Street เปิดบริการเวลา 11.00-23.45 น. เดินทางด้วย MTR ลงสถานี Causeway Bay ทางออก F1 เดินต่ออีก 3 นาที

เดินช้อปปิ้งอาจจะเมื่อย ลองมานั่งพัก เล่นเกม ที่ Combo Entertainment

ไควชิง (Kwai Chung)

ไควชิงเป็นย่านชุมชนในโซน New Territories ที่กำลังกลายเป็นย่านฮิปแห่งใหม่ของฮ่องกง ที่เหล่าหนุ่มสาวยุคใหม่และบรรดานักธุรกิจแนวครีเอทีฟทั้งหลาย มุ่งหน้ากันมาเปิดร้านค้า สตูดิโอศิลปะ และคาเฟ่เก๋ๆ กันมากมาย

คอกาแฟที่อยากได้พิกัดคาเฟ่น่ารักต้องแวะมาที่ Leo’s Espresso นอกจากกาแฟจะอร่อยแล้ว ไฮไลท์ยังอยู่ที่ฝีมือ 3D Latte Art ของบาริสต้าที่เสกให้ฟองนมกลายเป็นตัวการ์ตูนที่ใครเห็นต้องหยิบกล้องขึ้นมาถ่ายรูปเลยทีเดียว

Leo’s Espresso: Flat B2, 2/F, Block 2, Kowloon Commerce Centre, Kwai Cheong Road, facebook.com/leoespressokcc เปิดบริการ เวลา 10.00-18.00น. (ปิดวันอาทิตย์) เดินทางด้วย  MTR ลงสถานี Kwai Hing ทางออก A เดินต่อ 10 นาที

ตามมาถ่ายลาเต้อาร์ตสามมิติที่คาเฟ่สุดคิวท์อย่าง Leo’s Espresso

สายสุขภาพขอแนะนำให้แวะไปอุดหนุน Lam’s Handmade แบรนด์สกินแคร์สไตล์โฮมเมด ที่ทำจากผลิตภัณฑ์ธรรมชาติเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม เหมาะกับผิวทุกประเภท สินค้าบางอย่างทำจากพืชที่ปลูกด้วยปุ๋ยอินทรีย์ที่ได้จากอาหารเหลือ เรียกได้ว่ารักษ์โลกแบบสุดๆ

Lam’s Handmade: Shop 10B, 1/F, Kwai Chung Plaza, Kwai Foo Road  www.naturebeautyworkshop.com เปิดบริการ เวลา 13.00-21.30 น. (ปิดวันอังคาร) เดินทางด้วย MTR ลงสถานี Kwai Fong ทางออก D เดินต่ออีก 3 นาที

สายบิวตี้ห้ามพลาด ตามมาสอยสกินแคร์ที่ Lam's Handmade

เอาใจหนุ่มรักรถกับพิกัดร้าน Network Shuttle Diecast Model แหล่งรวมโมเดลรถแทบทุกชนิดตั้งแต่รถยนต์ รถบรรทุก รถไฟ และพิเศษสุดคือ โมเดลรถบัสของฮ่องกง เอกลักษณ์ประจำเมือง

Network Shuttle Diecast Model: Flat F2, 18/F, Block 1, Golden Dragon Industrial Centre ,Tai Lin Pai Road เดินทางด้วย  MTR ลงสถานี Kwai Fong ทางออก D เดินต่ออีก 8 นาที

เหล่านักสะสมตัวยงต้องมาหิ้วโมเดลรถกลับบ้านโดยด่วน

โอลด์ทาวน์ เซ็นทรัล (Old Town Central)

ด้วยชื่อย่อมบอกถึงความขลังของย่าน ที่อุดมด้วยสถาปัตยกรรมที่ผสมผสานโลกยุคเก่ากับยุคใหม่เข้าด้วยกัน การันตีถึงเสน่ห์อันน่าหลงใหลของย่าน โอลด์ทาวน์ เซ็นทรัล ที่สะท้อนเสน่ห์และวัฒนธรรมของฮ่องกง ใครได้มาเห็นเป็นต้องประทับใจ

จุดที่พลาดไม่ได้คือ ย่าน PoHo ย่านสุดฮิปของคนรักศิลปะและงานออกแบบ ที่ตลอดทุกซอกทุกมุมมีร้านค้า สตูดิโอศิลปะ และคาเฟ่น่านั่ง ที่เรียกได้ว่าหลุดออกมาจากแม็กกาซีนดีไซน์เต็มไปหมด

เดินทางไปย่าน PoHo ด้วย MTR ลงสถานี Sheung Wan Station ทางออก A2 แล้วเดินต่ออีก 10 นาที

อยากได้รูปแบ็กราวน์อาร์ตๆ ต้องมาที่ PoHo

สำหรับคนรักเนื้อ พลาดไม่ได้กับมื้อเด็ดที่ร้าน Beef& Liberty ที่ได้เชฟระดับมิชลินสตาร์ Uwe Opocensky รับหน้าที่ดูแลทุกเมนูอร่อย โดยเบอร์เกอร์เนื้อวัวของที่นี่ใช้เนื้อจากวัว Hereford และ Angus ที่เลี้ยงด้วยหญ้าสด ปราศจากสารเร่งฮอร์โมน ส่งตรงจากฟาร์มในออสเตรเลียเลยทีเดียว

Beef & Liberty: 3/F, California Tower, D'Aguilar Street, www.beef-liberty.com เดินทางด้วย MTR ลงสถานี Central Station ทางออก D2 เดินต่อ 4 นาที 

เนื้อกับเบียร์ กินคู่กันเมื่อไรก็ลงตัวเมื่อนั้น

ไฮไลท์เด็ดที่รับรองว่าต้องโดนใจสาวๆ แน่นอนคือ ร้าน Yan Shang Kee ที่ให้บริการเช่าชุดกี่เพ้าสไตล์โมเดิร์น ให้คุณได้สวมใส่ ก่อนหามุมสวยๆ ในย่านโอลด์ทาวน์ ถ่ายรูปในลุคกี่เพ้าแชร์ให้เพื่อนอิจฉา

Yan Shang Kee: Flat C, 1/F, 16A,  Elgin Street, yanshangkee.wixsite.com/yanshangkee เปิดบริการ เวลา 9.00-18.30น. เดินทางด้วย MTR ลงสถานี Central Station ทางออก D2 เดินต่ออีก 13 นาที

กี่เพ้าก็โมเดิร์นได้ ที่ร้าน Yan Shang Kee

ไซวาน (Sai Wan)

หลังจากที่มีการเปิดใช้รถไฟใต้ดินเส้น West Island Land หนึ่งในชุมชนเก่าแก่อย่างไซวาน ก็กลายเป็นแหล่งท่องเที่ยวย่านใหม่ที่กำลังได้รับความนิยม โดยเฉพาะชาวฮิปสเตอร์ที่กำลังค่อยๆเปลี่ยนแปลงย่านเก่าให้โดนใจคนรุ่นใหม่

หนึ่งในร้านที่พลาดไม่ได้คือ Blank ร้านของสองสถาปนิกชาวฮ่องกงผู้หลงใหลในเครื่องเขียน ที่นี่จึงคัดเลือกเครื่องเขียนที่เน้นงานดีไซน์จากทั่วโลกมารวมไว้ด้วยกัน

Blank: Shop no. 2, G/F, Fook On Building, Third Street, facebook.com/blank.hk เปิดบริการ เวลา 18.00-23.30น. เดินทางด้วย MTR ลงสถานี Sai Ying Pun Station ทางออก B2 เดินต่ออีก 7 นาที

เครื่องเขียนดีไซน์เก๋ต้องที่ Blank

ด้วยความที่เป็นย่านเก่าแก่ ย่อมต้องมีร้านระดับตำนานอย่างร้านชา Cheung Heung Tea Restaurant ที่เปิดมานานกว่าครึ่งศตวรรษ ที่นอกจากชาอร่อยแล้ว ยังมีทาร์ตไข่และขนมปังไส้เม็ดบัวที่ขึ้นชื่ออีกด้วย

Cheung Heung Tea Restaurant: Belcher's Street เปิดบริการเวลา 5.00-19.00น. เดินทางด้วย MTR ลงสถานี Kenedy Town ทางออก B เดินต่ออีก 3 นาที

พักดื่มชาร้อนๆ และด่ำดื่มกับบรรยากาศเรโทรได้ที่ร้าน Cheung Heungตกเย็นต้องไม่พลาดการแวะไปดื่มสังสรรค์ที่ Ping Pong 129 Gintonería ที่เก๋ไก๋ด้วยการเอาอาคารที่เคยเป็นสถานที่เล่นปิงปอง มาตกแต่งใหม่เป็นบาร์ในบรรยากาศสุดชิคเจือกลิ่นอายฮ่องกงยุคคลาสสิก โดยฝีมือเจ้าของชาวสเปน

Ping Pong 129 Gintonería: L/G Nam Cheong House, Second Street, www.pingpong129.com เปิดบริการ เวลา 18.00-23.30 น. เดินทางด้วย MTR ลงสถานี Sai Ying Pun ทางออก B2 เดินต่ออีก 4 นาที

Ping Pong 129 บาร์คูลๆ ที่น่าเช็คอิน

หากใครอ่านแล้วรู้สึกอยากไป อาจถึงเวลาดูปฏิทิน เคลียร์ และเตรียมแพลนทริปโดยด่วน ถึงแม้จะเหลือเวลาตัดสินใจไม่ถึงอาทิตย์ แต่ก็มีเวลาเหลือมากพอที่จะจองตั๋วเครื่องบิน แพ็คกระเป๋า แล้วไปลุยทริปฮ่องกงสุดฟินกันได้เลย

 

[Advertorial]

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook