รีวิวสวนน้ำ Vana Nava ฉบับเจาะลึก เล่นทั้งวัน ตั้งแต่เช้ายันเย็น!

รีวิวสวนน้ำ Vana Nava ฉบับเจาะลึก เล่นทั้งวัน ตั้งแต่เช้ายันเย็น!

รีวิวสวนน้ำ Vana Nava ฉบับเจาะลึก เล่นทั้งวัน ตั้งแต่เช้ายันเย็น!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

     ถึงช่วงนี้จะเริ่มเข้าหน้าฝนแล้วก็ตาม แต่สำหรับประเทศไทยไม่ว่าฤดูไหนๆ เราก็สัมผัสได้ถึงอากาศร้อนอยู่ดี และหนึ่งในกิจกรรมสุดฮิตในช่วงวันหยุด หลายคนก็เลือกไปเที่ยวสวนน้ำดับร้อนนี่ล่ะ เพราะฉะนั้นวันนี้ Sanook! Travel ก็เลยเตรียมเอาท์ฟิตพร้อมเปียกและไอเท็มกันแดด มุ่งหน้าจากกรุงเทพฯ ไปหัวหิน โดยมีจุดหมายอยู่ที่สวนน้ำ Vana Nava

     เป้าหมายของเราวันนี้ คือ เล่นเครื่องเล่นให้ครบ เอาให้คุ้มค่าบัตร! แต่บอกเลยว่าถึงช่วงนี้ฝนจะตกแต่ที่สวนน้ำวันนี้แดดแรงมาก งั้นก่อนลุยต้องเตรียมผิวให้พร้อม โดยการทาครีมกันแดดสักหน่อย วันนี้พกกันแดดนีเวีย ซัน โพรเท็ค แอนด์ รีเฟรช โลชั่น SPF50 PA++++ มาด้วย  ทาเสร็จแล้วก็พร้อมลุยสิจ๊ะ!



     เริ่มจากแบบซอฟท์ๆ เบาๆ อย่าง Coconut Beach กันก่อน ซึ่งจุดนี้เหมือนเป็นการจำลองชายหาด มีทั้งทราย ทั้งคลื่น เราเลือกมาเริ่มต้นที่จุดนี้เพื่อจะปรับให้เข้าโหมดสวนน้ำและพร้อมสำหรับเครื่องเล่นที่เอ็กซ์ตรีมตัวอื่นๆ



     อุ่นเครื่องเรียบร้อยแล้ว เครื่องเล่นแรกที่เราเลือกเล่นก็คือ Inner-Tube ที่จะเล่นคนเดียวหรือ 2 คนก็ได้ สเกลความตื่นเต้นของเครื่องนี้ จาก 1 ถึง 10 เราให้คะแนนอยู่ที่ 5 เพราะว่าเป็นการสไลด์ลงมาแบบไม่หวาดเสียว ไม่เร็ว และไม่เหวี่ยง

     อัพสปีดกันหน่อยกับ Master Blaster ระดับความตื่นเต้นของเครื่องนี้อยู่ที่ 6 คะแนน เพราะชันและเร็วเมื่อเทียบกับเครื่องเล่นตัวแรก มีจุดหวาดเสียวอยู่นิดหน่อยจังหวะที่พุ่งขึ้นด้วยแรงน้ำ แต่โดยรวมถือว่าต่อให้ไม่สายเอ็กซ์ตรีมก็ยังรับมือกับเครื่องนี้ไหว

     ขยับมาที่ Super Bowl ที่ตอนแรกคล้ายๆ Inner-Tube แต่เพิ่มความตื่นเต้นตรงช่วงกลางที่โครงสร้างของเครื่องและแรงน้ำจะทำให้เราหมุนๆ วนๆ อยู่สักแป๊บ พอให้ตื่นเต้นเบาๆ

     ต่อกันที่ Rattler เครื่องนี้เป็นเครื่องเล่นแบบปิด ให้ความรู้สึกเหมือนได้ผ่านด่านต่างๆ ที่ถ้าไม่เคยเล่นมาก่อน จะคาดไม่ถูกว่าจะเจออะไรต่อไปบ้าง เครื่องนี้ทำเอาเราหลุดกรี๊ดออกมาได้เป็นเครื่องแรก มาหยุดกรี๊ดเอาก็ตอนที่หลุดออกมาจากเครื่องแล้ว


     มาถึง Aqualoop สีฟ้ากับ Freefall สีม่วงบ้าง สองเครื่องนี้ที่อยู่ติดกันนี้ เล่นได้ทีละคนเท่านั้น เวลาที่ใช้ในทั้งสองเครื่องเล่นนี้ถึงจะไม่กี่วินาที แต่มาครบทั้งแนวดิ่ง แนวเกลียว ระดับความตื่นเต้นเอาไปเลยที่ 9 คะแนน!

 
    เนื่องจากเจอความตื่นเต้นระดับ 9 เข้าไป ก็เลยต้องเบรกกันนิดด้วย Rain Fortress โซนสำหรับเด็กน้อยที่ผู้ใหญ่อย่างเราก็เล่นได้


     หลักจากลุยเครื่องเล่นมาได้สักพัก ความกลัวแดด กลัวดำก็เริ่มเข้าครอบงำ ระหว่างพักเบรกเลยทาครีมกันแดดอีกสักรอบ ซึ่งจริงๆ ถ้าใครขยันหน่อย ทาทุกๆ 2 ชั่วโมงได้จะดีมากค่ะ กันไว้ดีกว่าแก้ ผิวเสียแล้วกว่าจะกลับมาเหมือนเดิมเป็นเรื่องที่ต้องใช้เวลาพอสมควรเลย พักให้หายเหนื่อยแล้วก็ลุยต่อจ้า


     จุดนี้เราเปลี่ยนแนวมาที่ Surf Zone กันบ้าง ถ้าไม่เคยเล่นมาก่อน อาจจะโหดนิดหน่อย เพราะต้องอาศัยทักษะการทรงตัวไม่น้อย แต่พอคุ้นแล้วก็เริ่มสนุกขึ้น (แต่ความโหดยังไม่ลดลงนะ) ตรงนี้ถ้าคนไม่เยอะก็จะได้เล่นนานหน่อย แต่ถ้ามาเจอช่วงคนเยอะก็จะต้องสลับๆ กัน

     มาที่ Boomerango ความสนุกของเครื่องนี้อยู่ที่ตรงจังหวะดิ่งลงและพุ่งขึ้น ที่มาพร้อมกับความสูงและแรงเหวี่ยง ยกให้ 9 คะแนนเลยสำหรับความตื่นเต้นของเจ้าตัวนี้


     ปิดท้ายความเอ็กซ์ตรีมที่ Abyss เอาไปเลย 10 คะแนนสำหรับความตื่นเต้น ซึ่งตัวนี้ทาง Vana Nava บอกว่าเป็นเครื่องเล่นสวนน้ำที่ใหญ่ที่สุดในเมืองไทย ที่มาพร้อมกับความสูง 28 เมตร มีทั้งจุดเหวี่ยง จุดหมุน จุดทิ้งดิ่ง ไม่แปลกใจที่เราจะได้ยินกรี๊ดดังสุดจากเครื่องนี้

     ก่อนกลับบ้าน เราปิดด้วยโซนซอฟท์ๆ อย่าง Infinity Pool กับ Lazy River ที่เหมาะกับช่วงเย็นๆ ที่อยากชิลล์ๆ เพราะตรงส่วน Infinity Pool นั้น เราสามารถสั่งเครื่องดื่มมาจิบได้ขณะที่ยังอยู่ในสระน้ำ ส่วน Lazy River ก็เป็นสระน้ำวนที่แค่ทิ้งตัวลงบนห่วงยางก็เพลินพอแล้ว


     หลังจากอยู่ตั้งแต่เวลาเปิดจนถึงเวลาปิด Sanook! Travel มีคำแนะนำจากประสบการณ์ตรงมาฝากกันว่า ถ้าจะมาเล่นทั้งวันแบบเรา ไม่ต้องกังวลเรื่องอาหาร เพราะที่นี่มีฟู้ดคอร์ทที่มีทั้งตามสั่งและบุฟเฟต์ รวมถึงบูธขายอาหารว่างและเครื่องดื่มอยู่ตามจุดต่างๆ

     แต่สิ่งที่ต้องเตรียมมาให้พร้อม แบบเป็น a must เลยจริงๆ ก็คือครีมกันแดด เพราะถึงที่นี่จะมีต้นไม้อยู่ตามจุดต่าง แต่แดดก็ยังทะลุทะลวงมาก แนะนำ กันแดดนีเวีย ซัน โพรเท็ค แอนด์ รีเฟรช โลชั่น  ที่ไม่ได้มีแค่ SPF 50 PA++++ แต่ยังป้องกันได้ครบทั้ง UVA และ UVB เราแอบบอกไว้ว่าขนาดลุยน้ำลุยแดดเปรี้ยงๆ มาทั้งวันสีผิวนี่ไม่ค่อยเปลี่ยนเลยจริงๆ ดีนะที่มีนีเวียซันช่วยไว้


     ต่อให้ฝนตกหรือแดดออก ในแต่ละวันผิวเราก็มีโอกาสถูกแสงแดดได้ทั้งนั้น ไม่ว่าจะในวันปกติหรือวันที่ต้องลุยแดดจริงจัง เราก็ต้องใส่ใจกับผิวกันด้วย ยิ่งมีตัวช่วยที่ทำให้เราสนุกได้โดยไม่ต้องกลัวแสงแดดอย่างนี้แล้วจะรออะไร เก็บกระเป๋าแล้วไปหากิจกรรมสนุกๆ ทำกันเลย!

 

 

[Advertorial]

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook